Nhàn thắng mỏi

29/12/2012 04:00 GMT+7

Được chơi trên sân nhà mà lại có trọn một tuần nghỉ ngơi, Arsenal đang ung dung giăng bẫy tại sân Emirates để chờ Newcastle.

Được chơi trên sân nhà mà lại có trọn một tuần nghỉ ngơi, Arsenal đang ung dung giăng bẫy tại sân Emirates để chờ Newcastle.

Mùa trước, cả Arsenal lẫn Newcastle đều góp mặt trong cuộc đua giành vé dự Champions League cho đến tận những vòng đấu cuối cùng. Thế nhưng đến mùa này, chỉ sau nửa chặng đường, khi “Các pháo thủ” đang trên đường trở lại với cuộc đua kể trên thì mục tiêu của “Chích chòe” có lẽ chỉ còn gói gọn trong việc tồn tại ở Premier League. Do vậy, cuộc đọ sức giữa họ vào rạng sáng mai tại sân Emirates cũng sẽ chẳng có gì khác ngoài việc phục vụ cho những mục tiêu đó.

Arsenal đang hướng đến trận thắng thứ tư liên tục ở Premier League để quay trở lại vị trí thứ tư trong trường hợp cả Tottenham (gặp Sunderland), Everton (gặp Chelsea) lẫn West Brom (gặp M.U) đều bại trận ở vòng 20 này. Trong khi đó, Newcastle vẫn đang mải miết đi tìm chiến thắng đầu tiên trên sân đối phương ở mùa này sau 9 trận chỉ biết hòa và thua.

 
Theo Walcott (giữa) sẽ dùng tốc độ để xuyên phá hàng phòng ngự của Newcastle - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, cái khó cho Newcastle là họ vừa trải qua một nỗi thất vọng cùng cực khi để thua M.U 3-4 ngay tại Old Trafford trong tình thế luôn dẫn trước đối thủ. Đó là chưa kể trận thua này đã bào mòn ít nhiều thể lực của các cầu thủ Newcastle mà ông Pardew lại không thể xoay vòng cầu thủ do Ben Arfa, S.Taylor, Cabaye, Gosling và R.Taylor vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Tin vui hiếm hoi cho “Chích chòe” là Tiote sẽ trở lại sau khi mãn án treo giò nhưng việc Anita có kịp bình phục hay không lại khiến ông Pardew phải đau đầu.

Với lực lượng quá mỏng, hàng công thiếu ổn định còn hàng thủ chơi như mơ ngủ, liệu Newcastle có thể tìm được chiến thắng tại sân Emirates? Có thể, nhưng chỉ trong trường hợp hàng thủ của Arsenal chơi thiếu tập trung và hàng công đánh mất sự lưu loát. Thế nhưng, không may cho Newcastle là những điều đó không còn diễn ra thường xuyên với Arsenal, khi ông Wenger quyết định giao cho Walcott vai trò tiền đạo trung tâm và hàng thủ đang dần ổn định nhờ không còn phải đối mặt với nạn chấn thương.

Sau khi được nghỉ ngơi trọn một tuần, chắc chắn Walcott, Cazorla, Oxlade-Chamberlain, Podolski, Wilshere... sẽ ra sân với tình trạng thể lực sung mãn nhất và điều đó chỉ càng gây thêm nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự vốn rất mong manh của Newcastle. Do đó, trận thắng đầu tiên trên sân đối phương ở Premier League mùa này sẽ chưa thể đến với Newcastle vào rạng sáng mai, mà thay vào đó có thể là trận thua thứ 6 của họ trong những chuyến xa nhà.

Tỷ lệ cược

Premier League:

29.12, 19 giờ 45: Sunderland - Tottenham: Tottenham chấp nửa, thắng 8

22 giờ: Aston Villa - Wigan: Villa chấp đồng nửa, thắng 8

Fulham - Swansea: Fulham chấp đồng nửa, thắng 9

M.U - West Brom: M.U chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

Norwich - Man.City: Man.City chấp 1 trái, thắng 9

Reading - West Ham: Đồng banh, chủ nhà thắng 8

Stoke - Southampton: Stoke chấp nửa, thắng 9

30.12, 0 giờ 30: Arsenal - Newcastle: Arsenal chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9

G.L
(Nguồn: Asianbookie. Các trận trực tiếp trên HTVC thể thao, SCTV15, Bóng đá TV, VTC HD thể thao, K+)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.