Nội bộ Bayern bất ổn, Pep đang được dòm ngó

07/05/2014 22:38 GMT+7

(TNO) Pep Guardiola đang rất cô đơn trong phòng thay đồ của Bayern Munich, nơi ông đang mất dần vị thế của mình bởi nhiều lý do khác nhau.

(TNO) Pep Guardiola đang rất cô đơn trong phòng thay đồ của Bayern Munich, nơi ông đang mất dần vị thế của mình bởi nhiều lý do khác nhau.

 >> Bayern Munich và 90 phút kinh hoàng ở Allianz Arena
>> 5 điểm nhấn của trận Bayern Munich - Real Madrid
>> Tiki-taka của Pep Guardiola biến thành tro

Nội bộ Bayern bất ổn, Pep đang được dòm ngó 1
Vừa đến Đức, Pep đã mang chiếc đĩa bạc về cho Bayern - Ảnh: AFP 

HLV người Tây Ban Nha đến Đức vào đầu mùa giải, sau đó là 3 danh hiệu đáng giá theo chân ông: vô địch Bundesliga, siêu cúp UEFA và chiếc cúp FIFA World Club.

Thế nhưng cựu HLV của Barcelona vẫn phải đối mặt với thực tế khắc nghiệt tại Bayern, đó là việc thuyết phục các "sếp" cũng như người hâm mộ xứ Bavaria rằng, đội hình tài năng của ông thực sự có phải là đội hình thành công hay không!

 Nội bộ Bayern bất ổn, Pep đang được dòm ngó 2
Nhưng trận đại bại trước Real khiến Bayern bị nghi ngờ - Ảnh: AFP

Mặc dù đã đã giành được ba danh hiệu trong mùa giải này, nhưng thất bại nhục nhã trước Real Madrid tại bán kết Champions League đã đặt dấu hỏi lớn cho triều đại của ông.

Gần đây xuất hiện một số nhận thức mới cho rằng Bayern dưới tay Guardiola đang đi ngược lại với tôn chỉ của CLB, tất nhiên điều này sẽ được khuếch đại hơn sau thất bại thảm hại trước đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti.

 Nội bộ Bayern bất ổn, Pep đang được dòm ngó 3
Người ta cho rằng Bayern của Pep ngày càng yếu ớt - Ảnh: AFP

Thực tế không thể bỏ qua cảm giác dường như một Bayern "tinh thần thép" được nuôi dưỡng trong triều đại Louis van Gaal và Jupp Heynckes bỗng nhiên yếu hẳn dưới tay Guardiola.

Huyền thoại Franz Beckenbauer ám chỉ những vấn đề này rất rõ sau trận Bayern thua Real tuần trước: "Bayern không còn là Bayern. Đây là điều mà chúng tôi cảm nhận được trong nhiều tuần. Sự thất vọng là rất lớn".

 Nội bộ Bayern bất ổn, Pep đang được dòm ngó 4
"Hoàng đế" cũng phải lên tiếng nhắc nhở Pep - Ảnh: AFP

"Hoàng đế" nhẹ nhàng nhắc nhở Pep: "Tôi không thể thay đổi những điều tôi cảm nhận đó, chúng ta phải chơi với quả bóng và tấn công càng nhiều càng tốt. Real đang là một đội bóng tuyệt vời, những hạn chế của chúng tôi đã được họ khai thác triệt để".

Cho dù các vấn đề nội bộ tại Allianz Arena mới được mổ xẻ và đang được khắc phục nhưng sẽ có một số CLB nổi tiếng tại Anh theo dõi sát sao tình hình của Guardiola.

 Nội bộ Bayern bất ổn, Pep đang được dòm ngó 5
Ngày Pep vẫy tay chào sân Allianz Arena không còn xa - Ảnh: AFP

Mùa chuyển nhượng sắp đến, không loại trừ sẽ có một bản hợp đồng gây sốc xảy ra trong mùa hè này.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.