Nội bộ Chelsea lục đục sau trận thua Man City

26/02/2013 17:22 GMT+7

(TNO) Tình hình tại Chelsea đã trở nên căng thẳng khi huấn luyện viên (HLV) Rafael Benitez cùng một số cầu thủ đã to tiếng với nhau trong buổi tập sau thất bại 0-2 trước Manchester City (Man City) cách đây vài ngày.

(TNO) Tình hình tại Chelsea đã trở nên căng thẳng khi huấn luyện viên (HLV) Rafael Benitez cùng một số cầu thủ đã to tiếng với nhau trong buổi tập sau thất bại 0-2 trước Manchester City (Man City) cách đây vài ngày.

>> Bale tỏa sáng, Tottenham chiếm vị trí thứ 3 của Chelsea
>> Yaya Toure và Tevez giúp Man City hạ Chelsea 2-0
>> M.U và Chelsea có thể đụng nhau ở tứ kết Cúp FA

Nội bộ Chelsea lục đục sau trận thua Man City
Chelsea đang khủng hoảng toàn diện - Ảnh: AFP

 

Theo đó, HLV Benitez đổ lỗi cho trận thua Man City là vì các cầu thủ Chelsea chơi thiếu nỗ lực, không tuân thủ ý đồ chiến thuật và nhất là thái độ thi đấu không quyết tâm. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha này từ đó kết luận, các cầu thủ Chelsea đang cố tình muốn ông bị sa thải.

Lập tức, nhiều ý kiến phản đối, trong đó cầu thủ phản ứng mạnh nhất, theo Sportsmail tiết lộ chính là thủ quân John Terry, khi đáp trả lại ông Benitez: “Chúng tôi đã vô địch Champions League bằng đội hình này đấy”. Sportsmail cũng cho biết, một số cầu thủ Chelsea khác tuy không phản đối ra mặt như Terry, nhưng có ý trách lỗi thất bại trước Man City chính là do HLV Benitez mắc sai lầm về mặt chiến thuật.

Được biết, gần đây báo chí Anh cũng tiết lộ giữa HLV Benitez và Terry đã có bất đồng sâu sắc từ sau trận thua Newcastle 2-3. Ông Benitez cho rằng Terry đã mắc lỗi nghiêm trọng giúp Newcastle ghi 2 bàn quyết định cuối trận để giành chiến thắng.

Kết quả là sau đó ông Benitez đã cho trung vệ này nghỉ 2 trận liền trước khi vì áp lực từ dư luận đã đưa anh này trở lại thi đấu trận thắng Brentford 4-0 (Terry ghi 1 bàn) ở vòng 4 Cúp FA và hòa Sparta Prague 1-1 ở lượt về vòng 1/16 Europa League.

Nhưng đến trận gặp Man City thì không biết vì lý do gì Benitez đã cho Terry ngồi dự bị suốt trận. Có ý kiến cho rằng, nếu HLV Benitez vẫn để Terry thi đấu cặp trung vệ với Cahill và đưa Luiz lên đá tiền vệ như các trận trước thì Chelsea không dễ thua Man City.

Giờ đây, tình thế chỉ có thể ổn định trở lại nếu Chelsea vượt qua được Middlesbrough để duy trì hy vọng ở Cúp FA. Nhưng trên hết là ngăn chặn một cuộc khủng hoảng trầm trọng xảy ra khiến có nguy cơ bị văng ra khỏi top 4 mất quyền tham dự Champions League mùa tới (mục tiêu trọng yếu nhất của CLB này ở phần còn lại mùa giải). Hiện Chelsea đứng ở vị trí thứ 4, nhưng chỉ còn hơn Arsenal xếp thứ 5 chỉ 2 điểm mong manh.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.