Ngoại hạng Anh, M.U vs Arsenal: 'Quỷ đỏ' sẽ tìm cách làm im tiếng 'Pháo'

01/11/2020 17:49 GMT+7

Vòng 7 Premier League sẽ chứng kiến cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa M.U với Arsenal , diễn ra vào lúc 23 giờ 30 ngày 1.11 (theo giờ VN) tại sân Old Trafford.

M.U sẽ tìm cách để có được hai chiến thắng liên tiếp khi họ đón tiếp Arsenal tại sân Old Trafford vào đêm nay. “Quỷ đỏ” bước vào trận đại chiến này sau chiến thắng tuyệt vời trước RB Leipzig (5-0) ở vòng bảng Champions League trong khi “Các pháo thủ” đánh bại Dundalk (3-0) ở vòng bảng Europa League.

Một cơ hội khác để duy trì động lực

Chiến thắng trước RB Leipzig đã đến vào thời điểm không thể tốt hơn cho M.U. Trận hòa 0-0 với Chelsea hồi cuối tuần qua đã khiến tâm trạng bên trong “Nhà hát” thiếu hứng khởi nhưng chiến thắng hồi giữa tuần đã thật sự nâng cao tinh thần cho CLB. Chiến thắng là một chuyện nhưng thắng theo cái cách như M.U đã làm là một kỳ tích. Leipzig không hề yếu vì vậy việc M.U không chỉ đánh bại họ, mà đánh bại họ một cách thuyết phục, là một lời thách thức và khi đối đầu với Arsenal, “Quỷ đỏ” có một cơ hội khác để duy trì động lực.
Marcus Rashford được nhiều người kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công của M.U sau cú hat-trick hồi giữa tuần trong khi Donny Van De Beek cũng có thể giữ được vị trí trong đội hình xuất phát của HLV Ole Gunnar Solskjaer sau khi anh gây ấn tượng trước đội bóng Đức. Tốc độ của Rashford kết hợp với Paul Pogba, Bruno Fernandes và Van De Beek, cùng sự hỗ trợ từ phía sau có thể gây ra vấn đề thật sự cho hàng phòng ngự của Arsenal và nếu M.U bật lên và chơi như trước Leipzig thì sẽ rất khó cho đội khách.
Trong quá khứ, các trận đấu với Arsenal chưa bao giờ dễ dàng cả và trận đấu này cũng sẽ không khác. “Các pháo thủ” có những cầu thủ như Pierre-Emerick Aubameyang, Nicolas Pepe và Alexandre Lacazette có thể gây tổn thương cho M.U nên các học trò của HLV Solskjaer sẽ phải ở trạng thái tốt nhất nếu họ muốn giành chiến thắng.
Xét cho cùng, đây là trận đấu mà M.U được đánh giá cao hơn một chút mà nếu giành được phần thắng, “Quỷ đỏ” sẽ tiếp tục duy trì động lực như sau chiến thắng trước Leipzig. Điều đó không dễ dàng chút nào nhưng nếu M.U có thể lặp lại màn trình diễn của họ từ giữa tuần thì nó sẽ cho họ mọi cơ hội để đánh bại Arsenal và giành trọn 3 điểm.

Partey vẫn đầy tự tin

Thomas Partey, tân binh đã chiếm được một vị trí trong đội hình xuất phát của Arsenal

AFP

Cũng như M.U, Arsenal cũng sẽ hướng đến trận thắng thứ hai liên tục để đánh dấu sự hồi phục của họ và sau chiến thắng dễ dàng trước Dundalk, M.U đang chờ đợi họ tại “Nhà hát của những giấc mơ”, nơi “Các pháo thủ” chưa giành được bất kỳ chiến thắng nào ở Premier League kể từ tháng 9.2006.
Đây là lần đầu tiên trong mùa giải này mà HLV Mikel Arteta phải đối mặt với sức ép. Trong khi những thất bại trước Liverpool và Man City đã được báo trước thì trận thua ngay trên sân nhà trước Leicester (0-1) là rất đáng thất vọng. “Các pháo thủ” đã cạn kiệt sức lực trước Leicester. Chơi tốt trong 60 phút đầu tiên, một bàn thắng bị từ chối, bỏ lỡ một cơ hội mười mươi và sau đó để thủng lưới từ cú sút đúng hướng đầu tiên của đối thủ. HLV Arteta đã phản ứng bằng cách gần như xoay vòng toàn bộ đội hình trong trận gặp Dundalk để các trụ cột dưỡng sức cho trận đấu với M.U.
Joe Willock và Reiss Nelson đã chơi tốt hồi giữa tuần nhưng sẽ là bất ngờ nếu một trong hai xuất trận vào đêm nay. Với David Luiz và Rob Holding có thể vắng mặt, Shkodran Mustafi sẽ cùng với Gabriel Magalhaes hình thành cặp trung vệ trong sơ đồ 4-3-3 để thay cho 3-4-3. Thế nhưng, bất chấp phong độ không tốt của Arsenal, tân binh Thomas Partey vẫn tràn đầy tự tin và tin rằng đội bóng mới của anh có thể rời “Nhà hát của những giấc mơ” với trọn vẹn 3 điểm nếu chơi tốt.
Partey nói: “M.U là một đội bóng xuất sắc với những cầu thủ tuyệt vời và những cầu thủ quan trọng. Nếu chúng tôi làm tốt công việc của mình, nếu chúng tôi bước vào và chiến đấu để giành điểm, nếu chúng tôi gây nhiều áp lực lên họ, chúng tôi sẽ có thể giành được chiến thắng”.
Tình hình nhân sự
M.U: Eric Bailly, Phil Jones, Jesse Lingard đều vắng mặt vì chấn thương, Anthony Martial bị treo giò trong khi tân binh Alex Telles cũng chưa thể xuất trận.
Arsenal: Calum Chambers, Gabriel Martinelli, Pablo Mari, David Luiz và Rob Holding đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Arsenal đã gặp nhau 56 lần ở Premier League, M.U thắng 24 trận, Arsenal thắng 15.
- Trong 28 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà ở Premier League, M.U thắng 16, hòa 9 và thua 3.
- Đã hơn 14 năm trôi qua mà Arsenal chưa một lần giành được chiến thắng tại sân Old Trafford trong khuôn khổ Premier League, kể từ sau trận đấu vào tháng 9.2006 nhờ pha lập công của Emmanuel Adebayor.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.