Nhật Bản gây sốc khi đốn ngã Tây Ban Nha

26/07/2012 22:51 GMT+7

(TNO) Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của môn bóng đá nam Olympic 2012, bất ngờ lớn đã xảy ra khi Olympic Nhật Bản quật ngã ứng cứ viên vô địch Tây Ban Nha bằng bàn thắng duy nhất của Yuki Otsu.

(TNO) Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của môn bóng đá nam Olympic 2012, bất ngờ lớn đã xảy ra khi Olympic Nhật Bản quật ngã ứng cứ viên vô địch Tây Ban Nha bằng bàn thắng duy nhất của Yuki Otsu.

>> Olympic Brazil mất thủ môn số 1
>> VTV trực tiếp 33 trận bóng đá Olympic
>> Oscar chính thức đầu quân Chelsea sau Olympic London

Tuyển Olympic Nhật Bản đánh bại Olympic Tây Ban Nha 1-0
Otsu (7) ghi bàn duy nhất giúp Olympic Nhật Bản đánh bại Olympic Tây Ban Nha  - Ảnh: AFP

Với hàng loạt ngôi sao trong đội hình như Juan Mata, Jordi Alba, Javi Martinez, Adrian Lopez... Olympic Tây Ban Nha được đánh giá là một ứng cử viên nặng ký cho chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam Olympic 2012.

Trong khi đó, Olympic Nhật Bản cũng mang đến Anh một đội hình gồm một số tài năng trẻ đang chơi bóng ở châu Âu như Hiroki Sakai (Hannover), Maya Yoshida (VVV Venlo), Yuki Otsu (Monchengladbach), Gotoku Sakai (Stuttgart), Takashi Usami (Hoffenheim) và Hiroshi Kiyotake (Nuremberg).

Tất nhiên, những cầu thủ Nhật không thể so sánh với đội bóng đến từ nền bóng đá vừa giành chức vô địch ba lần liên tiếp ở các giải đấu lớn.

Chính vì vậy, Olympic Tây Ban Nha là những người chiếm ưu thế rõ rệt khi bước vào trận đấu. Tuy nhiên, khả năng phòng thủ cũng như tạo ra đột biến để có cơ hội dứt điểm của các học trò HLV Luis Milla lại có vấn đề.

Trong suốt phần lớn thời gian hiệp 1, Olympic Tây Ban Nha nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Dù vậy, số cơ hội rõ rệt mà họ có được là không nhiều. Các tình huống phối hợp của Olympic Tây Ban Nha tỏ ra khá đơn điệu và thường bị bẻ gãy dễ dàng.

Trong khi đó, hàng thủ của đội bóng châu Âu lại tỏ ra chủ quan. Có thể thấy điều này ở nửa cuối hiệp 1. Phút 34, từ một quả phạt góc, Olympic Nhật Bản đã có bàn thắng mở tỷ số khi Yuki Otsu dễ dàng đệm bóng vào lưới mà không gặp nhiều khó khăn.

Tuyển Olympic Tây Ban Nha gây thất vọng khi để thua Olympic Nhật Bản 0-1
Tuyển Olympic Tây Ban Nha (trái) đã có một trận đấu đáng thất vọng - Ảnh: AFP

Chưa dừng lại ở đó, 5 phút sau Isco chuyền bóng về bất cẩn giúp Hiroshi Kiyotake có cơ hội đối mặt với thủ môn David De Gea. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ này lại đưa bóng đi cắt ngang mặt khung thành, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Olympic Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Olympic Tây Ban Nha còn phải chịu bất lợi lớn khi Inigo Martinez bị phạt thẻ đỏ trực tiếp ở phút 42 sau khi phạm lỗi với Kensuke Nagai.

Sang hiệp 2, không muốn phải nhận thất bại trong trận ra quân, HLV Milla đã chỉ đạo các học trò tràn lên tấn công. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà hàng thủ Olympic Tây Ban Nha tiếp tục lộ ra những lỗ hổng chết người.

Phút 58, từ một pha phản công, Kensuke Nagai có bóng trong tư thế đối mặt với De Gea nhưng cú sút của anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Một phút sau, đến lượt Kiyotake đi bóng qua hàng loạt cầu thủ Tây Ban Nha rồi tung ra cú sút. Tiếc là một lần nữa bóng lại đi ra ngoài.

Có vẻ như những đợt phản công nguy hiểm đó đã khiến Olympic Tây Ban Nha phải e dè. Do đó, dù vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng số cơ hội mà các học trò HLV Milla chỉ đếm trên đầu ngón tay và đành phải chấp nhận thất bại trong trận ra quân.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.