Niềm vui nước Anh

21/10/2010 08:56 GMT+7

Sau khi Chelsea giành chiến thắng 2-0 trên đất Nga trước Spartak Moscow, Arsenal cũng trả lời bằng một chiến thắng. Tiền đạo Eduardo da Silva trong lần trở lại sân Emirates đã làm được điều mà anh mơ ước: ghi bàn vào đội bóng cũ Arsenal.

Marouane Chamakh (trái) ghi bàn ấn định chiến thắng 5-1 cho Arsenal - Ảnh: AFP

Sau khi Chelsea giành chiến thắng 2-0 trên đất Nga trước Spartak Moscow, Arsenal cũng trả lời bằng một chiến thắng. Tiền đạo Eduardo da Silva trong lần trở lại sân Emirates đã làm được điều mà anh mơ ước: ghi bàn vào đội bóng cũ Arsenal.

Không ít CĐV Arsenal có mặt trên sân cũng chia vui với Eduardo trong khi tiền đạo này chẳng tỏ ra vui mừng. Đơn giản vì bàn thắng của Eduardo gần như vô nghĩa trong hoàn cảnh Arsenal đã ghi 5 bàn vào lưới Shakhtar trước đó. Sau những trận đấu không thành công tại giải trong nước (thua West Brom và Chelsea), HLV Wenger rất vui mừng khi thấy các cầu thủ chơi tốt và giành chiến thắng 2 trận gần đây. Vị HLV người Pháp khẳng định: “Chúng tôi đã thắng 2 trận liền và điều quan trọng là phải tiếp tục thể hiện tinh thần như vậy trong trận đấu với Man City tới đây”.

Tại bảng H, Arsenal đã có 9 điểm sau 3 trận và con đường vào vòng 2 đã mở rộng trước mắt thầy trò nhà Wenger. Không những vậy, Arsenal còn là đội bóng chơi ấn tượng nhất tại Champions League lúc này khi đã ghi 14 bàn. Trong khi đó, Shakhtar bắt đầu cảm thấy lo lắng khi chịu sức ép từ phía sau của Braga do đội bóng của Bồ Đào Nha đã thắng Partizan 2-0. Lượt tới, Arsenal sẽ giành vé vào vòng 2 nếu họ thắng Shakhtar. Thậm chí, nếu Arsenal hòa Shakhtar mà Partizan thắng Braga thì thầy trò nhà Wenger cũng có vé. Tại bảng F, Chelsea cũng có 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận. Vị trí thứ 2 của bảng F sẽ là sự tranh chấp giữa Spartak và Marseille do Marseille vừa thắng Zilina 2-0 và khoảng cách giữa Spartak – Marseille chỉ là 3 điểm. Lượt tới, Chelsea sẽ giành vé nếu họ thắng Spartak tại Stamford Bridge lượt tới. Vé cũng là của Chelsea nếu họ hòa đồng thời Zilina thắng Marseille.

Bayern cũng chiếm thế thượng phong tại bảng E khi đánh bại Cluj 3-2 trong một trận đấu mà các cầu thủ Romania đốt lưới nhà 2 lần. Một điểm sáng đáng chú ý là tiền đạo Mario Gomez tiếp tục lập công. Trận còn lại Roma bất ngờ thua Basel 1-3 trên sân nhà. Với 9 điểm sau 3 trận, Bayern đã bỏ xa các đội còn lại 6 điểm và họ sẽ giành vé nếu thắng Cluj trong trận lượt về. Trong trường hợp Bayern thắng Cluj và Roma hòa Basel lượt tới, Bayern chắc chắn giành ngôi đầu bảng.

Real Madrid của HLV Jose Mourinho tiếp tục thẳng tiến tại bảng G khi đánh bại AC Milan 2-0. Một trận đấu dễ dàng cho Real Madrid khi họ ghi bàn mở tỷ số ngay phút 13 do công của Cristiano Ronaldo và nâng tỷ số 2-0 nhờ công Ozil ngay sau đó 1 phút. HLV Mourinho cũng tỏ ra ngạc nhiên với chiến thắng này khi cho biết: “Trước trận, tôi dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng không ngờ Real nhập cuộc tốt và ghi bàn nhanh đến thế”. Ajax đã san bằng điểm số với Milan nhờ chiến thắng 2-1 trước Auxerre. Lượt sau, Real sẽ chắc chắn giành vé nếu đánh bại Milan tại San Siro.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.