'Nội chiến' ở sân Nou Camp

Giang Lao
Giang Lao
06/02/2020 05:43 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi hiếm khi tham gia vào các vụ tranh cãi nội bộ đội bóng Barcelona, nhưng mới đây anh phải lên tiếng thông qua tài khoản cá nhân mạng xã hội Instagram để phản ứng lại phát biểu của người đồng đội cũ Eric Abidal.

Trước đó, trả lời phỏng vấn trên tờ Catalan Daily Sport, Abidal (hiện làm giám đốc thể thao của Barcelona) nói: “Có một số cầu thủ không hài lòng và không làm việc chăm chỉ với HLV trước đây (ông Ernesto Valverde đã bị sa thải). Và cũng đã xảy ra tình trạng bất đồng nội bộ. Có thể mối quan hệ giữa cầu thủ và HLV bên ngoài nhìn vẫn tốt, nhưng là một cựu cầu thủ của đội bóng này tôi cảm thấy chắc chắn đã có điều gì đó chưa ổn khiến thành tích đội nhà đi xuống. Tôi đã nói với ban lãnh đạo CLB về những gì mà tôi suy nghĩ, và cần phải có quyết định đưa ra”.
Phát biểu này của Abidal đã đụng chạm tới Messi, vì có nhiều ám chỉ siêu sao người Argentina này với sức ảnh hưởng rất lớn của mình ở CLB Barcelona đã tác động khiến các cầu thủ khác không nỗ lực thi đấu vì HLV Valverde, dẫn tới ông này bị sa thải.
Theo đó, Messi viết trên Instagram: “Thành thực tôi không muốn phải làm điều này, nhưng tôi nghĩ mọi người cần phải có trách nhiệm trước những lời nói của mình khi phê phán ai đó. Là cầu thủ, chúng tôi có trách nhiệm của mình ở trên sân, và khi đội thi đấu không tốt chính chúng tôi là những người chịu trách nhiệm trước tiên. Nhưng những người ở bên ngoài sân cũng phải nhận trách nhiệm của mình với những quyết định đã đưa ra.
Ngoài ra, tôi nghĩ anh ta (Abidal) khi nói về việc cầu thủ gây ra bất đồng, thì phải nói rõ tên tuổi những người đó, còn nếu không cứ vu vạ chung chung sẽ rất dễ gây hiểu lầm và dư luận sẽ hiểu sai bản chất sự việc”.
Việc Messi phản ứng gay gắt, theo tờ nhật báo thể thao AS (Tây Ban Nha) nhận định, nhiều khả năng nội bộ CLB Barcelona sắp tới sẽ có biến động và có thể xảy ra một cuộc “đấu đá” khiến Abidal sẽ là người rất dễ bị sa thải bởi sức ảnh hưởng của Messi hiện nay ở sân Nou Camp quá lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.