Nhiều chấn thương sau vòng loại Euro

10/09/2010 00:20 GMT+7

Cuối tuần này các giải VĐQG tại châu Âu trở lại nhịp bình thường. Không ít HLV lo âu vì cầu thủ trở về CLB trong tình trạng không lành lặn.

Cuối tuần này các giải VĐQG tại châu Âu trở lại nhịp bình thường. Không ít HLV lo âu vì cầu thủ trở về CLB trong tình trạng không lành lặn.

3 CLB Arsenal, Tottenham, Liverpool và cả M.U đều gặp thiệt hại nặng vì các ca chấn thương lẫn tâm lý bất ổn của cầu thủ trụ cột. Trong số này, hai đội bóng ở cùng thủ đô London là Arsenal và Tottenham bị ảnh hưởng nhiều nhất vì có thêm 2-3 cầu thủ chủ chốt nữa sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất vài tuần. Đau đầu nhất có lẽ là HLV Arsene Wenger của Arsenal, vì ngoài số cầu thủ thuộc đội hình 1 đang nghỉ dưỡng thương như Van Persie, Nasri, Bendtner và Ramsey, nay lại có thêm sự vắng mặt của tiền vệ đang đạt phong độ cao là Walcott ở trận đấu cuối tuần này gặp Bolton lẫn giữa tuần sau ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League gặp Braga. Hiện Arsenal chỉ còn lại duy nhất một trung phong đúng nghĩa là Chamakh. Tình cảnh này làm nhớ lại ở giai đoạn lượt về mùa giải trước, cũng vì một loạt các ca chấn thương khi trở về làm nhiệm vụ ở ĐTQG đã khiến Arsenal hụt hơi và đánh mất luôn cơ hội đua tranh chức vô địch.


Walcott, Defoe (9), Dawson (5) bị chấn thương khiến 2 CLB Arsenal và Tottenham gặp nhiều tổn thất trong tháng 9 - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Tottenham cũng có lịch đấu tương tự như Arsenal, và cũng phải đối mặt với cơn ác mộng chấn thương. Sau trung vệ Dawson được chẩn đoán phải nghỉ 2 tháng vì chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối và mắt cá chân trong trận Anh thắng Bulgaria 4-0 cuối tuần trước, giữa tuần này đến lượt trung phong Defoe cũng phải khập khiễng rời sân ở phút 70 trong trận Anh thắng Thụy Sĩ 3-1. Thực ra, Defoe đã bị ảnh hưởng chấn thương háng và dự định phẫu thuật, nhưng hoãn lại để giúp tuyển Anh vượt khó trong thời điểm thiếu hụt lực lượng. Tuy nhiên, nay anh lại gặp thêm ca chấn thương mắt cá chân nữa khiến cho HLV Harry Redknapp gặp một cú sốc thực sự. Vì ngoài Defoe (theo tin mới nhất có thể phải nghỉ từ 6 đến 8 tuần), trước đó một trung phong khác là Peter Crouch cũng bị chấn thương. Còn người lành lặn là Pavlyuchenko thì không đạt phong độ tốt.

Riêng Liverpool chỉ gặp một ca chấn thương của Dirk Kuyt, nhưng đây lại là cầu thủ chơi ổn định nhất kể từ đầu mùa, và là đối tác trên hàng công giúp cho trung phong Torres. Còn M.U tuy không gặp trường hợp nào chấn thương nặng khi trở về từ vòng loại Euro, nhưng sự cố đời tư của tiền đạo Wayne Rooney (hiện đã có thêm nhiều tình tiết mới là cầu thủ này từng quan hệ với nhiều gái gọi chứ không chỉ mỗi cô Jenny Thompson - NV) đã gây ảnh hưởng không ít tới tâm lý toàn đội ngay trước trận gặp Everton ở sân khách Goodison Park. Nên nhớ, CLB Everton từng là nơi Rooney trưởng thành, và sau đó đã dứt bỏ sang M.U. Vì vậy, trong lúc cầu thủ này bị dư luận chỉ trích vì thói ăn vụng của mình, thì khi trở lại đối đầu với CLB cũ chắc chắn sẽ bị CĐV Everton tìm mọi cách gây áp lực để không thể chơi với phong độ tốt. Ngoài ra, CLB Birmingham cũng gặp thiệt hại khi tiền vệ tân binh Aleksandr Hleb cũng lỡ mất trận ra quân gặp Liverpool vì chấn thương chân trái trong trận Belarus hòa Romania 0-0.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.