Những cuộc chạm trán thú vị

20/01/2011 22:35 GMT+7

Vòng đấu bảng chung kết Asian Cup 2011 tranh tại Qatar đã chính thức khép lại vào rạng sáng qua sau khi xác định đủ 8 đội vào tứ kết. Bất ngờ lớn nhất của vòng bảng chính là đương kim á quân Ả Rập Xê Út bị loại sau 3 trận toàn thua.

Niềm vui của Jassim (13), cầu thủ ghi bàn duy nhất đưa Iraq vượt qua CHDCND Triều Tiên vào tứ kết - Ảnh: Reuters

Vòng đấu bảng chung kết Asian Cup 2011 tranh tại Qatar đã chính thức khép lại vào rạng sáng qua sau khi xác định đủ 8 đội vào tứ kết. Bất ngờ lớn nhất của vòng bảng chính là đương kim á quân Ả Rập Xê Út bị loại sau 3 trận toàn thua.

Kế đến là đội bóng từng dự World Cup 2010 CHDCND Triều Tiên cũng chung số phận sau khi để thua Iraq 0-1 trong trận cuối cùng. Việc CHDCND Triều Tiên phải sớm rời giải, họ chỉ có thể tự trách mình vì đã sai lầm trong trận mở đầu khi sút hỏng phạt đền ở trận gặp UAE, sau đó lúng túng khi gặp Iran và cuối cùng bế tắc khi thua Iraq.

Trong 4 trận tứ kết diễn ra tối nay và tối mai (Star Sport truyền hình trực tiếp từ 20 giờ 15 và 23 giờ 15, giờ VN), có đến 3 cặp là duyên kỳ ngộ. Trận tứ kết 1 giữa Nhật Bản và Qatar làm nhớ lại trận vòng bảng tại sân Mỹ Đình 4 năm trước khi Nhật Bản và Qatar đã thi tài quyết liệt và hòa nhau 1-1. Lần này khả năng đó có thể lặp lại, vì Nhật Bản dù được đánh giá cao hơn với những tài năng như Hasebe, Honda, Matsui, Shinji, Ryoichi, trong khi Qatar phải vất vả mới qua được vòng bảng, nhưng họ lại là đội chủ nhà nên tương quan rất cân bằng. Nếu Qatar thi đấu dũng mãnh như trận họ thắng Trung Quốc, nhất là chân sút Yusef Ahmed vẫn tiếp tục chứng tỏ được bản năng sát thủ thì cực khó cho Nhật Bản giành chiến thắng.

Trong trận tứ kết còn lại tối nay, Uzbekistan có thể vượt qua Jordan nhờ bản lĩnh của các trụ cột  như Ahmedov, Djeparov và phong độ toàn đội ổn định. Nhưng Jordan chưa muốn chấm dứt cuộc phiêu lưu kỳ thú của mình nên sẽ chiến đấu đến cùng.

Tương tự, cuộc đối đầu ở trận tứ kết 3 giữa Úc và Iraq cũng là duyên nợ năm 2007. Khi đó ở vòng đấu bảng A trên sân Thái Lan, chính Iraq đã quật ngã Úc 3-1 trong một thế trận rất hay. Thế nên dù lần này Úc được coi là mạnh hơn nhưng không chắc thắng được các nhà đương kim vô địch, nhất là sau cú sốc thua Iran trận ra quân, càng về sau Iraq càng chơi hay.

Ở trận tứ kết cuối cùng có điểm đặc biệt hiếm thấy khi Iran và Hàn Quốc đã lần thứ 5 liên tiếp gặp nhau ở tứ kết. Năm 1996, Iran thắng Hàn Quốc 6-2, Hàn Quốc thắng Iran 2-1 (năm 2000), Iran thắng Hàn Quốc 4-3 (2004), Hàn Quốc thắng Iran 4/2 bằng thi đá 11m (hòa 0-0) (2007). Lần này duyên nợ lại đưa họ gặp nhau ở tứ kết hết sức thú vị. Nếu theo logic trên thì Iran sẽ thắng chăng?

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.