Nhận định La Liga, Real Sociedad - Real Madrid: 'Kền kền trắng' quyết tâm chiếm ngôi đầu

21/06/2020 20:28 GMT+7

Một chiến thắng trước Real Sociedad, trong trận đấu diễn ra tại sân Anoeta vào lúc 3 giờ ngày 22.6 (theo giờ VN), sẽ giúp Real Madrid vươn lên chiếm ngôi đầu bảng từ tay của Barcelona, nhờ có thành tích đối đầu trực tiếp tốt hơn.

Mặc dù Real Madrid là một trong những CLB hùng mạnh nhất của bóng đá thế giới trong 2 thập kỷ qua và được xem là đội bóng danh giá nhất thế giới, nhưng họ không bao giờ xem nhẹ đối thủ của mình. Bất cứ khi nào làm như vậy, “Kền kền trắng” sẽ phải trả giá đắt, chẳng hạn như trong trận đấu với Real Sociedad (3-4) ở Cúp Nhà vua mùa này. Gặp lại đối thủ này vào rạng sáng mai trong trận đấu ở vòng 30 La Liga, chăn chắc HLV Zinedine Zidane sẽ không tái phạm sai lầm đó vì chiến thắng sẽ giúp họ vươn lên ngôi đầu bảng, sau khi Barcelona bị Sevilla cầm chân (0-0) trong trận đấu diễn ra vào hôm 20.6
Vậy thì liệu “Kền kền trắng” có thể đánh bại Real Sociedad, một trong những đội bóng đáng xem nhất ở La Liga mùa này và cũng đang nuôi mộng giành suất dự Cúp châu Âu mùa tới? Dưới đây là 3 lợi thế mà nếu tận dụng tốt, Real Madid sẽ vượt qua được trận đấu then chốt này.

1. Hàng thủ vững chắc hơn

Real Sociedad có một hàng công khá ấn tượng nhưng họ lại có những vấn đề trong phòng ngự. Chỉ có Valencia và Villarreal là để thủng lưới nhiều hơn Real Sociedad trong nhóm 10 đội bóng nằm ở nửa trên bảng xếp hạng hiện tại. Họ không có ngôi sao nào ở vị trí trung vệ mà chỉ có Nacho Monreal truyền cảm hứng và sự tự tin cho hàng hậu vệ 4 người.
Trong khi đó, Real Madrid có một hàng phòng ngự ở trình độ mà ngay cả Atletico Madrid cũng phải ghen tị. Raphael Varane và Sergio Ramos vững vàng ở trục trung tâm, thủ môn Thibaut Courtios vừa thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời nữa trước Valencia (3-0), và 2 hậu vệ cánh của họ hoàn toàn khỏe mạnh.

2. Hai cầu thủ cần cù ở giữa sân

Casemiro (phải) được xem là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới

AFP

Real Sociedad có một hàng tiền vệ tài năng và ấn tượng với Martin Odegaard và Mikel Merino đóng vai trò qun trọng trong thành công của họ. Tuy nhiên, hàng tiền vệ của Real Sociedad không thể sánh với Real Madrid vì họ không có Casemiro và Fede Valverde.
Hai cầu thủ này được dự kiến sẽ ra sân ngay từ đầu ở trận đấu quan trọng vào rạng sáng mai bởi Casemiro là tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới trong khi Valverde thích những trận đấu lớn và luôn nâng tầm của mình lên trước bất kỳ đối thủ nào. Anh làm việc rất chăm chỉ để làm nản lòng các tiền vệ đối phương. Valverde hiếm khi bị bắt nạt và sự thu hồi bóng của anh có thể tạo ra những pha phản công nhanh từ những tình huống rất đơn giản.
Casemiro và Valverde là những người tạo ra sự khác biệt và kết hợp lại, họ làm công việc của 5 cầu thủ ở giữa sân. Chỉ riêng điều này cũng sẽ khiến Real Sociedad phải lo lắng, ngay cả khi họ được chơi trên sân nhà.

3. Hazard, một siêu sao thật sự

Eden Hazard, một siêu sao thật sự trong đội hình của Real Madrid

AFP

Odegaard, Mikel Oyarzabal và Merino của Real Sociedad là 3 trong số những cầu thủ chơi tốt nhất ở La Liga mùa này mà chỉ Lionel Messi mới có thể tự nhận mình là cầu thủ tấn công sáng tạo hơn Odegaard. Điều đó nói rằng không ai trong số những cầu thủ kể trên là những siêu sao đẳng cấp thế giới, có thể một mình đánh bại những đội bóng mạnh nhất.
Ngược lại, Eden Hazard có tất cả những điều đó và nhiều hơn nữa. Trở lại sau chấn thương mắt cá chân, Hazard đã không bỏ lỡ một nhịp nào kể từ khi khởi động lại. Ở 2 trận đấu với Eibar và Valencia, anh đã thực hiện 4 đường chuyền then chốt trong màn trình diễn tuyệt vời.
Khi Hazard có bóng trong chân, trận đấu dường như bị chựng lại để cho trình độ của anh tiếp quản. Anh có đủ kỹ thuật và phẩm chất để tận dụng trọng tâm thấp và sự nhanh nhẹn của mình để làm xấu hổ ngay cả những hậu vệ danh tiếng nhất ở La Liga.

Dự đoán

Real Madrid đã thua 2 trong 3 chuyến viếng thăm sân Aneota gần đây nhất ở La Liga nhưng họ bước vào trận đấu này với phong độ tốt. Hai chiến thắng, ghi 6 bàn và chỉ để thủng lưới một lần, đương nhiên đội bóng của HLV Zidane được đánh giá cao hơn.
Ngược lại, Real Sociedad chưa có được một chiến thắng nào kể từ khi mùa giải khởi động trở lại, chỉ ghi được một bàn trong 2 trận đấu của họ. Bất kể điều đó, thầy trò HLV Imanol Alguacil được dự đoán sẽ gây không ít khó khăn cho Real Madrid, giống như họ đã làm trong trận tứ kết Cúp Nhà vua hồi đầu năm nay.
Tuy nhiên, Rel Madrid có động lực rất cao và với Hazard cùng Karim Benzema phối hợp với nhau theo cách của họ, nhiều khả năng “Kền kền trắng” sẽ giành trọn 3 điểm để vươn lên ngôi đầu bảng.
Tình hình nhân sự
Real Sociedad: Ander Barrenetxea và Luca Sangalli đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Joseba Zaldua bị treo giò.
Real Madrid: Nacho, Luka Jovic, Lucas Vazquez và Isco đều vắng mặt vì chấn thương. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.