Nhọc nhằn thắng Newcastle, Liverpool đưa cuộc đua vô địch Premier League hấp dẫn đến vòng cuối

05/05/2019 07:22 GMT+7

Bàn thắng của Divock Origi ở những phút cuối đã giúp Liverpool giành chiến thắng 3-2 trên sân Newcastle, qua đó duy trì cuộc đua vô địch Premier League với Manchester City (Man City) đến vòng cuối cùng.

Liverpool đã đẩy kịch tính của cuộc đua vô địch Premier League mùa giải này đến mức độ cao nhất khi giành chiến thắng 3-2 trên sân Newcastle trong trận đấu ở vòng 37 diễn ra rạng sáng nay (5.5, giờ VN). Đó là trận đấu mà đội bóng thành phố cảng nước Anh đã 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng vẫn bị gỡ hòa. Phải nhờ đến bàn thắng của cầu thủ vào thay người là Origi, "Lữ đoàn đỏ" mới có được 3 điểm.
Dâng cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 13. Trong một pha đá phạt góc, trung vệ Virgil Van Dijk thoát khỏi sự theo kèm của hậu vệ Newcastle để đón quả tạt từ Trent Alexander-Arnold đánh đầu làm tung lưới Newcastle.
Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau, pha dứt điểm của Salomon Rondon bị Alexander-Arnold cản phá bằng tay trên vạch vôi nhưng Christian Atsu là người sút bồi thành công gỡ hòa cho Newcastle.
Atsu ghi bàn gỡ hòa cho Newcastle Reuters
Đội chủ nhà tiếp tục tạo ra sóng gió trước khung thành Liverpool khi Ayoze Perez dứt điểm trúng xà ngang. Tuy nhiên, "The Kops" một lần nữa vượt lên với pha ghi bàn của Mohamed Salah.
Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao trong hiệp 2. Đến phút 54, hàng thủ Liverpool không chơi tốt trong tình huống đá phạt góc, Rondon tận dụng cơ hội đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.
Mọi chuyện còn trở nên xấu hơn với Liverpool khi Salah phải rời sân ở phút 73 vì chấn thương sau pha va chạm với thủ môn Newcastle là Martin Dubravka.
Salah bị chấn thương vào phải rời sân Reuters
Tuy nhiên, đó lại là một tình thế "Tái ông thất mã". Bởi cầu thủ vào sân thay Salah là Origi chính là người ghi bàn bằng một pha đánh đầu, mang về chiến thắng cho Liverpool.
Với trận thắng này, Liverpool một lần nữa trở lại ngôi đầu bảng Premier League với 94 điểm, hơn 2 điểm so với Man City. Ở vòng đấu này, đội đương kim vô địch sẽ thi đấu muộn nhất với cuộc tiếp đón Leicester vào rạng sáng 7.5 (giờ VN).
Kết quả các trận đấu:
Bournemouth 1 - 0 Tottenham
West Ham 3 - 0 Southampton
Wolves 1 - 0 Fulham
Cardiff 2 - 3 Crystal Palace
Newcastle 2 - 3 Liverpool
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.