Những lý do để M.U chưa sa thải Van Gaal

22/02/2016 14:05 GMT+7

Louis Van Gaal đã 'chết hụt' 5 lần 7 lượt, càng chết hụt càng sống dai. Thực chất, ban lãnh đạo của Manchester United (M.U) lại có nhiều lý do để dung túng cho HLV người Hà Lan dù tin đồn sa thải ông đã rộ lên từ Giáng sinh.

Louis Van Gaal đã 'chết hụt' 5 lần 7 lượt, càng chết hụt càng sống dai. Thực chất, ban lãnh đạo của Manchester United (M.U) lại có nhiều lý do để dung túng cho HLV người Hà Lan dù tin đồn sa thải ông đã rộ lên từ Giáng sinh.

Van Gaal có thể vẫn không hiểu sự tồn tại của bản thân tại Old Trafford
Có thể, chính Louis van Gaal cũng ngạc nhiên về sự tồn tại của bản thân tại sân Old Trafford. Trong 3 tháng trở lại đây, nhà cầm quân người Hà Lan đã không ít lần bị đưa lên "đoạn đầu đài". Tuy vậy, ông vẫn tồn tại, vẫn ngồi trên băng ghế huấn luyện bất chấp làn sóng đòi sa thải ông ngày một dâng cao. Cơ bản, mọi việc luôn có lý do của nó.
“Sa thải Van Gaal” đồng nghĩa “Cú tát vào mặt Ed Woodward”
Ban lãnh đạo của M.U bao gồm cả Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward và gia đình nhà Glazer đã chi 300 triệu bảng từ năm 2013 khi lần lượt thuê David Moyes, Van Gaal về làm HLV. Do đó, họ muốn chứng kiến dự án của mình thành công, họ không muốn thừa nhận thất bại trong tình thế tồi tệ như hiện tại.
Ed Woodward là kim bài miễn tử của Van Gaal
Hơn nữa, phó chủ tịch của M.U chính là người thuyết phục HLV 64 tuổi về sân Old Trafford. Việc sa thải chẳng khác nào cú tát nảy lửa vào mặt Ed Woodward. Dù niềm tin của người hâm mộ cạn đáy, M.U đang nát bét, Van Gaal được ví như “xác chết biết đi”, phó chủ tịch vẫn sẵn sàng đứng ra bảo vệ Van Gaal, ngài “Tu-líp thép” vẫn có "kim bài miễn tử".
M.U không phải con rối để bên ngoài giật dây
Manchester United đang bước vào giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng, mọi chỉ trích đổ dồn về cầu thủ, HLV và ban lãnh đạo đội bóng. 76% độc giả của Daily Mail mong muốn Van Gaal từ chức. Sau mỗi lẫn thất bại, các trang thông tin lại bùng nổ với phản ứng của người hâm mộ dành cho Van Gaal. Do đó, việc ban lãnh đạo sa thải Van Gaal không khác nào là xuôi theo chiều gió mà không có chính kiến.
Hơn nữa, M.U luôn là CLB tôn trọng HLV. Việc sa thải David Moyes sau 10 tháng làm việc đã khiến ban lãnh đạo phải muối mặt. Nếu tiếp tục thanh lý sớm hợp đồng của Van Gaal, M.U sẽ được xem là nơi chuyên sa thải người cầm quân hay 1 con rối để người hâm mộ điều khiển.
Van Gaal quá may mắn
May mắn đã nhiều lần mỉm cười với Van Gaal
Với 7 trận không thắng trên mọi đấu trường, cộng thêm lối chơi nhàm chán, Van Gaal đã gần như mất cơ hội ở lại. Nhưng sau đó, người hâm mộ lại bất ngờ chứng kiến 1 M.U dũng mãnh trong trận gặp Chelsea vào ngày 29.12. Dù kết quả hòa nhưng bấy nhiêu cũng đủ để cổ động viên thỏa lòng. Ghế của Van Gaal tạm thời yên ổn khi “Quỷ đỏ” chơi như lên đồng trong chuỗi 4 trận tiếp theo, sáng nhất là kết quả thắng 1-0 trước Liverpool.
Sau đó, M.U nhận thất bại nhục nhã trước Southampton. Nhiều thông tin cho rằng Van Gaal đã lần đầu nộp đơn từ chức nhưng không được chấp nhận. Sau cũ ngã, M.U lại khơi dậy niềm tin khi liên tục thắng Derby County, Stoke City và hòa Chelsea. Nhưng hiện tại, “Quỷ đỏ” đã có 2 trận thất bại trước những đội bóng tí hon, số phận của Van Gaal lại được đem ra cân đo đong đếm.
M.U không có nhiều sự lựa chọn
Ban lãnh đạo chưa chọn được người thích hợp để ngồi vào chiếc ghế nóng đầy áp lực tại Old Trafford. Trợ lý Ryan Giggs vẫn chưa sẵn sàng để làm HLV trưởng dù trước đó đã được dọn đường. Ngoài Mourinho, M.U vẫn chưa tìm thấy cá nhân nào xứng đáng để thay thế Van Gaal.
Mourinho không hợp với M.U
M.U đã rẻ rúng chính mình khi lựa chọn Mourinho để thay thế
Sir Bobby Charlton cách đây chưa lâu từng nói rằng “không bao giờ M.U chọn Mourinho”. Bởi, đây là một HLV thiếu đạo đức với những vết nhơ như móc mắt HLV đối thủ hoặc gây hấn với nữ bác sĩ của đội nhà. Ông ta có tài, hiển nhiên, nhưng cái tài ấy còn được bao nhiêu và có đủ cứu M.U trong lúc dầu sôi lửa bỏng như hiện nay?
Cách chơi, cách dụng người của Mourinho cũng không phù hợp với 1 đội bóng giàu truyền thống như “Quỷ đỏ”. Chẳng biết từ bao giờ, M.U lại tự rẻ rúng mình như thế. Nếu việc không sa thải sớm Van Gaal là 1 sai lầm thì việc chiêu mộ Mourinho là sai lầm tiếp theo?
Tiền đền bù khổng lồ
Với mức lương 7 triệu bảng/mùa thì nếu sa thải Van Gaal, đồng nghĩa với việc M.U phải bồi thường cho chiến lược gia người Hà Lan ít nhất 10 triệu bảng, chưa kể chi phí khổng lồ phát sinh cho vị HLV sẽ đến “chữa cháy”. Chi phí khắc phục hậu quả quá cao khiến ban lãnh đạo đội bóng phải cân nhắc.
Số 13 xui xẻo
De Gea đã chính thức gia nhập bệnh viện cả M.U với chấn thương đầu gối
M.U đang có 13 bệnh binh. Ngay cả Barcelona có lẽ cũng phải dở khóc dở cười khi gặp trường hợp tương tự. Van Gaal đã không gặp may với đội hình tan nát như hiện tại. Buộc ra sân với đội hình trẻ, những cầu thủ chưa từng chơi ăn ý với nhau, không khó hiểu để M.U không thi đấu xứng tầm. Van Gaal có thể là 1 HLV tệ nhưng ông lại đang sở hữu đoàn quân "què quặt". Manchester United bị đánh gục trước những đội bóng hạt tiêu không phải lỗi hoàn toàn của Van Gaal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.