Ngoại hạng Anh: Đánh bại Man City, Liverpool hướng đến danh hiệu lịch sử

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/11/2019 07:35 GMT+7

Liverpool đã vượt qua một trong những cửa ải khó nhất trong hành trình hướng đến ngôi vương bóng đá xứ sở sương mù đầu tiên sau 30 năm khi đánh bại nhà đương kim vô địch Man City với tỷ số 3-1 ở vòng 12 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (11.11, giờ VN).

Hai bàn thắng dẫn trước chỉ trong 13 phút đầu tiên của Fabinho và Mohamed Salah đã mang lại cho các nhà vô địch châu Âu Liverpool một khởi đầu như mơ trên sân nhà Anfield trước khi Sadio Mane ghi bàn thắng thứ ba vào đầu hiệp hai. Chiến thắng này đã giúp tiếp tục mở ra một một khoảng trời đẹp đẽ phía trước cho “Quỷ đỏ” vùng Merseyside khi kéo dài chuỗi trận bất bại để hướng đến chức vô địch. Tuy nhiên, chiến thắng của đoàn quân HLV Juergen Klopp đã có sự giúp sức của… chính Man City và phần nào đó may mắn.

Liverpool đã khai thác triệt để những sai lầm hàng thủ Man City để giành trọn 3 điểm

AFP

Ở trận này, Man City đã tạo một thế trận tốt và tung ra nhiều cú dứt điểm hơn nhưng nhà vô địch Anh đã phải trả giá cho sự phung phí cơ hội ghi bàn của mình. Trong khi đó, Liverpool ghi bàn chỉ sau hai đợt tấn công đầu tiên (phút thứ 6 và 13) để khiến Man City phải sớm vượt qua “một ngọn núi” ở phần còn lại của trận đấu. Hai bàn thua sớm cũng đã làm cho mọi toan tính của HLV Pep Guardiola gần như phá sản khi đội khách buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ.

Cho rằng bị xử ép, Pep Guardiola vẫn bắt tay cảm ơn trọng tài

Man City đã có thể tự mở lối thoát cho mình trước giờ nghỉ giải lao nếu hậu vệ trái Angelino và Sergio Aguero tận dụng tốt những cơ hội ghi bàn. Với việc không có trung vệ Aymeric Laporte và thủ môn Ederson do chấn thương, Liverpool đã nắm lấy cơ hội triệt để giáng một đòn hạ gục khác vào hàng phòng ngự của Man City ở đầu hiệp 2. Thủ môn Claudio Bravo đã mắc lỗi trong pha đánh đầu nâng tỷ số 3-0 của Mane ở phút 51.

HLV Guardiola (trái) vẫn còn một chặng đường dài phía trước để bảo vệ ngôi vô địch Anh

AFP

Xét cho cùng, Man City đã phải tự trách mình (phung phí cơ hội và sai lầm hàng thủ) và trách… “duyên số” (thiếu chút may mắn hơn Liverpool). Bởi thậm chí, ngay cả sau khi Bernardo Silva rút ngắn tỷ số 1-3 ở phút 78, nhà vô địch Anh vẫn khiến Liverpool chật vật bảo vệ mành lưới ở những phút còn lại của trận đấy nhưng các cơ hội lại trôi qua một cách đáng tiếc trước mũi giày của Raheem Sterling và Gabriel Jesus.
Từng bị Man City ngược dòng ngoạn mục để đoạt lấy chức vô địch, HLV Klopp đã tỏ ra khá cẩn trọng trong phát biểu sau trận đấu khi nói về danh hiệu lịch sử khi phía trước còn một hành trình dài. “Liverpool vẫn còn một chặng đường dài để đi. Khoảng cách 9 điểm với Man City không quan trọng. Điều quan trọng là phải đứng đầu vào tháng Năm”, HLV Klopp nói sau trận đấu.

HLV Klopp tiếp tục thăng hoa cùng Liverpool ở mùa này

AFP

Tuy nhiên, dù có thể vẫn còn 26 trận đấu trong 7 tháng tới, nhưng với một màn trình diễn ấn tượng, Liverpool có quyền được mơ đến danh hiệu đầu tiên ở giải đấu hàng đâu Anh sau 30 năm.
Trong khi đó, thất bại trên sân Anfield đã khiến Man City rơi xuống vị trí thứ 4 nhưng đó chưa phải là thảm họa đối với đoàn quân của HLV Guardiola. Họ vẫn hy vọng vào một điều đó ngoạn mục như từng làm ở mùa giải trước khi lật đổ Liverpool trong 14 vòng đấu cuối cùng để đăng quang.

Kết quả vòng 12 Ngoại hạng Anh

Manchester United 3 - 1 Brighton

Wolverhampton 2 - 1 Aston Villa

Liverpool 3 - 1 Manchester City

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.