Ngoại hạng Anh khai mạc, biết nhưng vẫn tiếc...

14/09/2020 09:24 GMT+7

Các ông lớn Arsenal, Liverpool đều có trận ra quân giành chiến thắng tại ngày khai mạc giải Ngoại hạng Anh. Giá mà có cả Man.City lẫn M.U cùng thi đấu thì bộ tứ huyền thoại này sẽ tạo nên dấu ấn dữ dội hứa hẹn cuộc đua hấp dẫn mùa này.

Quy định của Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã có từ khi bốc thăm mùa giải mới 2020 - 2021 là trong trường hợp các đội bóng xứ sở sương mù vào sâu ở 2 giải đấu châu Âu là Champions League và Europa League vào tháng 8 thì họ cần phải được nghỉ ngơi ít nhất 30 ngày, sau đó mới thi đấu trở lại ở giải Ngoại hạng Anh. Điều này cũng là sự công bằng nhằm đảm bảo cầu thủ 2 đội bóng thành Manchester có thêm thời gian chuẩn bị và hồi phục cần thiết. Chính vì vậy 2 trận ngày khai mạc của họ theo lịch vào ngày 12.9 khi M.U đến làm khách tại sân Burnley và Man.City đá sân nhà Etihad gặp Aston Villa đều dời lại. M.U chỉ đá trận đầu vào ngày 19.9 gặp Crystal Palace trên sân nhà, còn Man.City sẽ làm khách tại Wolverhampton ngày 21.9 (rạng sáng 22.9 theo giờ VN).
Vẫn biết đây là điều hợp lý trong một năm đại dịch toàn cầu dẫn đến nhiều thay đổi bất khả kháng. Không riêng bóng đá Anh, ngay PSG vào chung kết của Champions League cũng phải lùi không đá trận khai mạc Ligue 1 và chỉ mới ra quân trận đầu cuối tuần rồi gặp Lens. Ngay giải Tây Ban Nha cũng làm tương tự khi 2 trận của Barcelona gặp Elche và Real Madrid gặp Getafe dự định vào hôm qua cũng phải hoãn. Nhưng xem 2 đội Arsenal hủy diệt Fulham và Liverpool có trận thắng Leeds ở ngày khai mạc giải Anh vẫn có chút gì tiếc nuối. Giá mà ngay vòng đầu này cả M.U lẫn Man.City được thi đấu luôn thì cuộc ra quân của những ông lớn bóng đá Anh sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho người xem và giúp cho giới chuyên môn có cái nhìn thẩm định, thậm chí so sánh tương quan từng mặt giữa nhóm tứ đại gia để có những đánh giá toàn diện hơn ở cuộc đua Premier League mùa này.

M.U (phải) tận dụng việc không đấu với Bruney để đá giao hữu trong này khai mạc

AFP

Dĩ nhiên lùi lại như giải Bundesliga hay Serie A (khai mạc cùng vào tuần sau 19.9) để các đội đồng loạt ra quân ở ngày đầu thì Ngoại hạng Anh không thể bởi lịch đã ấn định vòng đầu tiên vào 12.9. Hơn thế, mật độ thi đấu giải Anh rất dày (còn FA Cup và Carabao Cup) phải kết thúc đúng lịch 23.5.2021 để đội tuyển xứ sở sương mù còn 3 tuần tập trung cho vòng chung kết EURO thi đấu tháng 6.2021. Nhưng giá mà BTC Ngoại hạng Anh thống nhất được với M.U và Man.City để 2 đội này nghỉ ít hơn 1 chút (mà điều này hoàn toàn có thể khả thi), cho đá muộn ở vòng 1 có thể là ngày 14.9 (khi đó vẫn đảm bảo gần đủ 30 ngày theo quy định vì 2 đội thành Manchester kết thúc Cúp châu Âu ngày 16 và 17.8) thì khí thế vòng đầu tiên chắc chắn sẽ xôm tụ và hào hứng. Nên nhớ M.U cũng đã tận dụng việc không thi đấu để đá giao hữu thua Aston Villa, vì thế vẫn thấy rất tiếc nếu như họ được ra sân tranh tài cùng Burnley.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.