Người Thái Lan lo sốt vó khi HLV Nishino mắc kẹt ở Nhật Bản dài dài

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/07/2020 20:40 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đang thực sự đau đầu trong kế hoạch chuẩn bị cho tuyển quốc gia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khi HLV Akira Nishino vẫn bị mắc kẹt ở Nhật Bản.

Theo tờ SMM Sport, HLV Nishino sẽ không thể quay trở lại Thái Lan trong tháng này và đầu tháng tới do lịch trình chuyến bay từ Nhật Bản khá kín đến ngày 7.8. Trước đó, chiến lược gia này đã trở về quê hương Nhật Bản sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát từ tháng 3.

HLV Nishino chưa thể trở lại Thái Lan để chuẩn bị cho đội tuyển nước này

Độc Lập

FAT trước đó cũng đã tiến hành các thủ tục để giúp ông Nishino trở lại Thái Lan theo dạng chuyên gia do nước này vẫn hạn chế các chuyến bay từ nước ngoài để ngăn chặn lây lan dịch Covid-19. Gần đây nhất, ông Parit Suphaphong, Tổng thư ký FAT tiết lộ về tiến trình để đưa HLV Nishino trở lại Thái lan: "Liên đoàn đang làm mọi cách để đưa Nishino trở lại Thái Lan càng sớm càng tốt. Các thủ tục đã được chuẩn bị đầy đủ nhưng phải xếp hàng chờ đợi để có chuyến bay. Theo thông báo mới nhất rằng chuyến bay từ Nhật Bản đến Thái Lan đã đầy cho đến ngày 7.8 nên chúng tôi phải chờ xem. Và khi trở lại Thái Lan, ông Nishino vẫn phải tuân thủ quy định cách ly 14 ngày”.
Theo tờ SMM Sport, việc nhà cầm quân 67 tuổi bị mắc kẹt ở Nhật Bản có thể gây khó khăn cho kế hoạch chuẩn bị của tuyển Thái Lan hướng đến mục tiêu đoạt vé đi tiếp ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Theo lịch, tuyển Thái Lan sẽ tập trung vào đầu tháng 9 trong lịch thi đấu quốc tế của FIFA. Vì vậy, nếu Nishino trở lại Thái Lan vào giữa tháng 8 và bị cách ly trong 14 ngày, ông sẽ càng khó hơn để rà soát các tuyển thủ chuẩn bị cho trận đón tiếp Indonesia trên sân nhà vào ngày 8.10 thuộc khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022. Đó là chưa kể đến nỗi lo thể lực của các tuyển thủ khi các giải bóng đá ở Thái Lan dự kiến nối lại vào ngày 12.9.

Điều phấn khởi của người hâm mộ Thái Lan là ngôi sao Chanathip (trái) đã trở lại thi đấu khi bóng đá Nhật Bản nối lại

Độc Lập

Hiện tại, cơ hội đi tiếp của Thái Lan đang gặp thách thức lớn khi “Voi chiến” đứng thứ 3 bảng G với 8 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm và Malaysia 1 điểm. Đội quân của HLV Nishino xếp trên UAE (6 điểm) nhưng đội bóng Tây Á có lợi thế thi đấu ít hơn 1 trận và được chơi 3 trong 4 trận còn lại trên sân nhà, trong đó có cuộc đón tiếp Thái Lan vào ngày 12.11. Thái Lan cũng còn trận “đại chiến” gặp Malaysia trên sân nhà vào ngày 17.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.