Người hùng Courtois giúp Chelsea đánh bại PSG

26/07/2015 08:08 GMT+7

(TNO) Thủ môn Thibaut Courtois đã trở thành người hùng khi cản phá thành công 2 quả sút luân lưu, giúp Chelsea đánh bại PSG với tỷ số 6-5 sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 90 phút tại giải giao hữu International Champions Cup (ICC) 2015.

(TNO) Thủ môn Thibaut Courtois đã trở thành người hùng khi cản phá thành công 2 quả sút luân lưu, giúp Chelsea đánh bại PSG với tỷ số 6-5 sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 90 phút tại giải giao hữu International Champions Cup (ICC) 2015.

PSG (áo trắng) là đội chiếm ưu thế trong hiệp 1 - Ảnh: Reuters
Hồi giữa tuần, Chelsea đã gây thất vọng khi để thua New Yord Red Bulls trong trận ra quân tại ICC 2015. Tuy nhiên, đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt đã lấy lại thể diện khi đánh bại PSG ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay (26.7, giờ VN).
PSG là đội khởi đầu tốt hơn trong trận đấu kết thúc cách đây chưa lâu. Đội bóng thủ đô nước Pháp tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Zlatan Ibrahimovic và Lucas Moura những cầu thủ gây nhiều khó khăn cho hàng thủ của Chelsea. 
Ibrahimovic ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: AFP
Những pha tấn công mà PSG tạo ra cuối cùng cũng mang lại hiệu quả ở phút 24. John Obi Mikel ghi thêm một điểm trừ trong mắt HLV Mourinho khi để mất bóng ngay trước khu vực cấm địa đội nhà. Blaise Matuidi tung ra một cú sút rất căng đưa bóng trúng cột dọc và Ibrahimovic có mặt đúng chỗ để đệm bóng tung lưới Chelsea.
3 phút sau khi bị thủng lưới, "The Blues" đáp trả bằng pha dứt điểm đưa bóng trúng xà ngang của Diego Costa. Tuy nhiên, thế trận vẫn nghiêng về phía PSG khi thủ môn Asmir Begovic tiếp tục phải làm việc vất vả với những pha dứt điểm của Lucas Moura.
Moses (phải) là người quân bình tỷ số cho Chelsea - Ảnh: AFP
Sang hiệp 2, HLV Mourinho đã tung thủ môn Courtois vào sân. Sự có mặt của thủ thành người Bỉ đã giúp các cầu thủ tấn công của Chelsea yên tâm lên bóng. Đến phút 64, Cesc Fabregas có pha chuyền bóng rất đẹp để Victor Moses thoát xuống dứt điểm gọn gàng, đánh bại thủ môn Salvatore Sirigu. 
Courtois cản phá thành công 2 quả sút luân lưu và sút thành công quả quyết định - Ảnh: AFP
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, hai đội đã tạo ra được một số cơ hội nhưng không bên nào ghi thêm được bàn thắng và phải phân định thắng thua bằng những loạt sút luân lưu may rủi.
Trong các loạt sút này, Cuadrado là người sút hỏng bên phía Chelsea. Dù vậy, Courtois đã rất xuất sắc cản phá 2 cú sút của Bahebeck và Thiago Silva. Thủ môn này còn chính là người sút thành công quả quyết định, giúp đội nhà giành chiến thắng 6-5 để có 2 điểm đầu tiên tại ICC 2015. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.