Người quyền lực nhất Bóng đá Brazil bị bắt

27/11/2012 16:58 GMT+7

(TNO) Bóng đá Brazil hôm 27.11 rúng động sau khi cảnh sát cho hay vừa tiến hành bắt tạm giam Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá nước này (CBF) Marco Polo Del Nero, do nghi ngờ liên quan đến các tổ chức tội phạm chuyên thực hiện các vụ tống tiền, tham nhũng và gian lận tài chính.

(TNO) Bóng đá Brazil hôm 27.11 rúng động sau khi cảnh sát cho hay vừa tiến hành bắt tạm giam Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá nước này (CBF) Marco Polo Del Nero, do nghi ngờ liên quan đến các tổ chức tội phạm chuyên thực hiện các vụ tống tiền, tham nhũng và gian lận tài chính.

>> LĐBĐ Brazil sa thải HLV đội tuyển quốc gia
>> Brazil giới thiệu sơ đồ mới
>> Bạo lực lan sang cả bóng đá trẻ Brazil

Người quyền lực nhất Bóng đá Brazil bị bắt
Ông Del Nero bị bắt vì liên quan đến các tổ chức tội phạm - Ảnh: Lancenet

Theo Reuters, Del Nero hiện được xem là người có quyền lực nhất Bóng đá Brazil sau khi chủ tịch Ricardo Teixeira từ chức hồi tháng 3 vì lý do sức khỏe, khi đang là một trong ba đại diện của Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) nằm trong ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Ông còn giữ một vai trò chủ chốt trong ủy ban tổ chức World Cup 2014 tại đất nước này và là người góp phần lớn dẫn đến quyết định sa thải HLV Mano Menezes của tuyển quốc gia hồi tuần trước.

Del Nero được cho là một phần trong cuộc điều tra quy mô của cảnh sát Brazil, trong đó đã thực hiện 33 vụ bắt giữ và 87 lệnh khám xét ở 6 tiểu bang ở nước này. Các nhà chức trách cho biết cuộc điều tra trên bắt đầu từ năm 2009 và chủ yếu nhắm đến việc phá 2 băng nhóm bị buộc tội sử dụng những thông tin mật từ hồ sơ điều tra của cảnh sát để tống tiền chính trị gia, thẩm phán và các nhân vật quan trọng khác ở Brazil.

Trước câu hỏi của báo giới, cảnh sát Brazil từ chối cung cấp bất kỳ thông tin về vụ việc. Tuy nhiên, cuộc bắt giữ ông này vào sáng 26.11 (giờ địa phương) tại nhà riêng ở Sao Paolo đã gây sốc cho các quan chức FIFA, những người đang ở Brazil để chuẩn bị giới thiệu giải đấu Confederations Cup 2013 và các hoạt động kinh doanh của World Cup 2014.

Dẫu vậy, vụ bắt giữ làm dấy lên khả năng liên quan đến những cáo buộc tham nhũng, hối lộ ở CBF dưới thời chủ tịch Ricardo Teixeira, người được thay thế bởi Jose Maria Marin.

Sau cuộc thẩm vấn của cảnh sát, Del Nero (71 tuổi) phủ nhận các hành vi sai trái của mình. Trả lời phỏng vấn hàng thông tấn địa phương UOL Esporte, ông này tiết lộ đã bị thẩm vấn trong khoảng 20 phút về các vấn đề cá nhân chứ không liên quan đến bóng đá.

“Tôi hoàn toàn thoải mái bởi đây là một vấn đề cá nhân mà tôi không thể công khai được… Nó sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ điều gì đối với bóng đá”, Del Nero, người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá bang Sao Paolo, nói.

Trong khi đó, Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke khẳng định rằng chưa thể quy kết tội cho Del Nero khi kết quả cuộc điều tra vẫn chưa có kết luận. Tuy nhiên ông cho biết FIFA cũng sẽ tiến hành một cuộc điều tra riêng về vụ việc này.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.