'Người quen' của HLV Park Hang-seo ứng cử chiếc ghế... nóng tuyển Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/06/2019 20:09 GMT+7

Truyền thông Thái Lan ngày 17.6 tiết lộ nhà cầm quân người Hàn Quốc Yoon Jong-hwan (người vừa bị CLB Muang Thong United sa thải) đã gửi hồ sơ ứng cử chiếc ghế HLV tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan.

Trước đó, hôm 12.6, CLB Muang Thong United đã chấm dứt hợp đồng với ông Yoon Jong-hwan chỉ sau 2 tháng nắm quyền. Quyết định này bắt nguồn từ việc chiến lược gia 46 tuổi không thể vực dậy thành tích của Muang Thong United ở giải hàng đầu Thái Lan (Thai League).
Tờ SMM Sports dẫn một nguồn tin thân cận với HLV Yoon Jong-hwan tiết lộ rằng ông vẫn muốn ở lại Thái Lan làm việc. Trong đó, HLV người Hàn Quốc đã gửi hồ sơ ứng tuyển HLV tuyển quốc gia và cả U.23 Thái Lan. Thông tin này lập tức thu hút sự chú ý của dư luận Thái Lan khi Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT) cũng đang tiến hành tìm kiếm HLV để dẫn dắt tuyển U.23 cũng như tuyển quốc gia.
HLV Yoon Jong-hwan (phải) từng có quãng thời gian thành công ở bóng đá Nhật Bản CHỤP MÀN HÌNH
Điều thú vị là sau khi Yoon Jong-hwan rời Muang Thong United, thì đội bóng này lập tức bổ nhiệm HLV Alexander Gama, người vừa đâm đơn từ chức tuyển U.23 Thái Lan do thành tích sa sút. Sau ông Gama, HLV Sirisak Yodyardthai cũng quyết định từ chức tuyển Thái Lan sau 2 thất bại ở King’s Cup 2019, trong đó có trận thua Việt Nam (VN) 0-1. Tân HLV Gama cũng vừa có trận ra mắt Muang Thong United (đội đang sở hữu thủ thành Đặng Văn Lâm của tuyển VN) với thất bại 0-2 trước Chonburi khiến đội này trở lại vị trí chót bảng Thai League (11 điểm sau 14 vòng đấu).
Ngoại trừ thành tích không tốt ở Muang Thong United (2 thắng, 2 hòa và 4 thua), còn lại ông Yoon Jong-hwan sở hữu một hồ sơ khá "hấp dẫn" trên cương vị huấn luyện. Nhà cầm quân 46 tuổi là cựu tuyển thủ Hàn Quốc từng có tên trong thành phần tham dự VCK World Cup 2002, giải đấu mà đội bóng xứ sở kim chi làm nên lịch sử khi đứng hạng 4. Giải đấu này cũng đưa tên tuổi của HLV Park Hang-seo đi vào huyền thoại của bóng đá Hàn Quốc khi ông là trợ lý đắc lực cho HLV Guus Hiddink.
Tuyển Thái Lan đang sa sút ĐỘC LẬP
Trong nghiệp huấn luyện, Yoon Jong-hwan được đánh giá rất cao sau khi dẫn dắt các CLB của Nhật Bản và Hàn Quốc. Sau bước khởi đầu khá thành công với CLB Sagan Tosu (từ năm 2011 - 2014) và giúp đội bóng này thăng hạng lên J-League (giải hàng đầu của Nhật Bản) năm 2012, cựu tiền vệ của tuyển Hàn Quốc trở về quê hương dẫn dắt CLB Ulsan Hyundai từ năm 2015 - 2016.
Sự nghiệp HLV của Yoon Jong-hwan bắt đầu thành công từ năm 2017 với CLB Cerezo Osaka, đội đang chơi ở J-League. Trong năm ấy, Yoon Jong-hwan đã giúp Cerezo Osaka giành cú đúp danh hiệu (J-League Cup và Emperor’s Cup), trước khi đoạt Siêu Cúp Nhật Bản 2018. Yoon Jong-hwan sau đó được bình chọn là HLV xuất sắc nhất năm 2017 ở bóng đá Nhật Bản.
Tân giám đốc kỹ thuật FAT Carles Romagosa Vidal (trái) phụ trách tìm kiếm HLV mới cho các tuyển Thái Lan CHỤP MÀN HÌNH
Trước đó, truyền thông Thái Lan tiết lộ LĐBĐ nước này (FAT) đã giao toàn quyền cho tân giám đốc kỹ thuật Carles Romagosa Vidal tìm kiếm HLV mới cho các tuyển quốc gia. Trong đó, FAT đang nhắm đến việc tìm kiếm một nhà cầm quân nước ngoài danh tiếng, có kinh nghiệm dày dặn đến từ Serbia, Brazil và Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.