Nhận định Champions League, Juventus vs Chelsea: Khó phân thắng bại

29/09/2021 08:54 GMT+7

Sẽ khó có nhiều bàn thắng khi Juventus đón tiếp Chelsea tại sân Allianz vào lúc 2 giờ, 30.9 (giờ VN) trong trận đấu quan trọng nhất ở bảng H thuộc vòng bảng Champions League .

Juventus đã có chiến thắng 3-0 khá nhẹ nhàng trước Malmo trong trận mở màn vòng loại Champions League và dù đã có dấu hiệu cải thiện trong thời gian gần đây, qua 2 chiến thắng liên tục trước Spezia và Sampdoria ở Serie A, nhưng “Lão phu nhân” vẫn sẽ hài lòng nếu chỉ giành 1 điểm trong cuộc đụng độ với Chelsea. Điều đó càng có cơ sở khi Juventus mất cả 2 tiền đạo Dybala và Morata vì chấn thương.
HLV Allegri thẳng thắn thừa nhận: “Không thể nghĩ rằng Juventus buộc phải thống trị trong 90 phút, bởi không ai có thể làm được điều đó, mà khi đến thời điểm cần phòng ngự trước một đội bóng giỏi, chúng tôi phải sẵn sàng”.
Chelsea chính là một trong những đội bóng như thế dù họ vừa thua Man City 0-1 hồi cuối tuần qua. “The Blues” đã có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Zenit ở lượt trận đầu nhờ pha lập công của Lukaku. Đội bóng của HLV Tuchel đặt mục tiêu hoàn thành công việc ở bảng H càng sớm càng tốt, nhưng nếu tính đến mọi thứ, họ cũng có thể sẽ bằng lòng với việc chia điểm. Havertz có thể xuất trận ngay từ đầu, trong khi Mount đang phải chạy đua với thời gian để kịp phục hồi thể lực, còn James vắng mặt vì chấn thương.
Box bóng đá
Juventus 02:00 Chelsea
Đó là chưa kể những kết quả trong quá khứ cho thấy Chelsea không thích chơi bóng ở Ý. Họ đã thua cả 4 trận trên sân đối phương gần nhất trước các đối thủ Ý tại Champions League. Trong khi đó, Juventus chưa từng thua các trận sân nhà liên tiếp trước các đội bóng Anh.
Tuy nhiên, muốn có điểm, “Lão phu nhân” cần phải vượt qua thủ môn Mendy. Cả 10 trận giữ sạch lưới của Chelsea ở châu Âu trong hai mùa giải vừa qua đều do Mendy trấn giữ khung thành trong 13 lần ra sân. Đó sẽ là thách thức không nhỏ cho một hàng công buộc phải dựa vào Kean, Chiesa và Kulusevski để tìm kiếm bàn thắng.
Trên phần sân đối diện, HLV Tuchel có thể sẽ tiếp tục gắn bó với sơ đồ 3-4-2-1 ưa thích của mình và dự kiến sẽ thực hiện một vài sự thay đổi trong trận đấu này. Silva, Niguez và Havertz đều có thể ra sân ngay từ đầu khi ông tìm cách làm mới các lựa chọn cho trận đấu quan trọng này. Điều cần thiết là Chelsea phải tìm lại sự tự tin để chơi theo cách mà mình mong muốn. Đó sẽ là yêu cầu đầu tiên cho dù họ phải đối đầu với một đội bóng tầm cỡ như Juventus.
Lịch thi đấu Vòng bảng Champions League:
29.9, 23 giờ 45: Atalanta - Young Boys: Atalanta chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8 
30.9, 2 giờ: Bayern Munich - Dinamo Kiev: Bayern chấp 2 trái rưỡi, 3 trái, thắng 9 
Benfica - Barcelona: Đồng banh, Benfica thắng 8 
Juventus - Chelsea: Chelsea chấp nửa, thắng 9
M.U - Villarreal: M.U chấp 1 trái, thắng 9.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.