Ngoại hạng Anh: Mourinho ví việc chịu áp lực như đang… ‘thở oxy’ khi Tottenham sa sút

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/02/2021 08:00 GMT+7

HLV của Tottenham , Jose Mourinho cho biết việc chịu áp lực giống như ông đang ‘thở oxy’ trước tình cảnh sa sút phong độ của đội bóng tại Ngoại hạng Anh.

Công việc của Mourinho đã bị “soi kỹ” sau chuỗi 5 thất bại trong 6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh khiến Tottenham, đội từng đứng đầu bảng vào tháng 12 năm ngoái, hiện rớt xuống hạng 9 trên bảng xếp hạng, kém 9 điểm so với ngoài tốp 4. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói rằng đó chỉ là một phần của công việc.

Tottenham (trái) sa sút phong độ ở Ngoại hạng Anh

AFP

“Sẽ có vấn đề nếu bạn không gặp áp lực. Tôi cảm thấy rắc rối khi ở nhà và không gặp áp lực trong vài tháng. Đó là vấn đề. Nó giống như thở oxy, nó là cuộc sống của chúng tôi. Tôi không nghĩ có bất kỳ huấn luyện viên nào trên thế giới không có mục tiêu hay bất kỳ loại áp lực nào. Bạn chỉ cần làm quen với nó và quen với việc đối mặt với truyền thông, bạn cần phải thích nghi với nó", HLV Mourinho nói trước trận Tottenham đón tiếp Burnley ở vòng 26 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 21 giờ ngày 28.2 (giờ VN).
Đầu tuần này, Mourinho nói rằng ông tự tin sẽ được nhớ đến vì những điều tích tại Spurs mặc dù bị chỉ trích về phong độ sa sút của đội bóng thành London trong mùa giải đầu tiên nắm quyền.

Mourinho có thể mất ghế vào cuối mùa nếu Tottenham không giành được danh hiệu nào

AFP

Thành tích bết bát ở Ngoại hạng Anh là điều chưa từng xảy ra đối với nhà cầm quân 58 tuổi trong sự nghiệp huấn luyện với những danh hiệu tại Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid và M.U.
Dẫu vậy, mùa giải này của Tottenham vẫn có thể được cứu vãn bằng thành công ở các giải đấu cúp. Spurs sẽ gặp Dinamo Zagreb ở vòng 1/8 Europa League sau khi giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 8-1 trước Wolfsberg của Áo vào tuần này. Đoàn quân của Mourinho cũng phải đối mặt với đội đầu bảng Ngoại hạng Anh là Man City trong trận chung kết Cúp Liên đoàn vào tháng 4 với hy vọng giành được danh hiệu đầu tiên sau 13 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.