Ngoại hạng Anh, M.U - Newcastle: 'Nhà hát' chong đèn trong nỗi bất an

06/10/2018 16:31 GMT+7

Khi sân Old Trafford không còn là pháo đài trong thời gian gần đây, các CĐV của M.U có lý do để lo lắng khi đội bóng của họ đón tiếp Newcastle (23g30 ngày 6.10 - giờ VN) ở vòng 8 Premier League.

[VIDEO] NEVILLE NGẬM NGÙI NÓI VỀ MANCHESTER UNITED 
Sau 4 trận liên tục không biết thắng trên sân Old Trafford ở mọi giải, M.U hy vọng cuộc đón tiếp Newcastle vào đêm nay sẽ giúp họ mở ra lại con đường chiến thắng. Niềm hy vọng đó là có cơ sở khi “Chích chòe” đang gặp rất nhiều khó khăn với vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, với điều kiện là mọi thành viên của “Quỷ đỏ” phải cùng nhìn về một hướng.
“Một trận đấu khó khăn”
Tiếp theo sau một trận hòa ảm đạm trước Valencia (0-0) tại Champions League, giải đấu mà M.U vẫn đội bóng Anh duy nhất bất bại, sẽ rất thú vị nếu như “Quỷ đỏ” giành được chiến thắng trước Newcastle để cải thiện tình hình. Thế nhưng, không kể đến cách chơi phòng ngự tập trung mà “Chích chòe” có thể mang đến sân Old Trafford, thì điều đó chỉ có thể xảy ra khi các cầu thủ của M.U tìm lại được niềm tự hào, nỗi khát khao chiến thắng và niềm vui trong thi đấu.

tin liên quan

Ai đủ tài 'cầm lái' M.U lúc này?

Có thể thấy đoàn tàu Manchester United (M.U) đang trật bánh lái sau 3 trận thua chỉ trong vòng có 7 lượt đấu ở giải Ngoại hạng Anh, bị loại sớm ở Cúp Liên đoàn cùng phong ba bão táp quanh vụ bất đồng giữa HLV Mourinho và tiền vệ Pogba.

Đó là những điều mà M.U đã đánh mất, khiến cho sân Old Trafford không còn là pháo đài và bất kỳ đối thủ nào, dù rất khiêm tốn như Derby County, cũng có thể nghĩ đến chuyện kiếm điểm khi chạm trán với họ. Chính vì thế, HLV Jose Mourinho cảm thấy mọi trận đấu đều rất khó khăn, đặc biệt là khi Newcastle đang được đặt dưới sự dẫn dắt của ông Rafael Benitez, “một HLV rất, rất giỏi”.
Theo ông, Newcastle là “một đội bóng luôn được tổ chức rất tốt, đặc biệt là khi gặp các đội ở nhóm đầu bảng, nơi HLV của họ rất nhạy bén trong việc phân tích những phẩm chất của đối phương. Những kết quả mà họ gặp các đội bóng hàng đầu đã không giúp họ kiếm được điểm trong mùa giải này nhưng đã mang lại cho họ những kết quả rất sít sao, và là những trận đấu rất khó khăn cho các đối thủ, vì vậy chúng tôi mong đợi một trận đấu khó khăn”.
Thật vậy, Newcastle chỉ chịu thua Tottenham, Man City, Chelsea và Arsenal với cùng tỷ số 1-2 mà những đội bóng này đều đang chơi ổn định hơn M.U rất nhiều. Thế nên, nếu như Romelu Lukaku, Marcus Rashford, Paul Pogba, Nemanja Matic… tiếp tục chơi nhạt nhòa như những trận đấu gần đây thì M.U khó có thể săn được “Chích chòe” nơi pháo đài đang tan hoang của họ.
Không có đội M.U yếu ớt nào
Newcastle (phải) khó có thể giành được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này ngay tại sân Old Trafford AFP
Xét cho cùng, nếu như có một đội bóng khác ở Premier League cũng đang gặp rắc rối trong nội bộ như M.U thì đó chính là Newcastle. Ông Benitez là một HLV giỏi nhưng việc thiếu chiều sâu lực lượng, không có kế hoạch rõ ràng tại CLB và sự thiếu đầu tư một cách nhất quán cho đội bóng đã ngăn cản Newcastle khởi đầu mùa giải đúng với sự kỳ vọng từ các CĐV của họ.
Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói một cách cay đắng: “Ai đang đứng đầu bảng xếp hạng ở Premier League? Ba đội bóng đã chi nhiều tiền hơn bất cứ ai. Ai ở nhóm cuối bảng? Những đội bóng không chi tiêu quá nhiều tiền. Đó là một tình huống bình thường”.
Chính vì vậy, các cuộc biểu tình của CĐV Newcastle chống lại ông chủ Mike Ashley vẫn tiếp tục diễn ra hàng tuần và trên sân cỏ, “Chích chòe” vẫn chưa có được một chiến thắng nào để làm vốn cho mùa giải này. Thế nên, HLV Benitez không hề ảo tưởng về một chiến thắng trước M.U ngay tại sân Old Trafford bởi ông tin rằng đội bóng của thành Manchester luôn là đối thủ rất đáng gờm.
Ông nói: “Trong suốt thời gian ở Anh, tôi không nhớ có bất kỳ đội M.U yếu ớt nào. Tất cả họ đều thật sự rất mạnh mỗi năm với những HLV giỏi, những cầu thủ xuất sắc, vì vậy tôi không thấy bất kỳ đội M.U yếu ớt nào. Tôi có thể thấy một đội bóng mà mọi người từng đòi hỏi cao hơn, nhưng đó là vấn đề về thời gian, như chúng tôi”.
Tình hình nhân sự
M.U: Marcos Rojo, Ander Herrera và Jesse Lingard đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân cua Ashley Young vẫn bỏ ngỏ.
Newcastle: Jamie Sterry và Salomon Rondon đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi Paul Dummett và Federico Fernandez đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục.
 
Lịch sử đối đầu
- M.U và Newcastle đã gặp nhau 46 lần trong khuôn khổ Premier League, M.U thắng 26 trận, Newcastle thắng 6.
- Trong 23 lần đón tiếp Newcastle tại sân Old Trafford trong kỷ nguyên Premier League, M.U thắng 14, hòa 8 và chỉ thua 1.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.