Nhà vô địch Champions League 2021 - 2022 vẫn bỏ túi tiền thưởng khủng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/08/2021 16:58 GMT+7

Dù bóng đá châu Âu nói chung bị ảnh hưởng nặng nề bởi tác động kinh tế do Covid-19 , nhưng đội đoạt chức vô địch Champions League 2021 - 2022 vẫn sẽ bỏ túi một khoản tiền thưởng khủng.

UEFA, tổ chức vừa ghi nhận khoản lỗ khoảng 531 triệu euro trong mùa giải 2019 - 2020 do đại dịch, sẽ chi tổng cộng hơn 2 tỉ euro cho mùa giải này. Theo đó, đội lên ngôi Champions League sẽ bỏ túi số tiền thưởng lên tới 85 triệu euro, chưa tính các khoản phụ trội khác như nhận được nhiều tiền hơn dựa trên hệ số của UEFA, có thể lên đến tối đa 36 triệu euro.

PSG được đánh giá cao ở Champions League mùa này với sự hiện diện của Messi

AFP

Ngoài ra, 300 triệu euro khác được phân phối dựa trên các khoản từ bản quyền truyền hình của mỗi quốc gia. Đó là một hệ thống trao thưởng cho những CLB vốn đã giàu có và mạnh mẽ lại nhận được tăng khoản thưởng lớn hơn. Trên thực tế, các CLB không thuộc 5 giải hàng đầu châu Âu đã không thể giành được danh hiệu Champions League khi đội nâng cúp không thuộc Anh, Đức, Tây Ban Nha hay Ý, gần nhất là Porto (Bồ Đào Nha) vào năm 2004.

Ngày Ronaldo trở lại thành Manchester không còn xa?

Có lẽ điều đó sẽ thay đổi trong năm nay, mặc dù ít người mong đợi CLB Zenit Saint Petersburg (Nga) sẽ lên ngôi vô địch Champions League khi trận chung kết giải sẽ được tổ chức trên sân của họ vào tháng 5 năm tới. Thay vào đó, PSG chắc chắn là đội thách thức ngôi vô địch đối với những ứng viên sáng giá Chelsea hoặc Man City, khi CLB thuộc sở hữu của Qatar - từng lọt vào trận chung kết năm 2020 - vừa chiêu mộ siêu sao Lionel Messi với mục đích rõ ràng là muốn có được chức vô địch Champions League lần đầu tiên.
“Tôi đã nói nhiều lần ước mơ của mình là đoạt thêm chức vô địch Champions League khác và tôi nghĩ mình đang ở một nơi lý tưởng để có cơ hội và thực hiện nó", Messi nói sau khi gia nhập đội bóng thủ đô nước Pháp.

Sheriff Tiraspol (áo vàng), CLB đầu tiên của Moldova lọt vào vòng bảng Champions League

CHỤP MÀN HÌNH

Theo kế hoạch phân bố tiền thưởng của UEFA, 32 CLB tham dự Champions League mùa này sẽ chia sẻ hơn 2 tỉ euro, tăng so với 1,95 tỉ USD của 3 mùa giải trước. Mỗi CLB tham dự Champions League 2021 - 2022 sẽ nhận được khoản phí cơ bản là 15,64 triệu euro. Họ nhận được nhiều hơn từ kết quả các trận đấu, tiến qua mỗi vòng loại trực tiếp, trong đó nhà vô địch có thể đạt mức thưởng cao nhất khoảng 130 triệu euro.

Chính thức: Harry Kane tuyên bố không sang Man City, sẽ ở lại Tottenham

Lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa này sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ tối nay (26.8, giờ VN) tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.