Ngoại hạng Anh: Đánh bại Southampton, Burnley trở lại nhóm tranh suất dự cúp châu Âu

Giang Lao
Giang Lao
15/02/2020 21:41 GMT+7

Tối nay ở vòng 26 giải Ngoại hạng Anh, CLB Burnley đã có chiến thắng ngoạn mục trước đối thủ khó chơi Southampton 2-1 ngay sân khách St Mary's, qua đó vươn lên giữa bảng và hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu tranh suất dự cúp châu Âu mùa tới.

Ngay từ đầu trận Burnley đã được đội chủ nhà Southampton tặng quà, khi từ quả phạt góc ở phút thứ 2 tiền đạo Danny Ings về hỗ trợ phòng ngự nhưng đã lóng ngóng tránh bóng tạo điều kiện cho cầu thủ Ashley Westwood ghi bàn mở tỷ số 1-0 từ sớm.
Có bàn dẫn trước đội khách Burnley thiết lập thế trận phòng ngự quen thuộc của mình, trong khi Southampton phải dồn lên tấn công ép sân.
Trong đó, cầu thủ “tội đồ” ở bàn thua phút thứ 2 là Danny Ings đã chơi đầy nỗ lực, và có bàn lập công chuộc tội ở phút 18 ghi bàn gỡ hoà 1-1 sau pha dứt điểm tuyệt đẹp bằng cú sút xa đẳng cấp.
Trong hiệp 2, thế trận vẫn thuộc về Southampton, nhưng phía Burnley với thế trận phòng ngự phản công đã trở thành thương hiệu do HLV Sean Dyche tạo ra, một lần nữa khiến đội chủ nhà ôm hận.

Danny Ings ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Southampton, nhưng không thể giúp đội nhà có điểm khi thua đối thủ Burnley 1-2

AFP

Phút 60, cầu thủ vào thay người ở phút 22 là Matej Vydra (thay Chris Wood bị chấn thương) đã có pha lập công tuyệt đẹp sau một pha phản công nhanh để nâng tỷ số lên 2-1 cho Burnley.
Bàn thua này khiến nỗ lực của các cầu thủ Southampton trở nên vô vọng trước hàng thủ vững chãi của Burnley. Đây cũng là trận thứ 4 bất bại của Burnley tại Ngoại hạng Anh sau 3 thắng, trong đó có 2 chiến thắng trước Manchester United (M.U) 2-0 và Leicester City 2-1, cùng trận hoà Arsenal 0-0.
Nhờ đó, Burnley từ nhóm chạy đua tránh rớt hạng đã leo lên vị trí thứ 10 với 34 điểm sau 26 trận, cách không xa nhóm tranh chấp suất dự các cúp châu Âu như M.U, Everton, Wolverhampton hay Tottenham.
Trong khi đó, trận thua khiến Southampton rớt xuống hạng 13 với 31 điểm vẫn còn nằm trong vòng xoáy rớt hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.