Ngoại hạng Anh, Liverpool vs Burnley: 'Đoàn quân đỏ' phải mở ra lại con đường chiến thắng

21/01/2021 16:47 GMT+7

Liverpool sẽ đón tiếp Burnley tại sân Anfield vào lúc 3 giờ sáng ngày 22.1 (theo giờ VN), thuộc khuôn khổ trận đấu bù vòng 18 Ngoại hạng Anh 2020-2021.

Liverpool đã rơi xuống vị trí thứ tư trong cuộc đua giành ngôi vô địch Ngoại hạng Anh nhưng cuộc đón tiếp Burnley tại sân Anfield vào rạng sáng mai được xem là cơ hội tốt nhất để giúp họ mở ra lại con đường chiến thắng nhằm bám sát LeicesterMan City.

“Phòng ngự bóng hai”

Liverpool đã chơi không tốt sau khi trở thành những người tạo ra tốc độ ở Premier League trong một thời gian dài và việc không thể giành được chiến thắng trong 4 trận đấu gần nhất đã khiến họ trượt xuống bảng xếp hạng với vị trí thứ tư. Gần đây nhất trong số các kết quả không thắng là trận hòa 0-0 với M.U, đội đang có nhiều hơn Liverpool 6 điểm trước trận đấu này.
“Đoàn quân đỏ” đã không thể ghi bàn trong 3 trận gần nhất tại Premier League. Do đó, trận đấu rạng sáng mai với Burnley có thể là một cơ hội lớn để cho gã khổng lồ vùng Merseyside gượng dậy và bắt đầu giành lại những gì đã đánh mất.
HLV Jurgen Klopp có thể sẽ duy trì sơ đồ 4-3-3 ưa thích của mình và dự kiến sẽ chỉ thay đổi đội hình xuất phát ở mức tối thiểu cho cuộc đụng độ này trên sân nhà. Alex Oxlade-Chamberlain có thể bắt đầu ở vị trí tiền vệ, thay cho Xherdan Shaqiri, người có thể phải quay lại băng ghế dự bị sau khi đã xuất trận trong trận đấu với M.U hồi cuối tuần qua.
HLV Klopp nói: “Khi bạn nhìn vào hiệu số bàn thắng bại của Burnley, điều đó nói lên rằng họ không để thủng lưới nhiều. Một cuộc chiến hợp lý trước Burnley, phòng ngự trước những quả bóng hai và sự mãnh liệt của họ. Ben Mee là một cầu thủ rất quan trọng đối với họ. Họ có một đội hình ổn định. Tarkowski, Pope, Mee, trái tim của đội”.

“Họ vẫn là những cầu thủ hàng đầu”

Burnley (áo xanh) phải siết chặt hàng phòng ngự để đối phó với sức mạnh tấn công của Liverpool

Reuters

Burnley đã ngụp lặn trong khu vực nguy hiểm suốt nửa đầu mùa giải và viễn cảnh đó đã không được giúp đỡ bởi ba trận thua trong bốn trận gần nhất của họ ở Premier League. “The Clarets” hiện đã trải qua 2 trận thua liên tiếp với tỷ số 0-1, có nghĩa là họ đang đứng ở vị trí thứ 17 trước trận đấu này, mặc dù chỉ mới chơi có 17 trận.
Tuy hàng công của Burnley bị đánh giá là tệ nhất ở Premier League, chỉ mới ghi được có 9 bàn, nhưng họ sẽ gây khó khăn cho Liverpool ở cả hai đầu sân. “The Clarets” sẽ cố gắng đưa rất nhiều bóng vào khu vực 16m50 của Liverpool để kiểm tra bất kỳ điểm yếu nào trong phòng thủ của đội chủ nhà.
Liverpool đã gặp phải chấn thương trong suốt mùa giải và hàng thủ của họ bị xáo trộn, với Virgil van Dijk vắng mặt dài hạn, trong khi sự vắng mặt gần đây của Joel Matip đã khiến Jordan Henderson phải đá thay ở vị trí trung vệ nhưng HLV Sean Dyche nhấn mạnh rằng điều đó không ảnh hưởng đến cách ông tiếp cận trận đấu này.
Ông nói: “Chúng tôi không rõ liệu các cầu thủ khác có kịp bình phục hay không. Một chuyên gia hàng đầu như Jordan Henderson đã tham gia và làm tốt công việc của mình. Họ vẫn là một đội bong giỏi bởi vì bạn có thể rơi vào tình huống bạn đang tự đùa mình với ‘cầu thủ này vắng mặt, cầu thủ đó vắng mặt’ và điều đó bằng cách nào đó khiến họ kém hơn những gì họ có. Thật sự thì không, vì họ vẫn là những cầu thủ hàng đầu và họ vẫn có thể tìm ra cách để thực hiện công việc”.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Konstantinos Tsimikas, Virgil van Dijk, Diogo Jota, Joe Gomez và Naby Keita đều không thể ra sân vì chấn thương.
Burnley: Khả năng ra sân của Jimmy Dunne, Bailey Peacock-Farrell và Charlie Taylor vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Burnley đã gặp nhau 12 lần ở Premier League, Liverpool thắng 9 trận, Burnley thắng 1.
- Trong 6 lần đón tiếp Burnley trên sân nhà ở Premier League, Liverpool thắng 4 và hòa 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.