Những vấn đề Conte sẽ phải giải quyết khi trở thành HLV Chelsea

05/04/2016 07:41 GMT+7

Như vậy là sau nhiều lời đồn đoán, cuối cùng Chelsea cũng đã ký hợp đồng với HLV Antonio Conte. Nhà cầm quân người Ý sẽ chính thức làm việc ở sân Stamford Bridge sau EURO 2016 với nhiều thách thức.

Như vậy là sau nhiều lời đồn đoán, cuối cùng Chelsea cũng đã ký hợp đồng với HLV Antonio Conte. Nhà cầm quân người Ý sẽ chính thức làm việc ở sân Stamford Bridge sau EURO 2016 với nhiều thách thức.

Conte sẽ là HLV của Chelsea trong mùa tới - Ảnh: AFP
HLV Conte đã chính thức trở thành người của Chelsea sau khi hai bên công bố việc ký kết hợp đồng vào tối qua (4.4, giờ VN). Dù phải đến sau khi EURO 2016 kết thúc, nhà cầm quân người Ý mới bắt đầu làm việc nhưng ngay từ bây giờ, hẳn là ông đã phải nghĩ về những vấn đề sẽ phải giải quyết khi đến làm việc ở sân Stamford Bridge.
- John Terry:
Terry đã trở thành một biểu tượng của Chelsea - Ảnh: AFP
Terry đã trở thành một công thần của Chelsea khi gắn bó với sân Stamford Bridge trong suốt 21 năm qua. Trong mùa giải này, tuổi tác đã khiến cho trung vệ này không còn giữ được phong độ và thường xuyên phải ngồi ngoài. Hợp đồng của anh với Chelsea sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này và cho đến thời điểm này vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy nó sẽ được gia hạn.
Conte có thể lấy điểm đầu tiên trong mắt các CĐV Chelsea bằng cách đề nghị đội bóng gia hạn hợp đồng với Terry hoặc cho anh một chỗ trong ban huấn luyện. Kinh nghiệm của cầu thủ 35 tuổi này chắc chắn sẽ rất hữu ích đối với một nhà cầm quân lần đầu đến làm việc ở Premier League.
- Những cầu thủ trẻ:
Salter (phải) là gương mặt mới vừa được Chelsea trình làng - Ảnh: AFP
Trong mùa giải này, dù thi đấu thất bại trên mọi đấu trường nhưng Chelsea lại thành công trong việc giới thiệu một loạt gương mặt mới. Jake Clarke-Salter, cầu thủ 18 tuổi được ra sân trong trận thắng Aston Villa hồi cuối tuần qua là tài năng mới nhất mà "The Blues" trình làng.
Vấn đề của Conte sẽ là đảm bảo sự phát triển của các cầu thủ trẻ nhưng vẫn duy trì được những mục tiêu mà ban lãnh đạo Chelsea đặt ra cho ông.
- Diego Costa:
Conte sẽ phải giữ chân Costa - Ảnh: AFP
Các đội bóng của Conte thường chơi với 2 tiền đạo trong đội hình. Trong khi đó, các tiền đạo của Chelsea hiện nay như Loic Remy, Radamel Falcao hay Alexandre Pato nhiều khả năng đều sẽ ra đi sau khi mùa giải này kết thúc. Chính vì vậy, việc giữ chân Costa sẽ là ưu tiên hàng đầu của Conte.
Tiền đạo này đang có ý định trở lại Atletico Madrid sau khi trải qua một mùa giải đáng thất vọng ở Chelsea. Tuy nhiên, khi Conte đến làm việc, có thể tình hình sẽ khác.
- Phòng thay đồ:
Liệu "bàn tay sắt" của Conte có thể dẹp loạn ở Chelsea? - Ảnh: AFP
Các đời HLV trước đây của Chelsea, kể cả Jose Mourinho đã phải ra đi khi không nắm được phòng thay đồ. Mối quan hệ không tốt giữa HLV và cầu thủ thường sẽ dẫn đến phong độ tệ hại của đội bóng.
Conte được biết đến như một HLV rất cứng rắn. Một số cầu thủ Juventus kể lại rằng nhà cầm quân 46 tuổi từng nổi giận đùng đùng ngay cả khi đội bóng thắng trận. Liệu "bàn tay sắt" của Conte có thể dẹp loạn ở Chelsea?
- Eden Hazard:
Hazard thi đấu kém cỏi và muốn ra đi - Ảnh: AFP
Hazard là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, ở mùa này, anh chỉ còn là cái bóng của chính mình. Không chỉ vậy, tiền vệ người Bỉ thỉnh thoảng còn nói bóng gió về việc sẽ ra đi. 
Việc của Conte sẽ là tìm cách giúp cho Hazard tìm lại được động lực thi đấu. Bằng không, hãy bán Hazard để có tiền bổ sung lực lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.