Những con số của trận chung kết

03/07/2012 03:00 GMT+7

* TBN là đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá vô địch 2 kỳ Euro liên tiếp, và xen giữa là chức vô địch World Cup. Họ cũng đã cân bằng kỷ lục 3 lần vô địch Euro của tuyển Đức.

* TBN là đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá vô địch 2 kỳ Euro liên tiếp, và xen giữa là chức vô địch World Cup. Họ cũng đã cân bằng kỷ lục 3 lần vô địch Euro của tuyển Đức.

* Tỷ số 4-0 TBN thắng Ý trong trận chung kết, là tỷ số có cách biệt cao nhất trong lịch sử các trận chung kết Euro và World Cup.

* HLV Del Bosque là người thứ 2 sau HLV Helmut Schoen của Tây Đức vô địch Euro, World Cup và Cup C1/Champions League.

* Đây là lần đầu tiên TBN thắng cách biệt Ý trong 8 lần gặp gần đây ở các giải đấu lớn. Ở Euro 2008, TBN chỉ vượt qua Ý ở tứ kết nhờ loạt sút 11m sau khi hòa 0-0 trong giờ đấu chính.

* Torres là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 2 trận chung kết Euro liên tiếp.

* TBN hiện đang bất bại 12 trận ở khuôn khổ Euro, và 5 trận gần nhất không để lọt lưới bàn nào.

* Thủ môn Casillas là cầu thủ đầu tiên đạt cột mốc có 100 trận thắng, 79 trận giữ sạch mành lưới nhà trong 136 lần khoác áo đội tuyển.

* David Silva là cầu thủ góp phần vào các bàn thắng nhiều nhất so với bất cứ các cầu thủ khác tại Euro 2012 khi ghi trực tiếp 2 bàn và chuyền 3 đường chuyền thành bàn.

* Kỷ lục 6 cầu thủ Barcelona trong đội hình xuất phát của TBN vẫn chưa bằng kỷ lục của CLB Dynamo Kiev trước đây (7 cầu thủ) trong trận chung kết giữa Liên Xô và Hà Lan tại Euro 1988.

T.Quyết (tổng hợp)

>> Tây Ban Nha có 58% cơ hội vô địch
>> Bồ Đào Nha từng thắng Tây Ban Nha 4-0
>> Tây Ban Nha tiết lộ bí quyết
>> HLV Del Bosque phàn nàn vì Tây Ban Nha nghỉ ít hơn Bồ Đào Nha
>> Những “nước biến” Tây Ban Nha 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.