Nhiều ngôi sao lỡ hẹn với World Cup

13/05/2010 00:22 GMT+7

Hôm qua, 32 đội tuyển quốc gia đã công bố danh sách cầu thủ sơ bộ cho World Cup 2010. Trong đó, Brazil, Pháp và Argentina gây bất ngờ khi gạch tên một số ngôi sao.

Ronaldinho lại lỡ hẹn ở World Cup - Ảnh: Reuters

Hôm qua, 32 đội tuyển quốc gia đã công bố danh sách cầu thủ sơ bộ cho World Cup 2010. Trong đó, Brazil, Pháp và Argentina gây bất ngờ khi gạch tên một số ngôi sao.

Bất ngờ lớn nhất chính là việc HLV Dunga kiên quyết gạt tên 3 ngôi sao từng góp công lớn cho tuyển Brazil trong thời gian qua là Ronaldinho, Adriano và Pato khỏi danh sách 23 cầu thủ đến Nam Phi. Mặc cho báo chí Brazil nhiều lần kêu gọi hãy tạo cơ hội cho Ronaldinho vì anh là mẫu cầu thủ có thể tạo đột biến nhưng HLV Dunga khẳng định trong tay ông đã có đủ tài năng ở hàng tấn công và ông không cần kinh nghiệm của các chân sút này. Thế công của Brazil gần như chỉ trông cậy vào Robinho đang tìm lại phong độ ở Santos; Fabiano chưa hồi phục hẳn chấn thương, trong khi danh tiếng của Nilmar và Grafite còn rất thấp.

Trong khi đó, HLV tuyển Pháp - Domenech - bị phản ứng dữ dội khi gạch tên Viera, Nasri và tiền đạo Benzema, để triệu tập tiền vệ trẻ của CLB Rennes - Yann M'Vila, và Mathieu Valbuena (Marseille). Người hâm mộ Pháp cho rằng sự có mặt của Viera sẽ rất cần thiết cho đội tuyển khi Toulalan và Gourcuff chưa thể hiện được vai trò một thủ lĩnh ở giữa sân. Nhưng Domenech vẫn cứng đầu, nói: "Tôi là HLV trưởng, nên tôi biết những gì phải làm để đội tuyển có được thành công".

Còn HLV Maradona chưa thể làm "sóng yên biển lặng" dư luận do bất ngờ xóa tên 2 cầu thủ của Inter Milan: Cambiasso và Zanetti, trong khi đồng đội của 2 cầu thủ trên ở Inter là tiền đạo D.Milito lại có tên trong danh sách 30 cầu thủ. Đáng chú ý nhất là việc Maradona vẫn tin dùng "gã khùng" Palermo và đồng thời loại Fernando Gago và trung vệ của Barcelona - Gabriel Milito.

Danh sách triệu tập của tuyển Anh không có nhiều bất ngờ lớn khi các cầu thủ trụ cột đều góp mặt đầy đủ, ngoại trừ trường hợp tiền vệ phải A.Johnson (Man.City) và trung vệ 32 tuổi của Liverpool là Carragher. Tương tự, tuyển Ý cũng không có sự vắng mặt nào đáng tiếc trừ Totti, Toni, Del Piero đã chia tay và thay vào đó là G.Rossi và G.Pazzani. Tây Ban Nha chỉ lo nhất tình trạng chấn thương của Torres, trong khi các trụ cột từng đăng quang ở Euro 2008 đều có tên trong danh sách của HLV Del Bosque.

HLV Pim Verbeek của tuyển Úc cũng bất ngờ gọi tiền vệ 18 tuổi Tommy Oar (vừa ký hợp đồng với CLB Utrecht, Hà Lan). Trước ngày 1.6, tất cả các tuyển quốc gia sẽ hoàn tất công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự ngày hội bóng đá ở Nam Phi.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.