Những khúc cua đáng nhớ ở Bundesliga

10/05/2010 09:38 GMT+7

Từ khởi đầu đến khi hạ màn, Bayern Munich đã phải trải qua nhiều khúc ngoặt đáng nhớ, trong đó có thể kể đến cuộc đối đầu với kình địch Schalke, ngày 3.4...

Việc ban lãnh đạo Bayern Munich tiếp tục tin tưởng vào HLV Van Gaal cũng là một bước ngoặt - Ảnh: AP

Từ khởi đầu đến khi hạ màn, Bayern Munich đã phải trải qua nhiều khúc ngoặt đáng nhớ, trong đó có thể kể đến cuộc đối đầu với kình địch Schalke, ngày 3.4...

Mùa bóng 2009-2010 chứng kiến việc Bayern Munich tái thiết lập sự thống trị của họ tại Bundesliga. Đó không phải là một hành trình dễ dàng cho đội bóng xứ Bavaria.

Vào cuối tháng 10 năm ngoái, Van Gaal phải cần đến rất nhiều may mắn mới không bị sa thải. Song một chuỗi phong độ đáng kinh ngạc theo sau trận thắng Juventus 4-1 ở Champions League đã giúp Bayern san lấp khoảng cách 13 điểm so với đội đầu bảng ở Bundesliga và từ từ tiến vào chung kết Champions League. Có thể nói sợi chỉ đỏ xuyên suốt của cuộc đua giành chiếc đĩa bạc vừa mới khép lại ở Bundesliga chính là sự hoán cải lạ kỳ giữa một Bayern đắm chìm trong bất ổn hồi đầu mùa bóng và một “Hùm xám” đầy nanh vuốt đang mơ về cú ăn ba. Hãy điểm qua những khoảnh khắc đột phá trong chiến dịch trở lại ngôi vương của họ.

* Ngày 22.8.2009: Bayern có khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử 43 năm ở Bundesliga khi để thua Mainz 1-2 tại vòng 3. Họ chỉ kiếm được 2 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên. Sự bất mãn và những lời chỉ trích HLV Van Gaal bắt đầu dâng cao xung quanh sân Allianz Arena trong những tuần sau đó. Với lực lượng bị ảnh hưởng bởi chấn thương trong khi các chữ ký mới chưa thể hòa nhập với đội bóng, bóng ma của thời kỳ Juergen Klinsmann bắt đầu quay lại ám ảnh các CĐV.

* Ngày 24.10.2009: Van Gaal đối mặt với nguy cơ sa thải nếu không thắng Frankfurt. Tuy nhiên, trung vệ Van Buyten trong vai trò tiền đạo bất đắc dĩ đã cứu vãn sự nghiệp ông thầy người Hà Lan bằng pha ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở những phút chót. Đó là khoảnh khắc thần kỳ đầu tiên của Bayern ở mùa này.

* Ngày 22.11.2009: Bayern cầm hòa 1-1 với đội đầu bảng Bayer Leverkusen để giữ khoảng cách 6 điểm, dù vẫn xếp vị trí thứ 7. Một tuần sau đó, họ bắt đầu chuỗi 9 trận thắng liên tiếp ở Bundesliga, kết thúc vào cuối tháng 2, để san bằng điểm số với Leverkusen.

* Ngày 8.12.2009: Bước ngoặt quan trọng nhất trong mùa bóng đến với thầy trò Van Gaal khi họ thắng Juventus 4-1 để vượt qua vòng đấu bảng Champions League. Chiến lược gia người Hà Lan tạm thời trút được gánh nặng bởi chiếc ghế của ông đã an toàn hơn.

* Ngày 3.4.2010: Bayern giành trọn 3 điểm trong trận đấu quan trọng với đối thủ cạnh tranh Schalke 04 để bước vào giai đoạn cuối với ngôi đầu, vị trí và họ không bao giờ đánh mất kể từ đó cho đến ngày cuối.

* Ngày 8.5.2010: “Hùm xám” chính thức đăng quang ngôi vô địch sau trận thắng 3-1 trước Hertha Berlin và đứng trước cơ hội đoạt cú ăn ba chưa có tiền lệ ở Đức, với các trận chung kết cúp quốc gia và Champions League chờ đợi trước mắt.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.