Ngoại hạng Anh: De Gea mắc sai lầm, M.U sụp đổ trên sân đội xếp chót

22/12/2019 23:20 GMT+7

Manchester United (M.U) đã nhận cú sốc trong tham vọng trở lại cuộc đua vào tốp 4 sau thất bại 0-2 trên sân đội cuối bảng Watford ở vòng 18 Ngoại hạng Anh diễn ra tối nay (22.12, giờ VN).

Ở vòng đấu này, M.U có nhiều lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp một suất dự Champions League mùa sau khi Tottenham và Chelsea sẽ đụng độ nhau ở trận đấu diễn ra vào lúc 23 giờ 30 phút đêm nay (ngày 22.12). Khoảng cách trên bảng xếp hạng của “Quỷ Đỏ” với đội xếp thứ 4 là Chelsea chỉ là 4 điểm, vì vậy, đoàn quân của Ole Solskjaer tràn trề quyết tâm có được chiến thắng trên sân của đội đang xếp bét bảng Watford.
M.U bắt đầu trận đấu với đội hình xuất phát quen thuộc của họ tại Ngoại Hạng Anh với bộ ba Rashford – Martial – James trên hàng công. Trên băng ghế dự bị, M.U có sự trở lại đáng chú ý của tiền vệ người Pháp Paul Pogba sau gần 3 tháng vắng bóng. Dù vẫn chưa thể xuất phát ngay từ đầu nhưng việc có mặt trong danh sách đăng ký đã đủ để đội bóng và người hâm mộ “Quỷ Đỏ” có thể đặt nhiều niềm tin vào hành trình sắp tới.

Sai lầm tai hại của thủ môn De Gea khiến M.U sụp đổ trên sân Watford

AFP

Vẫn như thường lệ, M.U không để lại nhiều ấn tượng ở hiệp đấu đầu tiên khi đối thủ chủ động chọn cách chơi phòng ngự lùi sâu. Thậm chí, “Quỷ Đỏ” còn để cho Watford có những cơ hội phản công khá nguy hiểm, nhưng Deeney và Deulofeu đều không thể tận dụng thành công trong hiệp 1.
Tuy nhiên, hiệp 2 đã thật sự là một hiệp đấu ác mộng của thầy trò HLV Solskjaer. Đội bóng chưa hề ghi bàn trên sân nhà của họ kể từ tháng 4.2019 đã có bàn mở tỉ số vào lưới của M.U sau một sai lầm tai hại của thủ thành David De Gea ở phút thứ 50. Từ một tình huống sút bóng đập đất của Ismaila Sarr, bóng đi khá nhẹ và không có vẻ gì là nguy hiểm nhưng thủ môn số 1 của M.U đã để bóng lọt qua đôi tay của mình và bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của toàn đội.

Troy Deeney (trái) ấn định chiến thắng cho Watford

AFP

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua tai hại, De Gea đã có lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng chỉ sau đó 4 phút. Ismaila Sarr thêm một lần nữa “gieo sầu” cho M.U khi có pha xâm nhập đầy tốc độ khiến cho Wan-Bisaka có pha phạm lỗi dẫn đến một quả phạt đền. Người thực hiện cú sút trên chấm 11m là Troy Deeney đã không mắc sai lầm nào để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.
Sau hai bàn thua chóng vánh, HLV Solskjaer liên tiếp thực hiện những sự thay đổi nhằm tìm kiếm bàn gỡ cho đội khách. Pogba đã chính thức quay trở lại và ngay lập tức mang lại tầm ảnh hưởng với các phương án tấn công của “Quỷ Đỏ”. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút bên phía đội khách cùng với sự xuất sắc của thủ thành Ben Foster đã khiến cho M.U không thể có cho mình dù chỉ là 1 bàn gỡ.
Thất bại trước Watford và bị Everton cầm chân trên sân nhà của M.U ở 2 lượt trận liên tiếp đã xóa mờ những chiến thắng đình đám của “Quỷ đỏ” thành Manchester trước Tottenham và kình địch Man City trước đó. Chiếc ghế của Solskjaer chắc chắn sẽ không yên trong thời gian tới khi đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa thể tìm lại vị thế của một “ông lớn” bóng đá Anh.

Pogba (áo đỏ) trở lại nhưng bất lực

AFP

Thất bại này khiến “Quỷ đỏ” đang đối mặt với nguy cơ rớt xuống nửa dưới bảng xếp hạng nếu không cải thiện được phong độ ở 2 lượt trận tới gặp Newcastle (có cùng 25 điểm như M.U) tại Old Trafford và hành quân đến sân Emirates của Arsenal (23 điểm). Thầy trò HLV Solskjaer có lẽ sẽ phải cần “chăn ấm” trong mùa Giáng sinh khi hy vọng cạnh tranh một suất ở tốp 4 vừa được thắp lên giờ lại đang mờ đi.
Trong khi đó, chiến thắng trước M.U đối với Watford là “quý hơn vàng” bởi họ được thắp lên tia hy vọng để trụ hạng dù vẫn kém vị trí an toàn 6 điểm (12 so với 18).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.