Ngoại hạng Anh: Cuộc đua nóng lên

03/02/2010 23:41 GMT+7

Việc Chelsea bị Hull City cầm hòa ở trận đấu bù vòng 21 vào rạng sáng qua đã khiến cuộc đua đến ngôi vô địch càng nóng khi hai vị trí đầu bảng chỉ còn cách nhau 2 điểm.

Hòa Hull City, Chelsea (trái) mở ra cơ hội cho M.U và Arsenal - Ảnh: AFP

Việc Chelsea bị Hull City cầm hòa ở trận đấu bù vòng 21 vào rạng sáng qua đã khiến cuộc đua đến ngôi vô địch càng nóng khi hai vị trí đầu bảng chỉ còn cách nhau 2 điểm.

Có một sự trùng hợp là ở thời điểm này năm trước, Chelsea cũng bị Hull City cầm hòa 0-0, rồi sau đó đầu hàng trước M.U trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Vì vậy, người hâm mộ “The Blues” đang lo ngại đội bóng của họ sẽ đi vào vết xe đổ của mùa trước. Ngược lại, thầy trò Alex Ferguson có lẽ đang thầm cảm ơn Hull City đã chơi một trận rất quả cảm trước dàn sao của Chelsea. Trước khi hành quân đến sân Hull, cơ hội giành trọn 3 điểm của Chelsea là rất sáng, bởi đối thủ của họ đang lận đận ở cuối bảng xếp hạng. Thế nhưng, nếu không có khoảnh khắc lóe sáng của Drogba thì Hull City đã có thể làm nên cơn địa chấn với bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1.

Trở lại diễn biến trận đấu, với lực lượng nhỉnh hơn hẳn, “The Blues” hoàn toàn kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, trước hàng thủ dày đặc, được tổ chức tốt và không ngại va chạm của Hull City, “các chàng trai áo xanh” đã gặp rất nhiều khó khăn trong nỗ lực xuyên thủng mành lưới của thủ môn Myhill. Không thể ghi bàn, Chelsea đã phải nhận một đòn chí mạng ở phút 30 từ một tình huống dàn xếp đá phạt góc để Mouyokolo là người lập công. Nhưng chỉ 12 phút sau đó, Drogba đã làm sống lại hy vọng giành trọn 3 điểm cho Chelsea với bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 từ pha đá phạt đẳng cấp.

Trận hòa này của Chelsea đã khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này càng nóng lên với cơ hội chia cho cả 3 đội: Chelsea (55 điểm), M.U (53 điểm) và Arsenal (49 điểm). Bởi ở vòng 25 diễn ra vào cuối tuần này, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ đón tiếp Arsenal, trong khi M.U chỉ tiếp đội bóng cuối bảng Portsmouth trên sân nhà. Khả năng để M.U san bằng khoảng cách về điểm số với Chelsea là rất cao. Ngoài ra, cơ hội còn mở ra cho Arsenal nếu như họ có được một kết quả tích cực trước Chelsea.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.