Người Đức bi quan về cơ hội của đội nhà ở World Cup

15/05/2014 17:07 GMT+7

* HLV Joachim Loew thực hiện 4 điều chỉnh nhân sự (TNO) Được các đối thủ đánh giá như ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, nhưng chỉ có khoảng 6% người Đức tin vào cơ hội đăng quang của thầy trò HLV Joachim Loew tại World Cup sắp tới.

* HLV Joachim Loew thực hiện 4 điều chỉnh nhân sự

(TNO) Được các đối thủ đánh giá như ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, nhưng chỉ có khoảng 6% người Đức tin vào cơ hội đăng quang của thầy trò HLV Joachim Loew tại World Cup sắp tới.

>> Tuyển Đức trẻ hóa bị Ba Lan cầm hòa
>> Joachim Loew nhức đầu vì tuyển thủ Đức xuống phong độ
>> Bộ mặt khác của tuyển Đức ở trận thắng Chile

Người Đức bi quan về cơ hội của đội nhà ở World Cup-1
Rất ít người Đức tin thầy trò HLV Loew sẽ vô địch World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Nhân dịp HLV Joachim Loew công bố danh sách sơ bộ của tuyển Đức, tạp chí Stern đã tiến hành một cuộc thăm dò ý kiến người dân Đức về niềm tin của họ vào khả năng đi sâu của đội tuyển.

Kết quả cuộc khảo sát được tổ chức thông qua viện Forsa đã lấy ý kiến của 1.002 người cho thấy chỉ có 1 trong 20 người dân Đức tin rằng vào mùa hè này thầy trò HLV Joachim Loew sẽ kết thúc 18 năm khô hạn danh hiệu của nước Đức.

Chỉ 1 trong 10 người được hỏi tin rằng tuyển Đức sẽ lọt vào trận chung kết, trong khi 41% nghĩ rằng đội bóng sẽ dừng bước ở vòng bán kết. Trong khi đó, có khoảng một phần tư người được hỏi nghĩ rằng cuộc phiêu lưu của đội bóng chủ nhà World Cup 2006 sẽ chỉ đến tứ kết.

Tại Brazil, Đức nằm chung bảng G cùng Ghana, Bồ Đào Nha và Mỹ. Hầu như tất cả những người được hỏi đều tin rằng Đức sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng. Chỉ có 2% số độc giả bi quan đến mức cho rằng Đức sẽ bị loại ngay vòng bảng.

Người Đức bi quan về cơ hội của đội nhà ở World Cup-1
Volland (phải) mới có trận đầu tiên cho tuyển Đức khi ra sân cách đây vài ngày trong cuộc đối đầu với Ba Lan - Ảnh: Reuters

Một trong những lý do khiến các CĐV Đức thiếu tin tưởng đến thế chính là bản danh sách chỉ gồm 2 tiền đạo thực thụ, một là chân sút Miroslav Klose đã 35 tuổi và người kia là Kevin Volland, tiền đạo mới chỉ được triệu tập lần đầu tiên.

Nỗi lo của các CĐV tuyển Đức còn đến ở vị trí trung vệ, nơi vẫn bị cho là thiếu một nhân tố đủ khả năng lãnh đạo và gánh vác mọi trách nhiệm cũng như kỳ vọng của đội bóng đã khát danh hiệu quá lâu.

Trong động thái mới nhất, HLV Joachim Loew đã rút gọn danh sách sơ bộ xuống còn 27 người, khi loại đến 4 người và bổ sung 1 gương mặt mới.

Hậu vệ Marcell Jansen của Hamburg cùng 2 cầu thủ đang khoác áo Schalke 04 là Leon Goretzka và Max Meyer chính thức bị loại. Bên cạnh đó, Andre Hahn của Augsburg được thay bằng cầu thủ đa năng Christoph Kramer đang đá cho Moenchengladbach.

Người Đức bi quan về cơ hội của đội nhà ở World Cup-3
Goretzka (17) đã bị HLV Loew gạch tên - Ảnh: Reuters

Về quyết định của mình, HLV Joachim Loew giải thích: “Vấn đề không phải bởi biểu hiện của Hahn mà nằm ở vị trí tiền vệ trung tâm, nơi chúng tôi đang có một số cầu thủ bị chấn thương hoặc vắng mặt dài hạn.

Bởi vậy, tôi muốn có thêm sự lựa chọn trong quá trình tập trung để tôi có thể chuẩn bị mọi kịch bản có thể xảy ra”.

Dự kiến tuyển Đức sẽ tập trung tại Ý từ ngày 21.5 trước khi gút lại danh sách chính thức 23 người sẽ tham dự World Cup vào ngày 2.6. Tiếp đó, tuyền Đức sẽ có những trận giao hữu với Cameroon (1.6) và Armenia (6.6) trước khi di bay sang Brazil để chinh phục cúp vàng.

Danh sách điều chỉnh sơ bộ của tuyển Đức:

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Roman Weidenfeller (Borussia Dortmund), Ron-Robert Zieler (Hanover 96).

Hậu vệ: Jerome Boateng (Bayern Munich), Kevin Grosskreutz (Borussia Dortmund), Erik Durm (Borussia Dortmund), Benedikt Hoewedes (Schalke 04), Mats Hummels (Borussia Dortmund), Per Mertesacker (Arsenal), Shkodran Mustafi (Sampdoria), Marcel Schmelzer (Borussia Dortmund), Philipp Lahm (Bayern Munich).

Tiền vệ: Lars Bender (Bayer Leverkusen), Julian Draxler (Schalke 04), Matthias Ginter (Freiburg), Mario Goetze (Bayern Munich), Christoph Kramer (Borussia Moenchengladbach), Sami Khedira (Real Madrid), Toni Kroos (Bayern Munich), Thomas Mueller (Bayern Munich), Mesut Ozil (Arsenal), Lukas Podolski (Arsenal), Marco Reus (Borussia Dortmund), Andre Schuerrle (Chelsea), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich).

Tiền đạo: Miroslav Klose (Lazio), Kevin Volland (Hoffenheim).

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.