Ngôi vương Ligue 1 chờ đón “nhà giàu” PSG

14/04/2013 07:38 GMT+7

* Bayern Munich, Dortmund cảnh báo Barcelona và Real Madrid(TNO) Paris Saint Germain (PSG) đã rút ngắn ngày hoàn tất khát khao đăng quang giải quốc nội sau gần 20 năm chờ đợi khi chật vật đánh bại chủ nhà Troyes với tỷ số 1-0, ở vòng 32 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (14.4, giờ VN).

* Bayern Munich, Dortmund cảnh báo Barcelona và Real Madrid

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) đã rút ngắn ngày hoàn tất khát khao đăng quang giải quốc nội sau gần 20 năm chờ đợi khi chật vật đánh bại chủ nhà Troyes với tỷ số 1-0, ở vòng 32 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (14.4, giờ VN).

>> HLV Ancelotti: PSG chẳng có gì để sợ
>> Tứ kết lượt về: Dừng lại thôi, PSG!
>> PSG may mắn cầm hòa Barcelona

Ngôi vương Ligue 1 chờ đón “nhà giàu” PSG
Matuidi (áo đỏ) ghi bàn mang về 3 điểm cho PSG - Ảnh: Reuters

Tiền vệ Blaise Matuidi trở thành người hùng với pha lập công duy nhất ở phút 65, nhưng ngoài khoảnh khắc đó, Les Parisiens (biệt danh của PSG) hầu như bế tắc trong “căn bệnh” cố hữu trong tấn công khi vắng tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.

Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti gần như phải chịu đựng sự hành hạ của Troyes trong suốt hiệp 1 và nếu không có những pha cứu thua xuất sắc của thủ thành Salvatore Sirigu và cột dọc, có lẽ đội bóng thủ đô nước Pháp khó có thể ra về với trọn vẹn 3 điểm.

Thủ thành người Ý đã chặn đứng hàng loạt cơ hội ghi bàn của Troyes bằng những cú cản phá cứu thua trước các cú dứt điểm của Marcos, Fabien Camus và Benjamin Nivet. Ngược lại, ngoài 2 tình huống dứt điểm của Kevin Gameiro và Lucas Moura (PSG), thủ thành Yohan Thuram của chủ nhà khá thảnh thơi trước thời điểm Matuidi ghi bàn.

Lối chơi của PSG bắt đầu có được chút sức sống ở đầu hiệp 2 khi Matuidi được đẩy lên chơi cao hơn. Tuy nhiên, ngoài pha chuyền bóng chuẩn xác của Gregory van der Wiel để Matuidi lập công, PSG cũng chỉ là cái bóng mờ so với 2 lượt trận tứ kết Champions League gặp Barca vừa qua.

“Chúng tôi thực sự gặp rất nhiều khó khăn bởi có quá ít thời gian để phục hồi thể lực, nhưng các cầu thủ có đủ kinh nghiệm để đối phố với những tình huống như thế. Đội bóng đã phải chịu đựng trong hiệp đầu, nhưng luôn tìm cách cải thiện mình để không lặp lại điều đó”, thủ thành Sirigu của PSG nói với kênh truyền hình Canal Plus sau trân đấu.

Trong khi đó, sau chiến thắng chật vật, một lần nữa HLV Ancelotti lại dành lời khen cho Matuidi: “Có thể nói rằng vị trí duy nhất mà Matuidi không thể làm tốt đó là thủ môn”.

Như vậy, với chiến thắng trước Troyes, PSG tiếp tục vững ngôi đầu khi tạm gia tăng khoảng cách với Marseille lên 10 điểm (67 so với 57). Cơ hội giải cơn khát danh hiệu Ligue 1 sau gần 20 năm chờ đợi càng sáng hơn khi giải còn 6 vòng và Marseille phải vất vả ở vòng này trong chuyến làm khách ở Lille.

Ngược lại, thất bại đã đẩy Troyes gần hơn với ngày trở lại League 2 do kém khu vực an toàn đến 6 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Kết quả các trận đấu

Troyes 0 - 1 PSG

Brest 0 - 2 Reims

Bordeaux 4 - 2 Montpellier

Ajaccio 1 - 1 Nancy

Evian 4 - 2 Rennes

Lorient 4 - 1 Bastia

Bayern Munich, Dortmund cảnh báo Barcelona và Real Madrid

Bayern Munich và Dortmund vừa gửi một lời cảnh báo đầy thách thức đến các đối thủ Barcelona và Real Madrid ở bán kết Champions League, khi lần lượt hủy diệt Nurnberg và Greuther Fuerth ở vòng 29 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (14.4, giờ VN).

Trên sân Allianz Arena, mặc dù không có Bastian Schweinsteiger, Philipp Lahm, Manuel Neuer, Thomas Mueller, Dante và Mario Mandzukic, nhưng Bayern Munich vẫn đánh bại đối thủ đang bất bại 9 trận là Nurnberg với 4 bàn không gỡ để tăng số trận thắng mùa này lên 25.

Trong khi đó, Dortmund gửi lời chào HLV Jose Mourinho (người có mặt trên khán đài Franconia để xem trận đấu) khi hủy diệt chủ nhà Greuther Fuerth đến 6-1. Trận đấu đáng chú ý ở vòng này giữa chủ nhà Schalke và Leverkusen kết thúc với tỷ số 2-2 dù đội khách sớm dẫn trước 2 bàn.

Kết quả các trận đấu

Mainz 1 - 2 Hamburg

Fortuna Dusseldorf 2 - 2 Bremen

Bayern Munich 4 - 0 Nurnberg

Greuther Furth 1 - 6 Dortmund

Wolfsburg 2 - 2 Hoffenheim

 

Schalke 2 - 2 Leverkusen

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.