Ngôi sao trẻ Kylian Mbappe của U.20 Pháp: Không đi World Cup vì tiến bộ quá nhanh

09/05/2017 16:01 GMT+7

Phát biểu trên tờ L'Équipe, HLV tuyển U.20 Pháp Ludovic Batelli cho biết, vì Kylian Mbappe tiến bộ quá nhanh nên anh không có tên trong danh sách 21 tuyển thủ dự vòng chung kết (VCK) World Cup U.20 tại Hàn Quốc sắp tới.

Ông Batelli nói: “Dĩ nhiên tôi không hài lòng lắm vì không có sự phục vụ của cầu thủ xuất sắc nhất của mình, trong khi mục tiêu của U.20 Pháp là vô địch World Cup lần này. Tuy nhiên, đây cũng là điều hết sức bình thường. Mbappe tiến bộ quá nhanh chỉ trong thời gian rất ngắn vừa qua, và cậu ấy giờ không còn trong phạm vi lựa chọn của chúng tôi. Mbappe giờ đã là thành viên chủ chốt ở đội tuyển quốc gia Pháp.

Ông Didier Deschamps (HLV tuyển Pháp) nói với tôi, ông ấy cần Mbappe cho các trận đấu trong tháng 6 thi đấu giao hữu quốc tế gặp Paraguay, Anh và trận vòng loại World Cup 2018 gặp Thụy Điển”.

Ngoài ra, có thêm lý do nữa buộc Mbappe phải ở lại châu Âu vì CLB Monaco đang trong giai đoạn cuối mùa giải rất cần có chân sút mới 18 tuổi này cho chiến dịch vô địch giải Ligue 1, cũng như thi đấu ở vòng bán kết Champions League. Ở mùa này, tính đến nay Mbappe thi đấu tổng cộng 40 trận và ghi cho Monaco 24 bàn. Ngoài Mbappe, thì U.20 Pháp cũng không có hậu vệ Theo Hernandez bận thi đấu cho CLB Alaves ở giải La Liga và tiền vệ Maxime Lopez (CLB Marseille).

Tuy vậy, với thành phần còn lại U.20 Pháp cũng rất mạnh với các cầu thủ như tiền vệ Christopher Nkunku (khoác áo CLB PSG), hậu vệ Jerome Onguene (Stuttgart, Đức), hay các tiền đạo Jean-Kevin Augustin (PSG), Marcus Thuram (Sochaux, là con trai của cựu danh thủ lừng danh nước Pháp, Lilian Thuram)…

HLV Batelli cũng cho biết: “Có thể tôi tiếc vì vắng một vài cầu thủ tốt nhất, nhưng những gì có trong tay cũng đủ làm tôi hài lòng rồi. U.20 Pháp vẫn giữ nguyên mục tiêu đoạt chức vô địch World Cup U.20 lần này”.

Trong khi đó, đối thủ còn lại của U.20 Việt Nam ở bảng E tại VCK World Cup U.20 sắp tới là Honduras cũng công bố danh sách. HLV Carlos Tabora triệu tập phần lớn cầu thủ đang chơi ở giải trong nước vào đội hình 21 cầu thủ cho U.20 Honduras, và chỉ có 3 cầu thủ đang chơi ở nước ngoài là thủ môn Henry Mashburn (chơi cho CLB Weston Fury, Mỹ), các tiền đạo Darixon Vuelto (CLB Tenerife, Tây Ban Nha) và Douglas Martinez (đội 2 New York Red Bulls, Mỹ).

Danh sách tuyển U.20 Pháp:

- Thủ môn: Paul Bernardoni (CLB Bordeaux), Quentin Braat (Nantes), Alban Lafont (Toulouse).

- Hậu vệ: Olivier Boscagli (Nice), Issa Diop (Toulouse), Enock Kouateng (Nantes), Clement Michelin (Toulouse), Jerome Onguene (Stuttgart), Ronael Pierre-Gabriel (Saint-Etienne), Yoan Severin (Zulte Waregem).

- Tiền vệ: Jeando Fuchs (Sochaux), Amine Harit (Nantes), Christopher Nkunku (PSG), Denis Will Poha (Rennes), Ibrahima Sissoko (Brest), Lucas Tousart (Lyon).

- Tiền đạo: Jean-Kevin Augustin (PSG), Ludovic Blas (Guingamp), Allan Saint-Maximin (SC Bastia), Martin Terrier (Lille), Marcus Thuram (Sochaux).

Danh sách tuyển U.20 Honduras

- Thủ môn: Javier Delgado (CLB Honduras Progreso), Michael Perello (Honduras Marathon), Henry Mashburn (Weston Fury).

- Hậu vệ: Kenneth Hernandez (Honduras Victoria), Dylan Andrade (Honduras Platense), Wesly Decas (Atletico Independiente), Denil Maldonado (Motagua), Jalex Sanchez (Real Espana), Ricky Zapata (Real Sociedad), Jose Garcia (Victoria).

- Tiền vệ: Jorge Alvarez (Olimpia), Jose Quiroz (Real Espana), Carlos Pineda (Olimpia), Jose Reyes (Olimpia), Sendel Cruz (Juticalpa), Erick Arias (Atletico Independiente), Foslyn Grant (Motagua).

- Tiền đạo: Mario Flores (Real Sociedad), Byron Rodriguez (Parrillas One), Darixon Vuelto (Tenerife), Douglas Martinez (New York Red Bulls II).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.