Ngôi sao thể thao vào tù, ra khám: Jermaine Pennant - tòa cũng phải... chê

17/01/2016 07:28 GMT+7

Jermaine Pennant, từng có lúc được xem là ngôi sao trẻ số 1 trên sân cỏ Anh, đang ở Singapore trong những ngày này. Ở tuổi 32, anh đã trải qua tuần lễ đá thử thành công, đã ký hợp đồng 1 năm, và chuẩn bị chính thức ra sân trong màu áo CLB Tampines Rovers.

Jermaine Pennant, từng có lúc được xem là ngôi sao trẻ số 1 trên sân cỏ Anh, đang ở Singapore trong những ngày này. Ở tuổi 32, anh đã trải qua tuần lễ đá thử thành công, đã ký hợp đồng 1 năm, và chuẩn bị chính thức ra sân trong màu áo CLB Tampines Rovers.
Pennant làm lại cuộc đời tại Singapore - Ảnh: AFP
Một mặt, Pennant nói rằng tuy không được lĩnh lương cao như ở Premier League, nhưng anh sẽ có rất nhiều cái được quan trọng nếu thành công ở giải S-League. Mặt khác, Pennant tiết lộ anh đã từ chối những lời mời hấp dẫn hơn ở Hàn Quốc, Úc, Malaysia. Anh chọn Singapore vì đây là nơi sạch sẽ, không có rào cản về ngôn ngữ, và... tỷ lệ tội phạm thấp!
Những kẻ “ác miệng” có thể vin vào đấy để mỉa mai: biết đâu Pennant sẽ làm tăng tỷ lệ tội phạm cho Singapore!
Nhiều lần bị bắt
Người ta có thể nhớ ra rằng Pennant đã trải qua hơn một tá CLB, từ Arsenal hoặc Liverpool danh tiếng cho đến Wigan, đội vừa rớt xuống hạng ba. Anh thậm chí đã đến Ấn Độ khoác áo đội Pune City. Ngược lại, lối sống hoang đàng khiến Pennant từng bao nhiêu lần ra tòa, phải ngồi tù, chịu án treo hoặc bị quản thúc, thì khó mà nhớ cho hết. Pennant thậm chí phải chịu sự giám sát 24/24, luôn đeo thiết bị đặc biệt ở cổ chân để cảnh sát theo dõi, kể cả khi anh thi đấu trên sân.
Hồi năm 2004 (ở tuổi 21), Pennant bị treo bằng lái 16 tháng vì đi xe vào làn đường cấm ở tây London. Một năm sau, anh bị bắt giữ vì húc chiếc Mercedes vào một trụ điện. Không chỉ gây tai nạn, Pennant còn lái xe trong tình trạng say rượu, chưa kể đấy là lúc anh vẫn đang bị treo bằng lái. Lúc lập biên bản, Pennant nói anh tên là... Ashley Cole. Vụ này kết thúc với mức án 3 tháng tù ngồi. Tuy được thả trước thời hạn, Pennant trở thành cầu thủ đầu tiên ở Premier League bị cảnh sát bắt đeo vòng kiểm soát ở cổ chân. Còn một chi tiết bên lề vào loại bất ngờ nữa: mãi đến khi Pennant ra tòa, người ta mới biết rằng anh... mù chữ.
Đầu năm 2011, Pennant bỏ quên chiếc Porsche Turbo tại một trạm tàu điện ở Zaragoza. Vé phạt và tính phí đậu xe dồn đến 5 tháng. Theo số xe, người ta liên hệ được với Pennant và khi ấy anh mới nhớ ra rằng đấy là... xe của mình. Năm 2012, anh lại bị bắt vì lái xe trong tình trạng say rượu, khi không được phép lái xe, và xe không có bảo hiểm.
Sẽ có một Pennant khác
Hóa ra, chuyện “quên mất xe của mình” ở Zaragoza lại trở thành chi tiết tốt đẹp. Dựa vào chi tiết ấy, người ta cho rằng Pennant đang gặp một vấn đề nào đấy về tâm thần. Cộng với hoàn cảnh anh đang bị sốc tâm lý vì rất nhiều chuyện ngoài bóng đá khác, Pennant được... miễn ngồi tù. Xem ra, tòa cũng chê ngôi sao ngổ ngáo và mù chữ mất rồi! Hình phạt 2 tháng tù kỳ này trở thành án treo. Thêm vào đó là 3 năm cấm lái xe - khó mà nhớ đấy là lần thứ bao nhiêu Pennant bị treo bằng.
Sau một vụ lộn xộn trong gia đình, Pennant bị bắt vào năm 2007 vì tội gây mất trật tự công cộng. Cũng có những lúc hiếm hoi, Pennant trở nên... yên ổn. Chẳng hạn như khoảng cuối năm 2008, anh gặp lại người bạn gái đã chia tay là Amii Grove. Họ làm lành, đính hôn. Đấy lại là lúc mà bố của Pennant thay anh xuất hiện tại tòa! Tội tham gia mua bán ma túy khiến bố Pennant bị tuyên 4 năm tù.
Cứ thế, tiềm năng của ngôi sao từng khoác áo đội U.21 Anh ở tuổi 18 cứ mãi dừng lại ở mức... tiềm năng. Ban đầu, anh bị cách ly với con trai Trey để đảm bảo thằng bé không nhiễm những thói xấu của bố. Bây giờ, có vẻ như Pennant đã đằm tính trở lại. Anh cảm thấy hạnh phúc khi tiếp xúc với con trai và thừa nhận ký ức từ những ngày ngồi sau song sắt của nhà tù Woodhill ở Milton Keynes đã làm thay đổi con người mình. Từ khi Wigan rớt hạng vào cuối mùa bóng trước, Pennant trở thành cầu thủ tự do. Bây giờ, anh nói trước cơ hội trở thành người hùng trên sân cỏ Singapore: “Tôi sẽ không lặp lại những sai lầm cũ, nhất là thói quen lái xe khi say rượu”. Tampines Rovers đã sẵn sàng chi cho anh mức lương kỷ lục trong làng bóng Singapore (40.000 đô la Singapore/tháng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.