[Ngoại hạng Anh] Leicester - Liverpool: Tranh nhau món quà đáng giá nhất

26/12/2019 20:38 GMT+7

Leicester sẽ đón tiếp Liverpool tại sân King Power vào lúc 3 giờ ngày 27.12 (theo giờ VN) trong trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 19 Premier League.

Thời điểm Giáng sinh luôn được xem là bước ngoặt quan trọng trong mùa giải của Premier League. Đại đa số các đội bóng giữ ngôi đầu bảng vào dịp Giáng sinh đều giành được ngôi vô địch vào cuối mùa, mà một trong số ít đội bóng đã không thể làm được điều đó lại chính là Liverpool. Một lần nữa “Đoàn quân đỏ” lại ở vào vị trí tương tự khi họ đang dẫn đầu bảng với khoảng cách 10 điểm và thi đấu ít hơn một trận. Họ đang bị Leicester bám đuổi và do vậy, điều quan trọng là Liverpool cần phải đánh bại đối thủ này khi 2 đội giáp mặt nhau tại sân King Power trong ngày Lễ Tặng quà.

Tận dụng lợi thế sân nhà

Vào thời điểm hiện tại, Leicester có lẽ là đối thủ được kỳ vọng nhất để gây rắc rối cho Liverpool. Trong khi “Đoàn quân đỏ” đã phát triển vượt bậc dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Đức Jurgen Klopp thì HLV Brendan Rodgers biết rất rõ một số cầu thủ vẫn còn ở lại sân Anfield. Quan trọng hơn, “Bầy cáo” là đội bóng đã thể hiện lối chơi tấn công tàn khốc và họ cũng không ngờ nghệch trong phòng ngự, một sự cải tiến lớn về điểm yếu truyền thống của các CLB do HLV Rodgers dẫn dắt.
Nếu giành được chiến thắng, Leicester sẽ chỉ ra cho cả Premier League thấy rằng trên thực tế, Liverpool không phải là đội bóng bất khả chiến bại, và thậm chí còn có thể mở ra một viễn cảnh về những khó khăn tiềm năng trong tương lai cho “Đoàn quân đỏ”. Thế nhưng, nếu Liverpool không bại trận, họ sẽ nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi lên ít nhất 11 điểm mà vẫn còn một trận đấu trong tay.
HLV Rodgers nhận thức được tầm vóc của nhiệm vụ mà Leicester phải đối mặt, nhưng ông hy vọng lợi thế sân nhà sẽ giúp “Bầy cáo” đứng vững. Chiến lược gia người Bắc Ireland nói: “Chúng tôi thừa nhận đây là một trận đấu khó khăn khác đối với chúng tôi, tuy nhiên chúng tôi được chơi trên sân nhà và chúng tôi muốn mang đến cách chơi thật sự của mình. Liverpool là thước đo quan trọng khác cho chúng tôi và là thử thách tuyệt vời”.
Trong trận lượt đi diễn ra tại sân Anfield hồi tháng 10, Leicester chỉ chịu thua Liverpool vì quả phạt đền ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Điều đó cho thấy sự kỳ vọng mà mọi người đặt vào họ là có cơ sở. Thế nhưng, “Bầy cáo” sẽ chỉ giành được kết quả tích cực trước Liverpool nếu như họ kịp khắc phục những khiếm khuyết đã phơi bày trong thất bại tại Man City (1-3) hồi cuối tuần qua.

Ngăn chặn đường tiếp tế cho Vardy

Liverpool (trái) sẽ nỗ lực để chứng minh rằng họ vẫn là đội bóng bất khả chiến bại ở Premier League

AFP

Liverpool quay trở lại Premier League với sự tự tin dâng cao sau khi đăng quang ở Cúp Thế giới các CLB diễn ra tại Qatar. Tuy nhiên, một tuần ở Qatar đã phần nào làm gián đoạn công việc của họ và có rất nhiều chuyến đi được thực hiện trên hành trình ở đó và trở lại. Đáng lo ngại hơn là Alex Oxlade-Chamberlain sẽ phải vắng mặt trong một khoảng thời gian do bị chấn thương dây chằng ở trận chung kết với Flamengo.
Trong hoàn cảnh như vậy, điều quan trọng nhất, theo HLV Klopp, là hàng phòng ngự của Liverpool cần phải cắt đứt đường tiếp tế cho tiền đạo Jamie Vardy để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra, dù ông cũng biết rõ Leicester không phải là đội bóng của một người.
HLV Klopp nói: “Anh ta là một tiền đạo hiếm có. Kể từ khi tôi đến Anh, anh ta có lẽ là một trong ba tiền đạo giỏi nhất. Anh ta luôn ghi bàn, rất khó để phòng ngự. Thật sự nguy hiểm. Nhưng trong bóng đá, điều duy nhất bạn có thể làm là cố gắng tránh càng nhiều đường chuyền cho anh ta càng tốt. Đó là những gì chúng tôi sẽ cố gắng”.
Và tất nhiên, ông cũng hy vọng nữ thần may mắn sẽ tiếp tục đồng hành với Liverpool để giúp “đội bóng có thể giành chiến thắng trong một trận đấu”, như những gì đã diễn ra ở trận lượt đi trước chính Leicester (2-1) tại sân Anfield. Mục tiêu của “Đoàn quân đỏ” không có gì khác hơn là chứng minh rằng họ vẫn là một đội bóng bất khả chiến bại ở Anh mà nếu làm được điều đó trong suốt phần còn lại của mùa giải, ông Klopp sẽ đi vào lịch sử với tư cách là HLV đầu tiên mang về cho Liverpool chiếc cúp vô địch Premier League.
Tình hình nhân sự
Leicester: Matty James là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương.
Liverpool: Nathaniel Clyne, Alex Oxlade Chamberlain, Joel Matip, Fabinho và Dejan Lovren đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Leicester và Liverpool đã gặp nhau 27 lần ở Premier League, Leicester thắng 7 trận, Liverpool thắng 14.
- Trong 13 lần đón tiếp Liverpool trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Leicester thắng 4, hòa 3 và thua 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.