Ngoại hạng Anh có thể thi đấu không khán giả hết mùa 2020 - 2021

Giang Lao
Giang Lao
15/05/2020 08:15 GMT+7

Trước khả năng phải một thời gian dài nữa mới tìm ra vắc xin phòng chống Covid-19 nên trong thời gian này, giải Ngoại hạng Anh bắt buộc phải thi đấu không khán giả.

Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson và các quan chức chính phủ từng khẳng định: “Chỉ khi nào có vắc xin thì khán giả mới được trở lại sân”.

Liverpool, Man City áp đảo đội hình đắt nhất ngoại hạng Anh, toàn 'hàng khủng'

Theo tờ The Mirror, Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đang bàn thảo các kế hoạch thi đấu lại để hoàn tất mùa này, đồng thời tính đến khả năng cả mùa giải sau phải thi đấu không khán giả. Chính việc này đã đưa giải Ngoại hạng Anh rơi vào tình thế khó khăn mất doanh thu nghiêm trọng. Nếu thi đấu không khán giả, riêng mùa bóng tới 2020 - 2021 các CLB Anh bị thiệt hại tổng cộng hơn 1 tỉ bảng (riêng tiền bán vé). Ngoài ra, cũng vì không có khán giả nên các doanh thu tổ chức trận đấu cũng không có.

Beckham và Mourinho: “Cầu thủ trẻ cần được định hướng và không yếu đuối”

Lâu nay, các CLB Anh sống chủ yếu vào tiền bán vé và doanh thu trận đấu, nay mất đi toàn bộ chắc chắn sẽ khiến nhiều đội sẽ lâm cảnh phá sản. Chưa kể, vì khả năng thi đấu không khán giả, nên các kênh truyền hình mua bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh cũng đang điều đình giảm chi phí mua bản quyền mùa tới. Điều này cũng khiến tiền chia từ miếng bánh này sụt giảm nghiêm trọng. Tương tự, các công ty tài trợ và quảng cáo cũng đang tìm cách cắt giảm chi phí đáng kể.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.