Ngoại hạng Anh: Thi đấu chỉ 45 phút, Thiago Alcantara hơn đứt mọi cầu thủ Chelsea

Giang Lao
Giang Lao
21/09/2020 09:20 GMT+7

HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã có quyết định táo bạo khi tung tiền vệ mới toanh Thiago Alcantara thi đấu suốt hiệp 2 trận thắng Chelsea 2-0 rạng sáng 21.9 (giờ VN), dù gần như chưa có buổi tập chính nào.

Thiago Alcantara vào sân đầu hiệp 2 thay thủ quân Jordan Henderson chơi ở vị trí tiền vệ trụ. Dấu ấn của ngôi sao tuyển Tây Ban Nha này để lại dễ thấy nhất là tình huống phạm lỗi với Timo Werner phút 74 giúp Chelsea được hưởng quả phạt đền 11m.
Tuy nhiên, quả phạt 11m này không được Jorginho chuyển thành bàn thắng rút ngắn tỷ số cho Chelsea, cũng là lần đầu tiên tiền vệ người Ý này sút hỏng phạt đền tại Ngoại hạng Anh sau 7 cú sút trước đều thành công.
Ngoài tình huống này, thì phần còn lại sự ra mắt của Thiago Alcantara ở Liverpool chỉ sau 45 phút đang tạo ra sự phấn khích cho báo chí Anh và gọi cầu thủ này thực sự là một "bậc thầy” tiền vệ trụ, không thua kém gì cựu danh thủ Xavi của Barcelona.
Trong thời gian vào thay cho Jordan Henderson, Thiago Alcantara nhanh chóng thể hiện vai trò “ông chủ” ở khu vực giữa sân của Liverpool, với mọi đợt tấn công đều gần như thông qua anh khi thực hiện khoảng 89 lần chạm bóng để thiết lập các pha lên bóng.
Trong 89 lần chạm bóng này, Thiago Alcantara thực hiện tới 75 đường chuyền chính xác cho đồng đội - nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác từ CLB đối thủ Chelsea thực hiện trong suốt 90 phút thi đấu.

Thiago Alcantara luôn có sự quan sát và tính toán phương án chuyền bóng từ trước, nên khi bóng đến anh lập tức chuyền cho đồng đội

Reuters

Hãng thống kê OPTA cũng công bố, tính từ năm 2003 đến nay, chưa có cầu thủ nào thi đấu chỉ 45 phút mà đạt số lần chuyền bóng chính xác và nhiều như Thiago Alcantara như vậy.
Điều này mang đến nhiều hứa hẹn cho Liverpool khi đã bổ sung một cầu thủ đẳng cấp thực sự, và nhanh chóng thể hiện khả năng của mình gần như lập tức, dù Thiago Alcantara gần như chưa có một buổi tập chính thức và đầy đủ nào, do chỉ mới đến đội bóng chủ sân Anfield chỉ 1 ngày trước trận đấu với Chelsea.
Đáng kể nhất, các lần chuyền bóng của Thiago Alcantara đều thực hiện hầu hết chỉ sau 1 lần chạm bóng, cho thấy tiền vệ này luôn có sự tính toán phương án từ trước cũng như luôn ngẩng cao đầu và quan sát mỗi khi chuyền bóng để chuyển hướng hay phát động tấn công. 

Thiago Alcantara đã thực hiện 75 đường chuyền chính xác chỉ trong 45 phút thi đấu, nhiều hơn mọi cầu thủ Chelsea đã thi đấu suốt 90 phút

AFP

Ở hàng tiền vệ của Liverpool, ngoài Jordan Henderson thì còn có Gini Wijnaldum, những người đã góp công lớn ở tuyến phòng ngự và bệ phóng tấn công từ xa này khi “The Reds” vô địch Champions League và Ngoại hạng Anh. Nay có thêm Thiago Alcantara rõ ràng càng được củng cố chắc hơn. 

Thiago Alcantara chỉ mắc một sai sót là phạm lỗi với Timo Werner dẫn đến quả phạt đền ở phút 74

Reuters

Nhận định về Thiago Alcantara sau trận Liverpool thắng Chelsea 2-0, HLV Klopp chỉ nói một câu: “Cậu ấy quá đỉnh”. Cũng theo ông Klopp giải thích: “Khi tung cậu ấy vào sân, tôi chỉ nói là Liverpool đá khác với Bayern Munich rất nhiều cả phòng ngự và tấn công. Nên cậu cố gắng làm quen là đủ. Trừ nhiệm vụ phòng ngự chưa quen, còn lại Thiago Alcantara đã làm quá tốt hơn mọi yêu cầu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.