Nhờ penalty, Bayern Munich mới có chiến thắng nhọc nhằn trước đội yếu

Kim Chao
Kim Chao
18/05/2020 00:58 GMT+7

Bayern Munich phải nhờ đến những pha bóng cố định mới có thể giành chiến thắng 2-0 trên sân Union Berlin trong trận đấu vòng 26 Bundesliga kết thúc rạng sáng 18.5 (theo giờ VN).

Trở lại sau kỳ nghỉ dài hạn ngoài ý muốn của Bundesliga, các cầu thủ Bayern Munich dường như vẫn chưa tìm  lại cảm giác chơi bóng hoành tráng của mình. Lại thêm việc Dortmund đại thắng 4-0 vào đêm trước và bám sát gáy khiến Bayern Munich có phần nôn nóng trong lối chơi. Union Berlin không phải là đối thủ xứng tầm nhưng họ đã khôn khéo dùng lối chơi phòng ngự áp sát đã phần nào gây khó dễ cho các vị khách trong phần lớn hiệp đấu đầu tiên.

Lewandowski tạo kỷ lục ghi bàn, Bayern Munich tiếp tục thống trị Bundesliga

Những tưởng Bayern Munich đã có thể khai thông bế tắc ở phút 16 sau khi Muller chọc thủng lưới đội chủ nhà nhưng trọng tài Dankert không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ của Bayern Munich rơi vào thế việt vị trước khi dứt điểm. Đây cũng là một trận đấu thiếu may mắn của Muller khi anh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn. Một cầu thủ của Bayern chơi dưới sức là Gnabry. Anh liên tục bỏ lỡ những cơ hội mà đồng đội tạo cho mình, các cú dứt điểm quá thiếu tinh tế của tiền đạo trả này khiến anh chỉ là cái bóng của chính mình so với trước mùa đại dịch Covid-19.

Muller đóng góp 1 bàn vào chiến thắng 2-0 của Bayern Munich

Ảnh: Reuters

Phải chờ đến gần cuối hiệp một, khi hậu vệ Subotic phạm lỗi với Goretzka trong vòng cấm địa, Bayern Munich mới có cơ hội rõ rệt để mở tỷ số và trên chấm 11m, Lewandowski đã không mắc sai lầm nào để mở tỷ số 1-0 cho  Bayern Munich.
Hiệp hai cũng không khá mấy với cả hai đội. Union Berlin  vẫn chơi phòng thủ để không nhận thêm bàn thua trong khi Bayern Munich thiếu đi độ chính xác trong những đường chuyền cuối cùng hay các pha dứt điểm của mình.
Phải nhờ đến tình huống cố định ở phút 81 khi Kimmich đá phạt góc đưa bóng đến đầu Muller, tiền đạ này mới ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern Munich trước đối thủ được đánh giá yếu hơn mình rất nhiều.
Chiến thắng này đã giúp Bayern Munich tiếp tục nới rộng khoảng cách với Dortmund lên 4 điểm trên bảng xếp hạng Bundesliga nhưng với kiểu chơi bóng thế này, "Hùm xám" không dễ gì bắt nạt đối phương trên sân Signal Iduna Park ở lượt đấu 28 diễn ra vào ngày 26.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.