Nhiều “ông lớn” châu Âu chuẩn bị hủy du đấu ở Thái Lan

20/06/2013 08:28 GMT+7

(TNO) Các “ông lớn” châu Âu như Manchester United, Chelsea, Liverpool và Barcelona có thể hủy bỏ chuyến du đấu giao hữu ở Thái Lan nếu Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT) bị đình chỉ bởi FIFA, do rắc rối trong cuộc bầu cử chủ tịch mới.

(TNO) Các “ông lớn” châu Âu như Manchester United, Chelsea, Liverpool và Barcelona có thể hủy bỏ chuyến du đấu giao hữu ở Thái Lan nếu Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT) bị đình chỉ bởi FIFA, do rắc rối trong cuộc bầu cử chủ tịch mới.

>> Bóng đá Thái Lan bất ổn
>> U.23 Thái Lan có thể bị cấm tham dự SEA Games 27
>> LĐBĐ Thái Lan nhận cú sốc  

 
Ông Worawi Makudi - người vừa hết nhiệm kỳ chủ tịch FAT - Ảnh: Reuters

Trước tình thế cấp bách trên, ông Worawi Makudi - người vừa hết nhiệm kỳ chủ tịch FAT, hôm 19.6 đã phải tổ chức một cuộc họp báo nhằm mục đích kêu gọi CLB Pattaya FC rút đơn kiện để FAT có thể thông qua quy chế bầu cử mới của FIFA và tiến hành tổ chức bầu cử. Ông này cũng không hề đề cập đến việc sẽ ngồi lại đàm phán số lượng thành viên biểu quyết bầu chức chủ tịch FAT.

Trước đó, Pattaya FC đâm đơn kiện sau khi cho rằng ông Makudi và FAT tự ý giảm số thành viên biểu quyết bầu cử từ 180 xuống còn 72 và tiến hành cuộc họp để thông qua việc sửa đổi.

Vụ kiện của Pattaya FC đã ngăn cản kế hoạch của ông Makudi sau khi tòa án Min Buri của Bangkok phán buộc FAT phải hủy bỏ cuộc họp vào cuối tuần trước. Điều này khiến FIFA khác bực tức khi cho rằng quyền lực của họ và FAT không thể bị bên thứ ba can thiệp, đồng thời đe dọa trừng phạt FAT nếu không giải quyết vụ kiện cáo trước ngày 24.6 để tiến hành tổ chức bầu cử.

Nếu bị đình chỉ, tất cả các đội tuyển và CLB nam, nữ của Thái Lan sẽ bị cấm thi đấu quốc tế.

 
M.U có thể hủy chuyến du đấu đến Thái Lan - Ảnh: Manufc

Vì vậy, ông Makudi cho biết các CLB Manchester United, Chelsea, Liverpool và Barcelona có thể sẽ hủy chuyến bay đến Bangkok vào tháng 7 và 8 nếu như FAT bị đình chỉ trong một vài ngày tới.

“Nếu bị đình chỉ có nghĩa là chúng tôi không có liên hệ gì với quốc tế”, ông Makudi nhấn mạnh trên tờ Bangkok Post.

Tuyên bố của Makudi có lẽ sẽ làm cho Bóng đá Thái Lan càng đối mặt với nguy cơ bị cấm thi đấu quốc tế. Bởi trước đó CLB Pattaya FC cho biết họ sẽ đồng ý rút đơn kiện nếu như FAT đàm phán về số lượng thành viên biểu quyết bầu cử chủ tịch.

Thậm chí, luật sư Peemadej Amornsukon của CLB Pattaya FC còn cho biết, cuộc bầu cử vẫn sẽ tổ chức trước thềm điểm giữ tháng 7 theo quy chế hiện hành căn cứ vào luật thể thao Thái Lan, chứ không áp dụng quy chế sửa đổi mới của FIFA. Nghĩa là chức chủ tịch FAT phải được bầu ra trong vòng 1 tháng kể từ khi chủ tịch cũ mãn nhiệm. Trước đó, ngày 16.6, ông Makudi chính thức mãn nhiệm chức chủ tịch FAT.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.