Những vụ đồng đội đánh nhau ở Ngoại hạng Anh nổi đình đám nhất

Giang Lao
Giang Lao
07/07/2020 20:38 GMT+7

Giới bình luận Ngoại hạng Anh như các cựu danh thủ Gary Lineker và Jamie Redknapp không phải ngẫu nhiên la toáng lên “ôi trời ơi” khi thấy thủ môn Lloris tính hành hung đồng đội Son Heung-min.

Bởi trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh đã xảy ra rất nhiều vụ đồng đội cùng CLB tự bôi xấu thanh danh khi tranh cãi rồi hành hung nhau ngay trên sân. 
Trước vụ của Lloris và Son Heung-min, một trong những vụ đồng đội đánh nhau nổi tiếng nhất và bi hài nhất là việc 2 cầu thủ Lee Bowyer và Kieron Dyer ở CLB Newcastle ẩu đả trong trận đấu với Aston Villa hồi tháng 4.2005.
Cả 2 cầu thủ này vì không đồng ý các tình huống khi thi đấu trên sân đã tranh cãi rồi dẫn tới ẩu đả dữ dội, khiến hơn 52.000 khán giả có mặt trên sân St James' Park ngơ ngác.
Vụ việc khiến cả Lee Bowyer và Kieron Dyer đều nhận thẻ đỏ rời sân. Đây được xem là sự kiện hy hữu nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, vì họ còn báo hại đội nhà thiếu đến 3 người nên thua 0-3.

Lloris và Son Heung-min là vụ đồng đội mới nhất đụng độ nhau ngay trên sân

Chụp màn hình

Trận này Newcastle ngoài Lee Bowyer và Kieron Dyer bị thẻ đỏ vì đánh nhau ở phút 82, còn có Steven Taylor nhận thẻ đỏ phút 73. Cho đến nay, kỷ lục này vẫn chưa bị phá.
Ở mùa giải Ngoại hạng Anh hiện nay cũng xảy ra một vụ đồng đội đánh nhau nhưng trên sân tập, và không được công bố. Đó là trường hợp tiền vệ Drinkwater và tiền đạo Jota ở Aston Villa. Vụ việc này xảy ra hồi đầu tháng 3 trước khi mùa giải bị hoãn vì đại dịch.
Drinkwater sau đó đăng các ảnh mình bị bầm ở mắt lên mạng xã hội cho thấy đã xảy ra vụ ẩu đả, và phải nghỉ thi đấu hơn 1 tuần. CLB Aston Villa sau đó cũng chỉ xử lý nội bộ.

Joey Barton (giữa) là cầu thủ có thành tích ẩu đả với đồng đội có tiếng ở Ngoại hạng Anh

AFP

Ngoài ra, cựu cầu thủ Joey Barton khi còn chơi cho Man City ở Ngoại hạng Anh giai đoạn năm 2002 - 2007 cũng từng nhiều lần xích mích với đồng đội dẫn tới ẩu đả nhau.
Một trong những lần nổi cộm là vụ Barton đánh cầu thủ người Pháp Ousmane Dabo vào tháng 5.2007 trên sân tập. Dabo sau đó phải vào bệnh viện cấp cứu với một bên mắt bị bầm và tổn thương. Cảnh sát Anh khi đó đã điều tra sự việc theo hướng hình sự.
Cũng may Barton không bị khép tội ở tù vì chứng minh được mình chỉ tự vệ sau khi Dabo là người tấn công trước, nhưng cũng phải đi lao động công ích.
Ở mùa giải 1995 - 1996 cũng từng xảy ra sự việc CLB Blackburn trong trận đấu cuối ở Champions League thua Spartak Moscow 0-3, hai cầu thủ của Blackburn là David Batty và Graeme Le Saux cũng tự lao vào ẩu đả nhau. Nhưng may mắn cả 2 được các đồng đội kịp lao đến tách ra và không bị trọng tài xử phạt.

Vụ hai cầu thủ nổi tiếng một thời của Blackburn là David Batty và Graeme Le Saux (phải) suýt từng đánh nhau trên sân ở giải Champions League 

Chụp màn hình

Những vụ cầu thủ cùng đội ở Ngoại hạng Anh đánh nhau nhiều và nổi tiếng đến nỗi HLV người Nga Oleg Romantsev của Spartak Moscow trước đây từng nói một câu rất nổi tiếng: “Các cầu thủ Anh rất nóng nảy. Tôi thường nói với các cầu thủ của mình mỗi khi gặp các CLB Anh. Các cậu cứ xem, chúng ta sắp thi đấu với 11 gã luôn luôn sẵn sàng đánh nhau suốt 90 phút”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.