Niềm tự hào của Nhật Bản

18/03/2010 08:25 GMT+7

Tuần trước, tiền vệ Park Ji Sung đã ghi dấu ấn châu Á tại đấu trường UEFA Champions League bằng một bàn thắng vào lưới Milan.

Tuần trước, tiền vệ Park Ji Sung đã ghi dấu ấn châu Á tại đấu trường UEFA Champions League bằng một bàn thắng vào lưới Milan.

Đến tuần này, tiền vệ Keisuke Honda để lại ấn tượng tại đấu trường bóng đá danh giá nhất châu Âu trong trận CSKA thắng Sevilla 2-1. Tờ AS đã gọi Honda là “kamikaze” (Thần phong - quân cảm tử lái máy bay đâm vào tàu chiến Mỹ trong thế chiến 2) bởi Honda đã khai tử Sevilla bằng cú sút phạt thứ 55. Không phủ nhận là thủ môn Palop đã mắc sai lầm khi bắt bóng nhưng nếu cú sút của Honda không mạnh, xoáy thì Palop đâu dễ tuyệt vọng để bóng bay vào lưới.

Đây cũng không phải là bàn thắng mang tính ăn may của Honda vì anh là một chuyên gia sút phạt đẳng cấp. Trong trận đấu thuộc vòng loại Olympic Bắc Kinh, Honda từng ghi bàn vào lưới U.22 Hồng Kông (Trung Quốc) bằng một cú sút phạt quái chiêu. Từ cự ly 25m, bóng được Honda sút lượn vào góc phải và khi cách thủ môn khoảng 8 mét thì nó đột ngột vòng sang góc trái găm vào lưới. Bàn thắng đó được đưa lên youtube và Honda được ca ngợi có cú sút phạt không kém Roberto Carlos.

Ngoài tình huống sút phạt hạ Palop, Honda còn ghi dấu ấn trong bàn đầu tiên khi anh là người chuyền bóng thông minh cho Necid xé toang hàng thủ Sevilla ghi bàn mở tỷ số. Nhiều người nghĩ Honda chắc đã chơi với CSKA từ lâu nên mới thi đấu ấn tượng như vậy. Nhưng điều bất ngờ là Honda mới về CSKA từ VVV Venlo hồi đầu năm. Trận thắng Sevilla vừa qua mới chỉ là lần thứ 3 anh ra sân cùng CSKA. Bàn thắng vào lưới Palop cũng là bàn đầu tiên của Honda tại Champions League. Hồi cuối tuần trước, khi đá trận đầu tại giải Nga, Honda cũng ghi bàn duy nhất vào giây cuối cùng giúp CSKA thắng Amkar Perm 1-0.

Tại đội tuyển Nhật, vai trò thủ lĩnh giờ thuộc về tiền vệ Shunsuke Nakamura. Nhưng Nakamura đã 31 tuổi và sau World Cup 2010, có lẽ Honda sẽ là người thay Nakamura làm thủ lĩnh đội tuyển xứ hoa anh đào. Honda không chỉ có cái chân trái khéo, cú sút phạt như Nakamura mà tiền vệ của CSKA còn hơn hẳn cầu thủ đàn anh ở yếu tố thể lực.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.