Nhật huỷ giao hữu với Jamaica vì sự cố 10 cầu thủ không thể lên máy bay

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/06/2021 18:37 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) ngày 1.6 cho biết trận giao hữu giữa tuyển nước này với Jamaica đã bị hủy sau khi 10 cầu thủ đối thủ không thể lên chuyến bay vì các vấn đề liên quan đến Covid-19 .

Theo lịch, tuyển Nhật Bản sẽ đá trận giao hữu với Jamaica ở Sapporo vào ngày 3.6 để chuẩn bị cho 2 trận cuối bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với Tajikistan và Kyrgyzstan trong tháng này. Tuy nhiên, chỉ có một nửa số tuyển thủ Jamaica đến tham dự trận đấu, do 10 cầu thủ còn lại bị ngăn cản lên chuyến bay nối chuyến vì các vấn đề với "phương pháp kiểm tra trước chuyến bay", JFA cho biết.

Tiền đạo Andre Gray (trái) của Jamaica, 1 trong 10 cầu thủ không thể lên bay nối chuyến đến Nhật Bản từ Hà Lan

AFP

Chủ tịch JFA Kozo Tashima cho hay, cơ quan chức năng đang điều tra những gì đã xảy ra. Một số đội ở nước ngoài sẽ đến Nhật Bản cho các trận bóng đá quốc tế với các đội nam và nữ nước này trong tháng 6. Ông Tashima nói trong một cuộc họp báo trực tuyến rằng: “Chúng tôi cần phải cẩn thận để đảm bảo rằng điều này sẽ không xảy ra một lần nữa. Chúng tôi đang hỏi ý kiến của các chuyên gia và sẽ phân tích điều đó để tìm ra vấn đề là gì".
Tuyển Jamaica đến Nhật Bản theo 2 nhóm, 1 nhóm đến từ Mỹ và 1 nhóm đến từ châu Âu. Ông Tashima cho biết, các cầu thủ đến từ châu Âu - hầu hết chơi ở Anh - đã bị ngăn cản lên chuyến bay nối chuyến ở Amsterdam (Hà Lan) khi giấy kiểm tra âm tính của họ bị phát hiện là "không đủ điều kiện".

Tuyển Nhật Bản đã sớm đi tiếp ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sau khi thắng đậm Myanmar

AFC

Người đứng đầu JFA nhấn mạnh thêm rằng, chi tiết vụ việc vẫn chưa rõ ràng, nhưng theo tờ Gleaner của Jamaica, các tuyển thủ nước chủ nhà đã kiểm tra bằng gạc từ miệng và mũi, nhưng Nhật Bản chỉ chấp nhận các bài kiểm tra PCR được thực hiện từ mũi. Tờ Gleaner cho biết thêm, các cầu thủ bị ngăn cản lên chuyến bay có Andre Gray (CLB Watford) và Adrian Mariappa (Bristol City). Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Nhật Bản không cho phép những người được phép nhập cảnh vào đất nước này phải tuân theo các điều kiện nghiêm ngặt.
Jamaica cũng dự kiến chơi 2 trận giao hữu nữa tại Nhật Bản, khi lần lượt gặp Serbia (7.6) và đội Olympic Nhật Bản vào ngày 12 tháng 6 - đều chưa bị hủy bỏ. Tuyển quốc gia Nhật Bản sẽ gặp đội Olympic nước này tại Sapporo vào 3.6, sau khi huỷ đá với Jamaica. Trước đó, tuyển Nhật Bản đã sớm đoạt vé đi tiếp ở bảng F sau khi thắng đậm Myanmar 10-0 tuần trước.

Tuyển bóng mềm Úc đã đến Nhật Bản chuẩn bị Olympic năm nay

AFP

Nhật Bản đang chuẩn bị đăng cai Olympic vào tháng 7, trong đó các VĐV đến từ khắp nơi trên thế giới phải tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt về chống Covid-19. Đội tuyển bóng mềm của Úc đã trở thành đội thể thao nước ngoài đầu tiên tham dự Tokyo 2020 đến Nhật Bản sớm nhất (ngày 1.6). Đoàn VĐV này đều đã được tiêm phòng nhưng vẫn phải xét nghiệm âm tính trước khi sang Nhật Bản và khi đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.