Níu chân nhau ở Emirates

25/04/2010 09:27 GMT+7

Man City đã không thể giành vị trí thứ 4 sau vòng 36 khi để hòa không bàn thắng trên sân của Arsenal.

Tevez (giữa) của Man City bị các hậu vệ Arsenal chăm sóc rất kỹ - Ảnh: AFP

Man City đã không thể giành vị trí thứ 4 sau vòng 36 khi để hòa không bàn thắng trên sân của Arsenal.

Cả Arsenal và Man City đều nhận đuợc tin tốt lành trước khi đối đầu nhau, đó là việc Tottenham bị M.U đánh bại. Trận thua của Tottenham làm Arsenal không còn chịu áp lực trong việc bảo vệ vị trí thứ 3 để giành suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau. Còn với Man City, họ có cơ hội giành lại vị trí thứ 4 nếu kiếm được 3 điểm trên sân Emirates. Nhưng Man City đã không làm được điều đó khi bị Arsenal cầm chân 0-0.

HLV Mancini của Man City đã gây bất ngờ khi để Adebayor ngồi trên ghế dự bị. Sự toan tính của Mancini có hai mục đích. Thứ nhất, Mancini muốn tạo một thế trận an toàn trong hiệp 1 nên chỉ đá 2 tiền đạo. Thứ hai, ông muốn dưỡng sức cho Adebayor trong hiệp 2. Không có chân sút người Togo nhưng đội hình Man City có hai cầu thủ khiến CĐV Arsenal cảm thấy khó chịu. Đây là lần đầu tiên trung vệ Kolo Toure và tiền vệ Patrick Vieira (đội trưởng của Arsenal trước đây) trở lại sân Emirates. Sự có mặt của hai cầu thủ này đã giúp hàng thủ của đội khách ngăn chặn hiệu quả các đợt tấn công của Arsenal.

Về phía đội chủ nhà, tiền đạo Robin Van Persie lần đầu tiên được ra sân đá chính kể từ tháng 11 năm ngoái. Trận này, Van Persie được hỗ trợ bởi các tiền vệ tài năng như Nasri, Rosicky và Walcott. Nhưng tất cả các cái tên kể trên vẫn không làm được gì để giúp Arsenal khai thông bế tắc.

Trong hiệp 2, Man City chấp nhận mạo hiểm bằng việc chủ động tăng cường tấn công. HLV Mancini đã đưa Adebayor vào sân thay cho Vieira và đá ba mũi nhọn: Adebayor - Tevez - Bellamy. Nhờ vào sự xông xáo của tiền đạo người Togo, đội khách đã có thế trận tốt hơn. Nhưng thứ quan trọng nhất là bàn thắng thì Man City vẫn chưa có được. Trận hòa này khiến cho Man City vẫn phải xếp sau Tottenham.

Tại khu vực đáy bảng, đã có sự tách tốp khi Hull City bị thua Sunderland 0-1 trong khi West Ham thắng Wigan 3-2. Giờ khoảng cách khu vực an toàn và nhóm nguy hiểm đã là 6 điểm.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.