Những cú sốc liên tiếp

20/09/2011 00:58 GMT+7

Vòng đấu cuối tuần qua thật tệ hại cho nhiều ông lớn, khi lần lượt từ Arsenal, Liverpool, Chelsea cho đến Real Madrid, AC Milan, O.Marseille đều phải nhận thất bại cay đắng.

Những nỗ lực của Ronaldo (phải) không đủ giúp Real vượt qua Levante - Ảnh: Reuters

Vòng đấu cuối tuần qua thật tệ hại cho nhiều ông lớn, khi lần lượt từ Arsenal, Liverpool, Chelsea cho đến Real Madrid, AC Milan, O.Marseille đều phải nhận thất bại cay đắng.

Sốc nhất phải kể đến trận thua 0-1 của Real trước đối thủ dưới cơ mà họ từng thắng tới 8-0 ở Cúp nhà Vua mùa trước là Levante tại vòng 3 giải La Liga. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công Arouna Kone ghi ở phút 68, nhờ đó Levante có chiến thắng đầu tiên ở mùa bóng mới sau 2 trận hòa để vươn lên tốp giữa bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Real rớt xuống vị trí thứ 5. Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho trách móc tiền vệ Khedira thiếu kinh nghiệm để rơi vào bẫy của đối phương khi nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 rời sân ở cuối hiệp 1, và đổ lỗi cho trọng tài bắt quá nặng tay với Real là nguyên nhân chính dẫn tới thất bại. Mặc dù vậy, đây chỉ là cái cớ để Mourinho bào chữa. Trên thực tế, việc Real thua trận là do thói kiêu ngạo của mình khi quá coi thường đối phương.

Ngay từ đầu trận, việc thi đấu lấn át hoàn toàn Levante khiến nhiều siêu sao của Real nghĩ rằng trước sau họ cũng sẽ dễ dàng hạ gục đối phương. Chính vì vậy, Kaka, Benzema, Di Maria mặc sức phung phí các cơ hội để rồi phải trả giá đắt khi chơi thiếu người. Vào hiệp 2, bộ ba C.Ronaldo, Ozil và Higuain được tung vào sân vẫn không kịp cứu vãn tình thế cho Real.

Trong lúc CLB “có giá trị 500 triệu euro” đại bại, thì một Real khác là Real Betis lại gây bất ngờ hết sức thú vị khi toàn thắng trận thứ 3, lần này trước Athletic Bilbao với tỷ số 3-2 để đứng ở tốp đầu bảng cùng với Valencia (cũng có 3 trận thắng). Còn Atletico Madrid thắng Racing 4-0 nhờ cú hat-trick của tiền đạo tân binh Falcao và 1 bàn của Adrian.

Tại vòng 2 giải Serie A, ĐKVĐ AC Milan cũng nhận một cú sốc nặng nề trước Napoli khi để thua đậm 1-3. Milan khởi đầu không tệ khi dẫn bàn trước từ sớm của Aquilani (phút 11), nhưng sau đó đã sụp đổ trước phong độ hủy diệt của tiền đạo người Uruguay, Cavani khi ghi cú hat-trick ngoạn mục giúp đội bóng cũ của huyền thoại Diego Maradona giành chiến thắng vang dội. Tương tự, tại giải Ligue 1 (Pháp), ứng cử viên vô địch O.Marseille tiếp tục chuỗi trận thảm họa khi thua kình địch Lyon 0-2 và vẫn đứng chót bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu với vỏn vẹn 3 điểm sau 3 trận hòa và 3 trận thua.

Tương tự, ở Bundesliga dù có bàn thắng dẫn trước, nhưng ĐKVĐ Dortmund lại nhận thất bại 1-2 trước chủ nhà Hannover. Chỉ có Bayern Munich là điểm sáng đáng chú ý với trận thắng thứ 8 liên tiếp trên mọi mặt trận, khi hạ gục kình địch Schalke 2-0 để giành lại ngôi đầu bảng.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.