Những kẻ cùng khổ

27/02/2010 09:10 GMT+7

Cả Lazio lẫn Fiorentina đều đang sa sút trong thời gian gần đây. Rạng sáng mai, họ sẽ đối đầu trên sân Olimpico với những toan tính khác nhau.

Cả Lazio lẫn Fiorentina đều đang sa sút trong thời gian gần đây. Rạng sáng mai, họ sẽ đối đầu trên sân Olimpico với những toan tính khác nhau.

Trong vòng hơn một tuần các cầu thủ Fiorentina có cảm giác như đội bóng của họ bị các trọng tài ghét nhất trên thế giới. Hồi giữa tuần trước, “ông vua” sân cỏ Tom Henning Ovrebo đã công nhận bàn thắng của Miroslav Klose cho Bayern Munich khi tiền đạo này đã việt vị rất rõ ràng. Rồi cách đây vài ngày, lại là sai lầm của trọng tài đã tước đi của Fio một quả penalty và họ đành ngậm ngùi nhìn Milan ra về với ba điểm trong trận đấu bù.


Vargas (phải) là cầu thủ có phong độ tốt nhất của Fiorentina - Ảnh: Reuters

Thất bại trong trận đấu kể trên đã khiến Fio giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 10. Khoảng cách 6 điểm so với nhóm được quyền dự các cúp châu Âu mùa tới là không dễ san bằng. Thầy trò HLV Cesare Prandelli không còn cách nào khác trong quãng thời gian còn lại của mùa bóng để có thể hoàn thành mục tiêu mà ban lãnh đạo CLB giao phó.

Trong khi đó, tình hình của Lazio vẫn chưa mấy sáng sủa kể từ khi HLV Edoardo Reja thay thế Davide Ballardini trên băng ghế huấn luyện. Sau khi có màn ra mắt ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 trên sân Parma ờ vòng 24, hồi cuối tuần trước, Lazio đã bị Palermo hạ gục với tỷ số 3-1.

Nhiệm vụ của HLV Reja không hề đơn giản khi Lazio là một đội bóng có nội bộ phức tạp. Các cầu thủ chia bè chia cánh, tâm lý của họ đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi cách đối xử thiếu tế nhị của ông chủ tịch Claudio Lotito. Nhiều khả năng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới sẽ có một cuộc tháo chạy tập thể ra khỏi đội bóng thành Rome nếu họ phải xuống hạng. Khả năng đó là hoàn toàn có thể xảy ra khi hiện đang xếp hạng 16 và họ chỉ hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm.

Bước vào trận đấu trên sân Olimpico vào rạng sáng mai, hy vọng của các fan Fiorentina được đặt vào Juan Manuel Vargas. Tiền vệ người Peru là cầu thủ có phong độ cao nhất bên phía đội bóng thành Florence. Chính lối chơi xông xáo của Vargas đã giúp Fio có được trận thắng 2-1 trước Livorno hồi cuối tuần trước.

Bên phía Lazio, ngoài những vấn đề tâm lý và nội bộ, HLV Reja còn một mối lo khác, đó là tình trạng chấn thương. 5 trụ cột của đội là thủ thành Bizzarri, hậu vệ Radu, các tiền vệ Dabo, Meghni và Foggia đều chưa bình phục. Không chỉ vậy, thủ thành số 2, Muslera cũng sẽ vắng mặt trong trận này vì án treo giò. Trong hoàn cảnh đó, đội chủ nhà khó lòng giành chiến thắng. Dự đoán: Hòa 1-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.