Nhận định Premier League, Sheffield United - Chelsea: 'Lưỡi kiếm' sẽ được mài sắc để gây khó cho 'The Blues'

11/07/2020 19:08 GMT+7

Chelsea sẽ chạm trán với Sheffield United trong trận đấu phải thắng tại sân Bramall Lane vào lúc 23 giờ 30, 11.7 (theo giờ VN) khi cuộc đua vào top 4 đã bất ngờ nóng lên.

Chelsea sẽ tìm cách kéo dài chuỗi chiến thắng của họ ở Premier League lên 3 trận khi họ hành quân tới Bramall Lane để đọ sức với Sheffield United. Mục tiêu của “The Blues” là bảo vệ ngôi thứ ba trên bảng xếp hạng, vị trí mà họ đã giành được từ tay của Leicester sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Watford và Crystal Palace. Tuy nhiên, với 7 điểm ở 3 vòng đấu gần nhất, trong đó có 2 chiến thắng ấn tượng trước Tottenham và Wolverhampton, Sheffield United hoàn toàn có khả năng gây ra ít nhiều vấn đề cho Chelsea.

Cần chút thời gian để mài sắc “Lưỡi kiếm”

Sheffield United đã khởi động trở lại không được tốt khi họ chỉ kiếm được có một điểm trong 3 trận đấu đầu tiên sau cuộc đình chiến vì đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, 3 trận đấu tiếp theo đã chứng kiến sự cải thiện đáng kể của thầy trò HLV Chris Wilder qua những chiến thắng trước Tottenham và Wolverhampton. Rõ ràng “Lưỡi kiếm” vẫn chưa bị cùn nên họ chỉ cần một chút thời gian để mài sắc lại trước khi đối mặt với Chelsea.
Chiến thắng muộn màng và kịch tính trước Wolverhampton (1-0) đã mang lại cho Sheffield United sự tự tin, một phần là nhờ HLV Wilder biết chính xác khả năng của các cầu thủ và ông cũng biết làm thế nào để tận dụng tốt nhất khả năng của họ. Thế nên, dù hầu như không còn cơ hội chen chân vào nhóm có vé dự Champions League mùa tới nhưng “Lưỡi kiếm” vẫn sẽ chiến đấu đến cùng cho mục tiêu giành suất dự Europa League mùa tới.
Trên lý thuyết, Sheffield United chơi rất giống với mô hình 5-3-2, nhưng nó thường được chuyển đổi qua lại giữa một số sơ đồ. Điều này khiến cho “Lưỡi kiếm” trở thành một đối thủ cực kỳ khó chơi bởi giống như nước, đơn giản là họ chỉ lấp đầy các vết nứt trong cả tấn công lẫn phòng thủ. Nói cách khác, đó là việc tận dụng các kỹ năng của cầu thủ và tạo ra sự quá tải về số lượng nhân sự theo cái cách mà hầu hết các đội bóng chỉ đơn giản là không chuẩn bị cho điều đó.
Tuy nhiên, do cách chơi như vậy đòi hỏi các cầu thủ phải hiểu nhau rất rõ nên Sheffield United xoay vòng cầu thủ rất ít, mà điều đó có thể gây ra vấn đề cho họ trong giai đoạn này, với mật độ bình quân 3-4 ngày một trận. Đó là điều mà Chelsea có thể tận dụng để hy vọng sẽ giành được chiến thắng tại sân Bramall Lane.

“Hướng đến Sheffield United”

Chelsea (trái) vẫn có thể ghi được ít nhất một bàn thắng vào lưới Sheffield United

AFP

Thế nhưng, nếu “The Blues” dựa vào những phân tích kể trên để cho rằng Sheffield United không còn nguy hiểm như trước thì họ sẽ phạm sai lầm. Ngược lại, HLV Frank Lampard sẽ cần phải có những sự lựa chọn hoàn hảo và các cầu thủ sẽ cần phải có rất nhiều động lực để đối phó với cách tấn công và phòng thủ khá trôi chảy của đối thủ.
Ai cũng biết Chelsea rất mạnh trong tấn công nhưng hàng phòng ngự lại không được đánh giá cao như thế. Do vậy, nếu như “The Blues” hoàn toàn có khả năng đe dọa khung thành của Sheffield United thì ngược lại, “Lưỡi kiếm” cũng có thể gây nguy hiểm cho phòng tuyến của họ. Mục tiêu của Chelsea vào lúc này là bảo vệ vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng nên họ không được phép tự mãn, nhất là khi Leicester và M.U đang bám sát ở phía sau.
HLV Lampard nhận thức được rằng một kết quả tiêu cực có thể hủy hoại mọi công việc tốt vào thời điểm này khi mỗi trận đấu đều quan trọng như trận chung kết. Do đó, “chúng tôi không quay trở lại với những kết quả trước đó, chúng tôi hướng đến Sheffield United”. Trong hoàn cảnh đó, sự hiện diện của Jorginho là rất quan trọng bởi anh làm tăng thêm sự bình tĩnh cần thiết cho hàng tiền vệ của Chelsea và đã đặt mình trở lại vào kế hoạch của HLV Lampard, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.
Sheffield United được kỳ vọng sẽ tiếp cận trận đấu rất thận trọng bằng cách bố trí rất nhiều hậu vệ để ngăn cản đối thủ nhưng với sự bùng nổ và sáng tạo trên hàng công, Chelsea vẫn có thể ghi được ít nhất một bàn thắng. Thế nhưng, điều quan trọng là “The Blues” có bảo vệ được thành quả đó trước một đối thủ cũng rất giỏi trong việc tìm cách tấn công đối phương.
Tình hình nhân sự
Sheffield United: Luke Freeman, John Fleck và Leon Clarke đều vắng mặt vì chấn thương.
Chelsea: Fikayo Tomori, N’Golo Kante và Billy Gilmour đều vắng mặt vì chấn thương trong khi cơ hội ra sân của Mateo Kovacic vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Sheffield United và Chelsea đã gặp nhau 7 lần ở Premier League, Sheffield United thắng 3 trận, Chelsea cũng thắng 3.
- Trong 3 lần đón tiếp Chelsea trên sân nhà ở Premier League, Sheffield United 2 và thua 1.
   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.