Nhận định Ngoại hạng Anh, Tottenham vs Chelsea: Cuộc chiến giữa hai 'sát thủ'

19/09/2021 07:52 GMT+7

Đêm nay (22 giờ 30 - giờ Việt Nam), Premier League sẽ bùng nổ với trận derby thành London giữa Tottenham và Chelsea tại Sân vận động Tottenham Hotspur.

Chelsea khởi đầu mùa giải mạnh mẽ với 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Bản hợp đồng kỷ lục Lukaku dường như là mảnh ghép còn thiếu trong đội hình của HLV Tuchel. Trong khi đó, Tottenham đã bổ sung một số cầu thủ thú vị vào đội hình trong mùa hè và sự khởi đầu của họ ở Premier League cũng khá tốt, ngoại trừ trận thua kỳ lạ trước Crystal Palace (0-3). Trận đấu sẽ trở nên thú vị khi hai bên đều muốn giành trọn 3 điểm.
Tuchel là HLV giỏi, nhưng chức vô địch Champions League của ông được xây dựng dựa trên những nguyên tắc cơ bản: một đội bóng có 3 trung vệ, 2 tiền vệ tổ chức và 2 cầu thủ chạy cánh, điều rất khó đạt được. Trong khi đó, Tottenham có thể sẽ phải thay đổi vào đêm nay bởi nhiều khả năng Son sẽ vắng mặt.
Hàng thủ 3 người có thể dễ bị tổn thương do khoảng trống quá lớn giữa các trung vệ và hậu vệ cánh, vì vậy HLV Nuno có thể sử dụng sơ đồ 4-3-3, với Bergwijn hoặc Moura ở một bên cùng Kane và Gil ở cánh bên kia. Tuy nhiên, do Bergwijn và Moura đều tập tễnh rời sân trận gặp Rennes, ông cũng có thể triển khai sơ đồ 4-4-1-1 với Alli chơi phía sau Kane. Khi những lo ngại về chấn thương đang gia tăng, “Spurs” sẽ phải chơi tốt để tránh trận thua thứ hai liên tiếp.
Nếu nhìn vào danh sách những tiền đạo hàng đầu thế giới ở thời điểm này, 2 cái tên dẫn đầu sẽ là Lukaku và Kane. Sự khác biệt giữa 2 “sát thủ” này là một người đã có được bước đi trong mơ ở mùa hè, trong khi người kia bị “giam lỏng” tại London. Lukaku và Kane đã có sự khởi đầu tương phản cho mùa giải của họ.
Box bóng đá
Tottenham 22:30 Chelsea
Có lẽ, bối cảnh của mùa giải đã ảnh hưởng đến tâm lý và sự tự tin của họ, chỉ có thời gian sẽ trả lời. Lukaku đã ghi 3 bàn ở Premier League trong khi Kane chưa ghi được bàn nào. Tuy nhiên, hãy để số liệu thống kê sang một bên bởi không thể phủ nhận mối đe dọa của Kane cho trận đấu này.
Xét về mọi thứ, Chelsea có thể chiếm ưu thế về thời gian cầm bóng và tìm cách cải thiện sự gắn kết trên hàng công. Với việc Mount và Ziyech chơi không ăn ý trước Zenit, có thể Havertz sẽ trở lại đội hình xuất phát. Điều này có thể tăng cường sự phục vụ cho Lukaku, người đang tràn đầy tự tin vào lúc này.
Tottenham đang gặp khó khăn trong việc chuyển đổi cơ hội, khi họ thực hiện 38 cú sút và chỉ 3 trong số đó dẫn đến bàn thắng. Sự khởi đầu chậm chạp của Kane là một trong những yếu tố dẫn đến sự kém hiệu quả này. Hy vọng anh sẽ tìm cách lấy lại phong độ đúng thời điểm.
Lịch thi đấu (các trận đáng chú ý)
- Premier League:
19.9, 20 giờ: Brighton - Leicester: Đồng banh, Brighton thắng 9 
West Ham - M.U: M.U chấp nửa, một, thắng 8
22 giờ 30: Tottenham - Chelsea: Chelsea chấp nửa, một, thắng 9.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.