Nội tình M.U: Lộ diện người đầu tiên ra đi

18/05/2016 18:44 GMT+7

Chiến thắng 3-1 trước Bournemouth vào rạng sáng nay (giờ VN) gần như là trận cuối cùng của tiền vệ Michael Carrick sau một thập kỷ gắn bó với sân Old Trafford.

Trong khoảng gần một thập kỷ qua, Carrick là cái tên có tầm ảnh hưởng lớn ở hàng tiền vệ của Man Utd. Cầu thủ 34 tuổi là người có thâm niên thứ 2 tại “Quỷ đỏ” sau Wayne Rooney. Nhưng có lẽ, Carrick sẽ phải kết thúc mối lương duyên với M.U bắt đầu từ mùa hè này.
Hợp đồng của tiền về 34 tuổi đến kỳ đáo hạn vào mùa hè nhưng hai bên vẫn chưa có động thái nào để gia hạn hợp đồng. Nhiều thông tin cho hay, Carrick cùng vợ con đã đến bản doanh của M.U để nói lời chia tay.
Ở trận đấu rạng sáng nay, tiền vệ 34 tuổi tiến vào đường hầm cùng hai con. Đây là dấu hiệu chia tay của Carrick với khán giả “Nhà hát của những giấc mơ”. Bởi trước đó, Rio Ferdinand và Patrick Evra cũng chơi trận cuối cùng ở Old Trafford và con của họ cũng vào sân.
Carrick rời sân với 2 con của mình Ảnh AFP
Tạm gác lại những tiếc nuối khi Carrick không còn gắn bó với “Quỷ đỏ”, ban lãnh đạo M.U phải tìm ra người để thế chỗ tiền vệ 34 tuổi ở mùa giải sau.
Đoàn quân của M.U không thiếu người đủ tố chất đế đá thay Carrick. Daley Blind là cầu thủ tài năng với khả năng kiểm soát bóng, tư duy nhanh và xử lý tình huống thông minh. Dù tuyển thủ Hà Lan có thể làm nhiều hơn công việc bảo vệ khung thành nhưng Blind mang dáng dấp một tiền vệ lùi đẳng cấp.
Nếu không ưu tiên cầu thủ “cây nhà lá vườn”, M.U vẫn có nhiều lựa chọn khác từ bên ngoài để thay thế Carrick. Ander Iturraspe không phải là tên tuổi lớn nhưng điều đó khiến M.U dễ có được anh, điều mà “Quỷ đỏ” rất khó thực hiện kỳ chuyển nhượng tới. Bởi lẽ, không tên tuổi lớn nào muốn đến chơi ở đội bóng không có vé dự Champions League.
Daley Blind nổi lên như ứng cử viên hàng đầu để thế chỗ Carrick Ảnh AFP
Cầu thủ 26 tuổi gần giống như máy quét ở tuyến giữa. Dù Iturraspe không sở hữu khả năng xử lý tình huống thông minh như Carrick nhưng anh có thể là đối tác ăn ý với đồng đội cũ là Ander Herrera.
Ngoài ra, những cái tên không mấy nổi bật nhưng lại khá phù hợp với M.U và vị trí còn trống của Carrick mà ban lãnh đạo M.U cần phải lưu ý như Kevin Strootman (AS Roma), Steven Defour (Bỉ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.