Ngoại hạng Anh: Sau Mourinho, HLV Klopp cũng ‘đá xoáy’ Man City và Chelsea

Giang Lao
Giang Lao
10/09/2020 12:27 GMT+7

Nhà cầm quân đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Liverpool , ông Jurgen Klopp thừa nhận thời thế đã thay đổi nên không thể chi tiêu vô tội vạ như các đội có chủ tài phiệt chống lưng là Man City và Chelsea.

Trước HLV Klopp lên tiếng, một nhà cầm quân nổi tiếng khác ở Ngoại hạng Anh là HLV Mourinho của Tottenham cũng mỉa mai Man City: “Mua siêu sao Lionel Messi, theo tôi chắc chỉ có những đội không tôn trọng Luật công bằng tài chính mới mua được. Chúng tôi thì luôn tôn trọng luật, nên Tottenham không cửa nào mua Messi”.
Trong khi đó, HLV Klopp trả lời phỏng vấn kênh BBC Radio 5 Live với nữ nhà báo Kelly Cates cũng cho rằng: “Chúng ta đang thấy có nhiều CLB mua sắm rất mạnh trên thị trường chuyển nhượng (ám chỉ Man City và Chelsea). Họ là các CLB thuộc loại được sở hữu bởi một quốc gia hay một nhà tài phiệt nào đó. Ngày nay, điều này là sự thật. Trong khi chúng tôi là một loại CLB khác, phải nhìn vào cái ví của mình rồi mới dám chi tiêu”.
Cũng theo ông Klopp: “Thời thế đã thay đổi, có rất nhiều bất ổn xảy ra, và cũng chẳng có thứ gì là chắc chắn hết. Trong ngành kinh doanh bóng đá, hiện có một số CLB không xem trọng chuyện tương lai sẽ ra sao vì lẽ họ đã có những nhà tài phiệt chống lưng. Nhưng với các CLB như chúng tôi, chuyện đó rất quan trọng và luôn cần cân bằng tài chính để sống sót.
Thêm nữa, Liverpool cũng không thể mua sắm ào ạt như Chelsea hiện nay. Chúng tôi đã xây dựng 1 đội hình vào chung kết Champions League cách đây 2 năm trước, và sau đó đã vô địch. Cũng như mới mùa trước vô địch luôn Ngoại hạng Anh. Vì vậy, không thể nào đập hết đi xây dựng lại từ đầu được”.

HLV Klopp tin rằng việc ổn định đội hình và tập luyện thường xuyên, nhiều ý tưởng mới, vẫn giúp Liverpool là ứng viên sáng giá vô địch tiếp Ngoại hạng Anh mùa này

AFP

HLV Klopp cũng cho rằng: “Giả sử chúng tôi như Chelsea bây giờ, không có nghĩa là mua ngay 11 ngôi sao thượng thặng rồi hy vọng 1 tuần sau đó họ sẽ chơi một thứ bóng đá hoàn hảo nhất.
Đội hình của Liverpool đúng là không có gì mới, nhưng chúng tôi đã làm việc với nhau đã lâu, và càng lâu thì càng hay. Tôi nghĩ vậy, đây cũng là lợi thế, vì càng tập luyện nhiều thì chúng tôi sẽ càng ăn ý và biến hoá hơn”.

Kai Havertz, tân binh của Chelsea, và là cầu thủ đắt giá nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa hè (gần 90 triệu bảng)

AFP

Ở kỳ chuyển nhượng hiện nay, Liverpool chỉ mới mua về một cầu thủ là hậu vệ Kostas Tsimikas từ Olympiacos (giá 11,2 triệu bảng), nhưng cũng đã cho ra đi Adam Lallana (giải phóng hợp đồng) và Dejan Lovren (sang Zenit Saint Petersburg giá 10,9 triệu bảng). Trong khi thương vụ mua tiền vệ Thiago Alcantara từ Bayern Munich giá 30 triệu bảng đến nay chưa thành, vì Liverpool liên tục trả giá thấp hơn yêu cầu từ đội bóng Đức.
Cuối tuần này, giải Ngoại hạng Anh khai diễn, Liverpool của HLV Klopp sẽ có trận ra quân gặp tân binh Leeds United trên sân nhà Anfield lúc 23 giờ 30 ngày 12.9. Tiếp ngay sau đó là liên tiếp 2 trận đại chiến gặp “gã nhà giàu” Chelsea lúc 22 giờ 30 ngày 20.9, và Arsenal lúc 2 giờ rạng sáng 29.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.