Nỗi đau đầu tiên

27/09/2012 03:15 GMT+7

Chỉ sau trận ra quân ở Capital One Cup (League Cup), Man.City đã phải sớm rời cuộc chơi do để thua Aston Villa ngay trên sân nhà.

Chỉ sau trận ra quân ở Capital One Cup (League Cup), Man.City đã phải sớm rời cuộc chơi do để thua Aston Villa ngay trên sân nhà. 

Với đội hình bao gồm 5 cầu thủ thường xuyên ngồi trên ghế dự bị, Man.City chỉ có thể cầm cự với Aston Villa trong 90 phút thi đấu chính thức (2-2), trước khi gục ngã trong hai hiệp phụ (2-4).

Tuy nhiên, nếu như ông Mancini dựa vào đó để bào chữa cho thất bại này thì không ổn bởi K.Toure, Kolarov, Nastasic… nào có phải là những kẻ mới vào nghề. Do vậy, nguyên nhân của thất bại này cũng chính là vấn đề mà đội hình chính thức của Man.City đang phải đối mặt: công làm không đủ cho thủ phá.

Nỗi đau đầu tiên 
Bàn thắng đầu tiên của Balotelli (giữa) trong mùa này chỉ đem lại nỗi buồn cho Man.City - Ảnh: AFP

Man.City đã hai lần vươn lên dẫn trước trong giờ thi đấu chính thức nhưng họ đều không thể bảo vệ được thành quả đó, mà cả 4 bàn thua đều xuất phát từ những sai sót của hàng phòng ngự. Đầu tiên là pha đốt lưới nhà hệt như một cú sút bồi của Barry (phút 59), sau đó là pha phối hợp giữa Agbonlahor và Benteke ở trung lộ như chỗ không người để cuối cùng Agbonlahor đưa trận đấu vào hai hiệp phụ. Ở bàn thua thứ ba, hàng hậu vệ của Man.City đã để cho Agbonlahor lẻn xuống đối mặt với Pantilimon, nhưng khi cú dứt điểm của tiền đạo Aston Villa bị thủ môn này cản phá thì lại không có ai canh chừng N’Zogbia, giúp cầu thủ này thoải mái thực hiện cú sút bồi vào lưới trống. Và cuối cùng, khi Agbonlahor ấn định tỷ số chung cuộc 4-2 cho Aston Villa, anh có đủ cả không gian lẫn thời gian để tung ra cú sút.

Thất bại của Man.City đến ngay vào lúc Balotelli ghi được bàn thắng đầu tiên trong mùa này, bên cạnh cú đá phạt thành bàn của Kolarov, nhưng điều đó không có nghĩa là mặt trận tấn công của Man.City không liên đới trách nhiệm. Nếu như cú đá phạt của Tevez ở phút 89 không đưa bóng dội xà thì kết quả đã khác. Thậm chí, kể cả khi ông Mancini liên tục chuyển từ 3-4-1-2 sang 4-4-2 rồi 4-2-4 cũng vẫn không thể thay đổi được cục diện của trận đấu.

Rõ ràng Man.City đang có vấn đề mà nếu như ông Mancini không nhanh chóng giải quyết dứt điểm thì nỗi buồn đầu tiên này sẽ không phải là cuối cùng trong một mùa bóng mà họ đang nuôi nhiều tham vọng. 

HLV Mancini mất bình tĩnh

Ông Roberto Mancini đã cãi cọ quyết liệt với HLV đội khách Aston Villa, ông Paul Lambert bên ngoài đường biên sau một pha va chạm giữa cầu thủ 2 đội trên sân, nhưng trên hết là bực bội vì đội nhà chơi kém và thua trận. Trọng tài thứ 4 đã phải đứng chen vào giữa nhằm can ngăn một cuộc ẩu đả chẳng đẹp đẽ gì. Chiến lược gia người Ý từng sửng cồ tay đôi với HLV lão làng Alex Ferguson, rồi cả HLV cũ của Man.City là Mark Hughes và HLV David Moyes của Everton khiến bị phạt đến 20.000 bảng.

Trong khi đó, cùng cảnh bị loại sớm ở Cúp liên đoàn như Man.City còn có Everton khi thua đội đang chơi ở giải hạng dưới là Leeds United 1-2. Còn lại, các đội chơi ở giải Ngoại hạng Anh như Chelsea thắng đậm Wolverhampton 6-0, Swansea thắng Crawley 3-2, Sunderland thắng Milton Keynes Dons 2-0, Southampton thắng Sheffield 2-0, West Ham thua Wigan 1-4...

Giang Lao

Trần Tôn

>> Man City có nguy cơ mất James Milner 2 tháng
>> Man City lại hòa, Mancini đẩy Balotelli té ngã
>> Man City sắp hết kiên nhẫn với Balotelli
>> HLV Mancini: Man City thua vì thiếu dũng cảm!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.